[กรณีศึกษาผู้ลงโฆษณา] วิธีดึงดูดลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพด้วยคอนเทนต์

Dable
Dable ประเทศไทย
2 min readFeb 8, 2023

“เราบรรลุเป้าหมายได้พร้อมกับการประหยัดต้นทุนโดยรวมลงได้อย่างมาก เราพึงพอใจกับคุณภาพของลูกค้าจาก Dable มาก… เราบรรลุเป้าหมายแล้วยังประหยัดต้นทุนโดยรวมลงได้ และจะนำโฆษณาแบบ Native ของ Dable ไปใช้กับโปรเจกต์อสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ของเราทั้งหมดด้วยในอนาคต”

Van Vo ผู้จัดการทั่วไป, VFB LTF., Co

Vietnam Focus Brands (VFB) คือบริษัทสื่อแบบหลากสาขา ให้บริการด้านการสื่อสารสำหรับหลายอุตสาหกรรมโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ หนึ่งในแบรนด์ที่ VFB ทำโฆษณาให้คือแบรนด์ Manor Central Park สวนดังกล่าวตั้งอยู่ที่ Nguyen Xien ฮานอย ได้รับเงินลงทุนรวมสูงถึง 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเป็นโปรเจกต์ที่อยู่อาศัยที่ลงทุนร่วมโดยผู้ลงทุนจาก Bitexco และ Mitsubishi เมืองนี้มีโซลูชันการอยู่อาศัยมากมาย ตั้งแต่อพาร์ทเม้นท์สตูดิโอไปจนถึงวิลล่าหรู และมุ่งเน้นไปที่การสร้างชุมชนเมืองที่สามารถเข้าถึงใจกลางย่านฮานอย รวมถึงย่านถนนช้อปปิ้งที่เฟื่องฟู ย่านชีวิตกลางคืนที่มีสีสัน และสวนภายในที่กว้างขวางขนาด 90 เฮกตาร์ (222.395 เอเคอร์)

วัตถุประสงค์หลักของ VFB คือการหาลูกค้าจากอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ แต่การหาลูกค้าใหม่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากและมีราคาแพง Dable ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มค้นหาลูกค้า ได้ช่วยให้ VFB หาลูกค้าได้สำเร็จจากการสร้าง Lead และอัตราการเข้าชมที่มีคุณภาพ มาดูกันว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร!

ความท้าทาย: การหา Lead ใหม่ ๆ

การดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ยังเป็นข้อกังวลหลักสำหรับ VFB เนื่องจากต้นทุนการหาลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตยังไม่แน่นอนและมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีแนวโน้มแบบเดียวกันบนแพลตฟอร์มโฆษณาอื่น ๆ ด้วย ด้วยความหวังที่จะหา Lead คุณภาพและแหล่งผู้เข้าชมเพื่อเพิ่มอัตราการเข้าชมทำให้ VFB มาใช้บริการโฆษณาแบบ Native บนเครือข่ายผู้ลงโฆษณาออนไลน์ของ Dable

โซลูชัน: เพิ่มประสิทธิภาพให้สูงสุดด้วย A/B test + ตั้ง CPC ให้สูงขึ้น + ทำให้คอนเทนต์ขึ้นโชว์บนหน้าแรกเรียบง่ายขึ้น

1. เพิ่มประสิทธิภาพความสร้างสรรค์บนพื้นฐานของ A/B Test: คอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าเกณฑ์บนวิตเจ็ต Dable จะถูกเปลี่ยนหรืออัปเดตทุก 2 สัปดาห์เพื่อรักษา CTR (Click-through rate หรืออัตราการคลิกต่อการมองเห็น) ตามที่คาดหวังไว้ และเป็นการควบคุมต้นทุนและประสิทธิภาพ

2. ขยายการเข้าถึงของลูกค้าผ่านการตั้งค่า CPC ที่สูงขึ้น: เมื่อตั้ง CPC ที่สูงกว่าบนมีเดียที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับแบรนด์และพรีเมี่ยมมีเดียแล้ว แบรนด์จะไม่เพียงเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แต่ยังมั่นใจได้ว่าสามารถส่งโฆษณาถึงและควบคุมต้นทุนได้

3. เปลี่ยนโครงสร้างคอนเทนต์: ลูกค้าจะได้ปรับโครงสร้างคอนเทนต์บนหน้าแรกให้ดีขึ้น เช่น แก้ไขแบบอักษร เพิ่มนโยบายความเป็นส่วนตัว รวมทั้งรายละเอียดที่ผลักดันให้ผู้ใช้งานกรอกข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใน Dwell Time (เวลาใช้งาน) และ Bounce Rate (อัตราการออกจากหน้าเว็บ) ของหน้าเพจ

ผลลัพธ์: ผู้เข้าชมเว็บไซต์และลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

· เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ด้วย CPC ที่ต่ำลง 30%

· ได้ลูกค้าด้วยต้นทุนต่อคลิกที่ต่ำลง 30%

Dable ให้บริการ ‘โฆษณาแบบเนทีฟของ Dable’ ซึ่งจะแสดงโฆษณาในรูปแบบที่เข้ากับแบบและฟังก์ชันของแ

พลตฟอร์มที่ไปปรากฏอยู่ การลงโฆษณาจะมีประสิทธิภาพสูงได้ด้วยการแสดงโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน ตาม AI และเทคโนโลยีการปรับให้เข้ากับตัวบุคคล (เช่น แสดงโฆษณาตั๋วเครื่องบินให้กับผู้ใช้งานที่อ่านบทความการเดินทาง) นอกจากนั้นยังทำให้นักการตลาดมั่นใจได้ว่าจะเข้าถึงเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ค้นพบลูกค้าใหม่ ๆ และนำไปสู่การซื้อที่เพิ่มขึ้นผ่านการเชิญผู้ใช้งานที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น Dable ยังมีแดชบอร์ดให้ผู้ลงโฆษณาติดตามประสิทธิภาพและลงโฆษณาได้อย่างไร้รอยต่อมากขึ้น ซึ่งจะรวมถึงการจัดการคอนเทนต์ การปรับเป้าหมายผู้ชม เป็นต้น

Dable เป็นพันธมิตรกับผู้ตีพิมพ์พรีเมียมกว่า 3,000 รายทั่วโลก ซึ่งเครือข่ายสื่อนี้จะทำให้ผู้ลงโฆษณาสามารถแสดงโฆษณาในตลาดมากมายที่รวมถึงเวียดนาม เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย ฮ่องกง จีน มาเลเซีย ไทย และออสเตรเลีย Dable ยังเป็น Native Ad Exchange ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งเชื่อมต่อกับ Ad Exchange รายอื่น ๆ เช่น Google Ad Exchange และ MSN Ad Exchange ทำให้ผู้ลงโฆษณาสามารถแสดงโฆษณาได้บนพื้นที่ที่มีคุณภาพมากขึ้น

คุณสนใจในการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาหรือไม่ ติดต่อเราที่ ad-th@dable.io เพื่อเริ่มต้นเลยวันนี้

อ่านบทความก่อนหน้านี้

--

--