[กรณีศึกษาผู้ลงโฆษณา] วิธีการเพิ่มการเข้าชมเกม PC ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดผ่านการตั้งค่าแคมเปญที่เหมาะสม

Dable
Dable ประเทศไทย
2 min readJan 31, 2023

“Dable มีประสิทธิภาพดีเป็นอย่างมากและมีการเข้าชมที่มีคุณภาพสูงบนสื่อระดับพรีเมียม เนื่องจากเราต้องการการให้ผู้บริโภคเข้าชมเกม PC และมีกำไรจากต้นทุนค่าใช้จ่ายต่อการซื้อให้ประหยัดได้ (Cost per Action — CPA) สูงที่สุด จึงเป็นประโยชน์มากที่ Dable ได้เฝ้าดูแคมเปญอย่างใกล้ชิด และยังช่วยเราแปลหัวข้อโฆษณาอีกด้วย บริการเหล่านี้กระตุ้นให้เราเพิ่มงบประมาณแคมเปญอีก”

Risa Nakayama — Smartshare

Plarium คือบริษัทวิดีโอเกมที่สร้างและให้บริการเกมมือถือ เกมเดสก์ท็อป และเกมเบราว์เซอร์หลากหลายรูปแบบ เช่น MMO, RPG, เกมแอคชั่น, เกมกลยุทธ์, และเกม Casual ทั่วไป

RAID ซึ่งเป็นหนึ่งในเกม PC ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจมากตั้งแต่เปิดตัวทั่วโลกในปี 2019 สร้างรายได้กว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (กรกฎาคม 2022) Plarium กระตือรือร้นในการขยายให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในตลาดเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศเกาหลี และมองหาผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากเกาหลีเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเกมออนไลน์และเกม PC

ความท้าทาย: เพิ่มการเข้าชมและอัตราการเข้าชมให้สูงที่สุด

Plarium ต้องการเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์บน PC ให้สูงที่สุดในประเทศเกาหลี โดยเฉพาะจากเว็บไซต์สื่อพรีเมียมและ MSN ซึ่งมีผู้ใช้งานมากมายซึ่งอาจเป็นผู้เล่นที่ทำการซื้อในเกมได้ เป็นเรื่องท้าทายที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานพร้อมกับดำเนินแคมเปญที่มี CPA (Cost-per-action หรือต้นทุนต่อการกระทำ) ที่ทำกำไรจากงบการตลาด

โซลูชัน: เว็บไซต์ไวท์ลิสต์/แบล็คลิสต์ + คอนเทนต์โฆษณาที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น + เพิ่ม CPC (ต้นทุนต่อคลิก)

  1. เว็บไซต์ไวท์ลิสต์/แบล็คลิสต์ Dable ได้จัดหาไวท์ลิสต์/แบล็คลิสต์ของเว็บไซต์พรีเมียมตามผลของประสิทธิภาพแคมเปญและข้อมูลในอดีต พร้อมปรับเพื่อให้ได้ CPA ที่ดีที่สุดไปพร้อมกัน วิธีนี้ทำให้ Dable พบว่ามีผู้ใช้เป้าหมายมากมายสำหรับ Plarium
  2. คอนเทนต์โฆษณาที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น: Dable ให้บริการแปลภาษา เช่น การแปลและปรับหัวข้อโฆษณาให้เข้ากับท้องถิ่นเพื่อให้ได้ CTR (Click-through rate หรืออัตราการคลิกต่อการมองเห็น) ที่สูงขึ้น
  3. เพิ่ม CPC: Dable แนะนำให้ Plarium วาง CPC (Cost-per-click หรือต้นทุนต่อคลิก) ให้สูงขึ้นสำหรับสื่อที่ลง รวมถึงสื่อในรายการไวท์ลิสต์ เพื่อให้ได้คะแนนคุณภาพแคมเปญที่สูงขึ้น

ผลลัพธ์: ได้การเข้าชม PC พรีเมียมและได้ดำเนินแคมเปญที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

  • สร้างการเข้าชมที่มีคุณภาพ ยกระดับขึ้นจาก PC เว็บไซต์พรีเมียมของ Dable (Daum, MSN และ Chosun)
  • อัตราการเข้าชมเพิ่มขึ้น 25% ในขณะที่รักษางบประมาณรายเดือนที่ใข้ให้ใกล้เคียงกันเป็นเวลาตลอดหนึ่งปี
  • งบประมาณรายวันเพิ่มขึ้น 100% พร้อม CPA ที่มั่นคง
  • เข้าถึงผู้ชมกว่า 600 ล้านครั้ง

คุณกำลังหาวิธีการดำเนินแคมเปญที่ดีกว่าหรือไม่

Dable แพลตฟอร์มหาลูกค้าอันดับ 1 พร้อมช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

👉ดูข้อมูลเชิงลึกจาก Dable สำหรับผู้ลงโฆษณา ที่นี่

สำหรับคำถามเกี่ยวกับกรณีศึกษาของเราหรือโฆษณาแบบเนทีฟของ Dable โปรดติดต่อ ad-th@dable.io

อ่านบทความก่อนหน้านี้

--

--