[กรณีศึกษาผู้ลงโฆษณา] เพิ่มยอดเข้าชมโฆษณาและยอดสมัครสมาชิกด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพคอนเทนต์ของคุณ

“ปีนี้ Genflix มีภารกิจในการเพิ่มการสมัครสมาชิกขึ้น 10 เท่า การดำเนินแคมเปญกับ Dable ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนได้ทราบถึงความสมเหตุสมผลของราคาและความสมบูรณ์แบบของแพลตฟอร์มเรา เราพบว่า Dable ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาแบบ Native นั้นมีประสิทธิภาพในการเพิ่มตัวเลขการสมัครสมาชิกโดยรวม”

Aart Juliadi — หัวหน้าฝ่ายการตลาด Genflix Indonesia

Genflix คือช่อง Over-the-top (OTT) หรือช่องที่ให้บริการทางอินเทอร์เน็ตแรกในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถ่ายทอดรายการสด ภาพยนตร์ ทั้งภาพยนตร์ใหม่และเก่าที่โด่งดัง นอกจากนั้นยังผลิตรายการของตัวเองที่มุ่งเน้นไปยังฐานคนดูเด็กในอินโดนีเซีย Genflix เป็นเครื่องหมายการค้าที่ขึ้นกับ PT Festival Citra Lestari ได้ร่วมมือกับหลายภาคส่วนเพื่อให้ผู้ชมสามารถสมัครสมาชิกได้ง่ายขึ้น พอร์ทอลและแอปพลิเคชันยังได้รับรางวัลจาก Indonesian World Record Museum (MURI 2014) อีกด้วย

ความท้าทาย: เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์และ Lead

เมื่อคู่แข่งได้ดำเนินกิจกรรมการตลาดที่ดุดันมากขึ้นด้วยการเพิ่มโปรโมชั่นและใช้โฆษณาที่ดีขึ้น จึงเป็นเรื่องยากที่จะทำยอด ดังนั้น Genflix จึงจำเป็นที่จะต้องมุ่งเน้นไปที่การเข้าชมเว็บไซต์และจำนวนการสมัครสมาชิก รวมถึงการติดตั้งแอป

โซลูชัน: เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างสรรค์โฆษณาและผลประกอบการ

  1. ใช้ภาพตัวอย่างคุณภาพสูง: Dable แนะนำให้ใช้ภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์ “John Wick” เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานใหม่ ๆ เมื่อใช้ภาพที่คนรู้จักว่าเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นดีที่สุด ภาพตัวอย่างจะทำให้ผู้ใช้งานคิดว่า Genflix มีคอลเลคชั่นภาพยนตร์ที่ดีกว่า
  2. ดึงดูดลูกค้าด้วยชื่อเรื่องที่ดีกว่า: เนื่องจากชื่อเรื่องเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการแสดงเนื้อหาข้างใน Dable จึงแนะนำให้ใช้ชื่อเรื่องซึ่งอธิบายถึงภาพยนตร์ ทำให้คอนเทนต์มีข้อมูลสำคัญและดึงดูดให้คลิกได้มากขึ้น (ตัวอย่าง: “คีอานู รีฟส์ ภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ดีที่สุด! ดูเลย!”)
  3. เพิ่มต้นทุนต่อคลิก หรือ Cost-per-click (CPC) ตามเว็บไซต์สื่อ: Genflix เคยใช้ตัวเลือก “ตั้งค่า CPC ตามเว็บไซต์” เพื่อให้ได้ช่องสื่อบนวิตเจ็ตแนะนำ และ Dable ได้เพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาโดยการใช้ฟีเจอร์นี้ด้วย ผลคือจำนวนการแสดงโฆษณา การมองเห็นโฆษณา และ CTR เพิ่มขึ้นกว่าเดิม 4 เท่า

ผลลัพธ์: เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์และจำนวนการสมัครสมาชิก

  • การเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 22% เพียง 1 สัปดาห์หลังเริ่มแคมเปญ
  • การสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้น 2.3 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับก่อนการเพิ่มประสิทธิภาพ
  • มีการติดตั้งแอปมากขึ้น

คุณกำลังหาวิธีการดำเนินแคมเปญที่ดีกว่าหรือไม่

Dable แพลตฟอร์มหาลูกค้าอันดับ 1 พร้อมช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

👉ดูข้อมูลเชิงลึกจาก Dable สำหรับผู้ลงโฆษณา ที่นี่

สำหรับคำถามเกี่ยวกับกรณีศึกษาของเราหรือโฆษณาแบบเนทีฟของ Dable โปรดติดต่อ ad-th@dable.io

อ่านบทความก่อนหน้านี้

--

--