Review Realme buds air

i.poppoNow();
CoffyStudio
Published in
2 min readFeb 29, 2020

หลังใช้งานจริงมาแล้วพักนึง

เรียกได้ว่าเป็นน้อง Apple AirPod Gen 2 เลยแหละ เพราะ เสียงนี่ไม่ใช่เล่นๆ เลยครับ เอาจริงๆ เบสน่าจะออกมาเยอะกว่าด้วยนะ ยังไม่พอ ยังมี Game mode เข้ามาอีก คนเล่นเกมนี่คงจะฟินกันน่าดู ในราคาแค่ 1,999 บาทครับ

การฟังเพลง

เอาจริงๆ นะ หูผมมันไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้นอ่ะ แต่จะเล่าให้ฟังหน่อยๆ แล้วกัน เรื่องเสียงนี่ไม่ค่อยมีตรงไหนให้ติเท่าไหร่ ผมฟังผ่านแอพ Spotify อยู่แล้ว ซึ่งแรกๆ เสียงอาจจะยังดูแข็งๆ ต้องขยายเสียงเบสนิดๆ หน่อยๆ ซึ่งค่า Equalizer ที่เทพเรื่องเครื่องเสียงของผมปรับเอาไว้ให้ก็ประมาณนี้ครับ

Feeling

บอกตรงนี้ก่อนว่าอันนี้หูใคร หูมัน นะครับ ปรับได้ตามชอบเลย หรือจะปรับแบบเดียวกันก็ได้ไม่ว่ากัน ซึ่งแนวๆ ที่ผมฟังก็ดนตรีร็อคทั่วๆ ไปครับ

นอกจากเรื่องเสียง ก็คงเป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วว่ามันต่างจากเจ้าตัว in-ear อยู่แล้ว เรื่องการที่เราฟังมันนานๆ ความล้าของหูเรามันแทบไม่มีเลย เอาง่ายๆ ว่าฟังสบาย เสียงเพราะ อะไรทำนองนี้แหละ แต่เมื่อเราฟังนานๆ เพลินๆ ใช่มั้ยครับ ผมจะพลาดซะตรงนี้คือมันฟังต่อเนื่องได้ 3 ชั่วโมงแหละ ไม่ใช่ 5 ชั่วโมงแบบพี่เปิ้ลเขานะตรงนี้คือสู้เขายังไม่ได้ อาจจะต้องรอในตัว Gen ต่อๆ ไป (ถ้ามี) แต่ก็ยังมี Wireless Charge ก็มีมาให้ด้วยอันนี้คือดีงามนะ ถ้าใครมีแท่นชาร์จไร้สายอยู่แล้วก็ใช้งานด้วยกันได้เลยครับ สบายๆ

การเล่นเกม

แค่กดที่ตัวหูฟังเราค้างไว้จนกว่าจะได้เสียง Start เครื่องยนต์ครับ เท่านี้ก็ถือว่าเป็นการเปิดใช้งาน Game Mode แล้ว หรือจะปิดก็ทำแบบเดียวกัน แต่จะเป็นเสียงเปียร์โนเบาๆ ลงไป ลึกๆ คือโหมดนี้พอเปิดแล้วเนี่ยผมได้ลองๆ ไปฟังเพลงดูนะ เหมือนมันแน่นๆ ขึ้นเลยหล่ะ บอกไม่ถูกแหะอันนี้ต้องไปลอง ส่วนของการเล่น ผมเทสทั้ง PUBG Mobile และ Call of Duty Mobile ทั้งแบบเปิด และ ไม่เปิดโหมด นี้นะ ซึ่งรวมๆ ถือว่าทำได้ดีเลยนะ เหมือนมีรีวิวเจ้านึงเนี่ยบอกว่าเกมแนวๆ FPS มันยังทำหน้าที่ออกมาไม่ดีเท่าตัวอื่นที่ราคาแพงงกว่า แต่สำหรับของผมนะ ถ้าไม่คิดมากเรื่องนั้นเกินไปล่ะก็ ผมว่าเล่นไดดีเลยด้วย ซึ่งก็เป็นข้อดีของเจ้าตัวนี้เลยหล่ะ

ในส่วนของการเล่นเกมที่ไม่ได้เปิดใช้ Game Mode นั้นก็เหมือนหูฟังไร้สายทั่วๆ ไปครับ มีดีเลย์นิดนึง แต่นิดนึงนี่คือน้อยมากนะ เล่นได้แหละ แต่เปิดเหอะ มีมาให้ก็ใช้ๆ หน่อย 555

การออกกำลังกาย

ไม่เหมาะเลย คือมันไม่ได้แน่นหูดีขนาดนั้น ผมลองเดินเร็วตอนจะข้ามถนน แค่นั้นก็จะหลุดล้ะ ต้องจับเอาไว้ ซึ่งถ้าเอาไปลองวิ่งจริงๆ ที่ผมวิ่งคิดว่าไม่น่าจะจบ 5 Km. ดีๆ แน่นอน ส่วนตัวมองว่าออกแบบมาเพื่อคนเล่นเกม หรือ คนที่ชอบดูหนังฟังเพลงมากกว่า ซึ่งเอาจริงๆ คนที่ชอบดูหนัง ละคร หรือ ซีรีย์ ถ้าดูนานๆ หลายตอนจัดๆ ก็อาจจะไม่ไหวจริงๆ เรื่องแบตเนี่ยแหละ

สรุป

ราคาเท่านี้ถือว่าคุ้มนะครับ เล่นเกมก็ได้ ดูหนังก็ดี หลายๆ อย่างมันโอเคนะ ถือว่าคุ้มค่าอยู่เหมือนกัน หรือจะลองเอาไปวิ่งก็ได้นะถ้าไม่กลัวมันหลุด 555 ส่วนตัวผมขายไปแล้วครับ เพราะส่วนใหญ่เกมที่เล่นก็เล่นบน PC ซะส่วนมาก เวลาเล่นเกมมือถือ ถ้าไม่ติดว่าออกไปไหนก็ไม่ค่อยใส่หูฟังอ่ะ ถึงจะพยายามหยิบมาใส่ พอเล่นจบเกมก็เอาออกเก็บใส่เคสมันอยู่ดีและก็มันใส่วิ่งไม่ได้ เลยมองว่าตรงเนี่ยมันยังไม่คุ้มสำหรับผม

ติดตามตอนใหม่ๆ ได้ที่

https://medium.com/coffystudio หรือ

https://medium.com/@poppofendo

--

--