Penang, khi đã đem lòng yêu…

Baloo Duong
Dọc đường
Published in
2 min readDec 16, 2014

Vậy là tôi đã đến Penang sau nhiều tháng chờ đợi, nơi tôi đã chuẩn bị tinh thần với cái danh: thành phố có ẩm thực đường phố tuyệt vời nhất Châu Á. Nhưng rồi, hai ngày lưu lại ở đây, Penang cứ như chàng trai trẻ rất ngầu mà cũng rất ngoan và ngập tràn đam mê, khiến tôi đem lòng ngưỡng mộ và yêu thương.

Penang cũng là một di sản thế giới như Hội An, mang vẻ cổ của nhiều nền văn hoá Á Đông pha trộn, một chút Ấn, một chút Hoa. Nếu Hội An có vị Tây của những ông bà business hoặc đã nghỉ hưu tìm kiếm không gian yên ắng đẳng cấp thì Penang như những chàng trai cô gái underground, sống nhẹ nhàng, thanh thản theo đuổi cái chất của riêng mình.

Ở Hội An, ai cũng muốn mình già đi để lững thững trong những con phố cổ, đạp xe rồi nằm dài trên bờ biển. Ở Penang, ai cũng muốn mình còn trẻ để nếm trọn những khoảnh khắc đáng sống trên đời, lang thang trên những con đường nhỏ với hình vẽ đầy sáng tạo, những ngôi nhà cổ nhỏ và duyên dáng, những quán cà phê thừa ý tưởng, hay ngồi ở quán cà phê tán dóc, quên mình ở những hàng ăn sôi nổi.

Rời Penang, tôi không tiếc vì mình đã chụp quá ít hình (thật ra cũng kha khá) mà tiếc vì chẳng ống kính nào bắt nổi cái không khí và cảm giác khi ở nơi đây. Đôi mắt và trái tim là chiếc máy ảnh tuyệt vời nhất, đôi lúc lại có chức năng nhắc nhở nhớ về, nhất là trong những ngày căng thẳng của công việc.

Hãy cố gắng đi Penang ít nhất 2 lần, 1 lần cố gắng ăn hết món ngon ở đó, đi hết những điểm đáng đi. Lần 2 hãy chầm chậm, sống như những người ở đây. Hãy đến đây khi còn trẻ, để thấy ở đâu đó, còn có một cuộc sống đáng hưởng thụ, đáng để nhâm nhi tận hưởng từng vị ngọt, vị đắng của nó.

Mỗi lần nhớ về Penang, không hiểu sao tôi lại nghĩ đến câu nói: Ai rồi cũng chết đi, nhưng hãy sống cho đáng.

--

--

Baloo Duong
Dọc đường

My passion: travelling, digital marketing, internet products, books, food, baking & cooking…