[กรณีศึกษาผู้ลงโฆษณา] วิธีการแสดงแบรนด์ของคุณและเข้าถึงผู้ใช้งานที่เหมาะสมผ่านแพลตฟอร์ม Dable

“เราสามารถเข้าใจทิศทางของเนื้อหาของเราได้ดีขึ้น เนื่องจากเราสามารถสร้างคอนเทนต์ได้หลายคอนเทนต์ต่อหนึ่งแคมเปญ และสามารถทราบถึงประสิทธิภาพภายใต้เป้าหมายเดียวกัได้จึงมีประโยชน์มากสำหรับการวางแผนคอนเทนต์ในอนาคตของเรา”

ทีมการตลาดผลิตภัณฑ์ Yaz

Bayer AG คือบริษัทเภสัชกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพข้ามชาติจากประเทศเยอรมนี ซึ่งประกอบธุรกิจเภสัชกรรม เคมีสำหรับเกษตรกรรม ผลิตภัณฑ์เมล็ดพันธุ์และเทคโนโลยีชีวภาพ โดยธุรกิจหลักคือผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสำหรับผู้บริโภค (รวมถึง Yaz ด้วย)

Yaz คือยาคุมกำเนิดชนิดฮอร์โมนรวม (Combined Oral Contraceptive — COC) ภายใต้ Bayer ซึ่งเป็นแบบรับประทาน ผลิตภัณฑ์นี้สามารถซื้อได้โดยตรง (Over-the-counter — OTC) ที่ร้านค้าเภสัชกรรมโดยไม่ต้องมีใบสั่งยา และมีจำหน่ายที่ประเทศฮ่องกงเท่านั้น ดังนั้น Yaz จึงไม่เพียงต้องการมุ่งเป้าไปที่โรงพยาบาลและแพทย์ แต่ต้องมุ่งเป้าไปที่บริโภคที่ซื้อสินค้าด้วยตนเองด้วยเช่นกัน

ความท้าทาย: เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์และเพิ่มการเข้าถึง

ความท้าทายหลักของ Bayer AG คือการหาช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการสร้างหรือสื่อสารคอนเทนต์ โดยลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาทำให้การแสดงโฆษณาบนแพลตฟอร์มดิจิทัลหลักอย่าง Google และ Facebook ถูกจำกัดหรือมองเห็นได้น้อย ลูกค้ายังมีแนวโน้มจะถูกล็อกในช่องทางการโฆษณาที่เลือก และมีความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนแผนการตลาดน้อยมาก นอกจากนั้นโฆษณาแบบแสดงด้วยขนาดมาตรฐานนั้นพิสูจน์แล้วว่าประสิทธิภาพต่ำ อีกทั้งยังสื่อสารคอนเทนต์ผลิตภัณฑ์ได้ยากกว่า ลูกค้าจึงจำเป็นต้องหาทางเลือกอื่น

โซลูชัน: ใช้การโฆษณาคอนเทนต์แบบ Native และเพิ่มประสิทธิภาพโดยการเลือกตลาดเป้าหมาย

  1. เพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ด้วยการโฆษณาแบบ Native: Dable แนะนำให้ใช้คลังภาพโดยไม่ต้องมีโลโก้และชื่อแบรนด์ และใช้การโฆษณาคอนเทนต์แบบ Native 3 ประเภทเพื่อเพิ่มความสนใจของผู้ชม ลูกค้าสามารถเข้าใจความยอดเยี่ยมของการโฆษณาแบบ Native ได้ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ทำให้แบรนด์หรือผลิตภัณฑ์โดดเด่นอย่างมาก แต่ยังทำให้ผู้ชมรู้สึกสบายใจโดยการแสดงโฆษณาให้ดู ‘Native’ นั่นคือการกลมกลืนไปกับคอนเทนต์โดยรอบบนเว็บไซต์
  2. ใช้การเลือกตลาดเป้าหมายเพื่อเข้าถึงผู้ใช้ที่ต้องการ: ด้วยการเลือกตลาดเป้าหมายตามบริบท Dable ได้วางโฆษณาลงบนเว็บไซต์ที่แสดงคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้อง การวางโฆษณาตามสิ่งที่ผู้ใช้งานอ่านอยู่ทำให้ Dable สามารถมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้งานที่ต้องการพร้อมกับการรักษาความเป็นส่วนตัวได้ นอกจากนั้น Dable ได้เลือกตลาดเป้าหมายโดยการใช้คำสำคัญ เช่น การดูแลสุขภาพผู้หญิง การคุมกำเนิด และอื่น ๆ ช่วยให้เข้าถึงผู้ชมที่ถูกต้องได้

ผลลัพธ์: ลด Bounce Rate (เข้าชมเพียงหน้าเดียว) และ Dwell Time (เวลาใช้งาน) ที่นานขึ้น

  • ลด Bounce Rate 25–45%
  • เพิ่ม Dwell Time บนเว็บไซต์เป็น 52 วินาที

คุณยังคงค้นหาวิธีที่ดีกว่าในการดำเนินการแคมเปญของคุณอยู่หรือไม่
Dable แพลตฟอร์มค้นหาลูกค้าอันดับ 1 พร้อมช่วยให้คุณบรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

👉 คุณสามารถเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีศึกษาสำหรับผู้ลงโฆษณา Dable ได้ ที่นี่

หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับ Dable Native Ads (การโฆษณาด้วย Dable) โปรดติดต่อ ad-th@dable.io.

อ่านบทความก่อนหน้านี้

--

--