ลง Windows ใหม่ยังไงให้ Desktop เหมือนเดิม …

i.poppoNow();
CoffyStudio
Published in
1 min readJul 6, 2019

ถามกันมาเยอะมากก

คำถามที่เจอส่วนใหญ่เวลาจะลง Windows ใหม่ให้ User ที่ทำงานเนี่ยจะเจอกันประมาณว่า “ลงให้ใหม่แล้วข้อมูลพี่อ้ะ” อะไรทำนองนี้ คือไม่ต้องเดาอะไรมากเลย คำถามที่จับทางได้คือมีเรื่องเนี่ยแหละ และซึ่งมันสำคัญมาก วันนี้ผมจะมาแนะนำว่าทำยังไงถึงจะทำให้การลง Windows ใหม่ของเราที่ลงไปแล้ว User แทบไม่รู้สึกว่าเราทำไรลงไป ฮ่าๆ

เริ่มแรกเลยเข้าไปที่ C:\Users

ตรงนี้เราจะเห็นทำเนียบรุ่นเต็มเลย … ใช่ครับ ตรงเนี่ยแหละ แค่เนี่ยแหละ ทีนี้เราจะ Backup ที่ไหนบ้างก็เข้าไปข้างในเลย

มาดูข้างในกัน

มันจะมีหน้าตาประมาณนี้เลย หลักๆ ที่ผมเลือกนะ จะมี

Desktop, Contacts, Documents, Downloads, Favorites, Pictures, Searches

ก็แทบทุกอันนิหว่า 555 ซึ่งจริงๆ ถ้า ดูไฟล์ที่ซ่อนไว้ด้วยนี่ยังมี AppData อีกนะ แต่ผมไม่เอา เพราะมันเก็บทุกอย่างที่มีปัญหาเอาไว้ เลือกลงใหม่แล้วก็ไม่น่าเอาไป แต่บางคนอาจจะเลือกไปแค่บางอย่างที่ต้องใช้เท่านั้น

ถามว่า เอามาแล้วจะเอาไปไว้ที่ไหน ?

ก็ที่เดี่ยวกันเมื่อลงเสร็จหน่ะแหละ แล้วก็รอ และก็ Setup อย่างอื่นไปด้สนก็ได้ระหว่างรอ เป็นอันเสร็จ

คร่าวๆ ประมาณนี้ เสร็จแล้วบางคนอาจจะไปปิด Service ที่เราไม่ได้ใช้แล้วก็ได้ครับ (ปิดไม่เป็นไม่รู้ว่ามีตัวไหนบ้างก็เข้าไปอ่านที่ Blog ของผมได้นะอิอิ)

ติดตามตอนใหม่ๆ ได้ที่

https://medium.com/coffystudio หรือ https://medium.com/@poppofendo

--

--