[กรณีศึกษาสำหรับผู้ลงโฆษณา] ลงแคมเปญ Lead Generation อย่างไรให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

Dable
Dable ประเทศไทย
2 min readDec 29, 2022

“โซลูชันของ Dable นั้นให้บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การประเมินการตอบสนองต่อคอนเทนต์โฆษณา หน้าแลนดิ้งเพจ และผลการโฆษณารายเว็บไซต์ ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้เราบรรลุเป้าหมายของแคมเปญ แต่ยังทำให้เราได้ข้อมูลเชิงลึกของผู้ที่มีแนวโน้มเป็นลูกค้าในอนาคตอีกด้วย”

คุณวรศักดิ์ — ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

MW Motor One คือตัวแทนจำหน่าย Volvo รายแรกและรายเดียวที่มีพรีเมียมโชว์รูมอยู่ในนนทบุรีและกรุงเทพฝั่งตะวันตก ประเทศไทย ในฐานะตัวแทนของแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำจากสแกนดิเนเวีย MW Motor One คือผู้ให้บริการและให้คำปรึกษาส่วนบุคคลระดับพรีเมียม โดยปรับบริการโดยเฉพาะเจาะจงแบบ personalize ให้เหมาะสมกับลูกค้าและไลฟ์สไตล์ทุกประเภท และช่วยให้ลูกค้าได้ข้อเสนอที่เหมาะสมที่สุด

เป้าหมายหลักของ MW Motor One คือการหา Lead (ว่าที่ลูกค้า) ใหม่ ๆ ในราคาที่คุ้มค่า แต่ MW Motor One จำเป็นต้องขยายช่องทางและมองหาวิธีใหม่ ๆ ในการเข้าหากลุ่มลูกค้าเป้าหมาย MW Motor One สามารถเพิ่มคุณภาพของ Lead และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานได้ด้วย Dable

ความท้าทาย: สร้าง Lead คุณภาพโดยการขยายฐานผู้ชม

MW Motor One ได้เริ่มดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่าสี่ปี โดยวางตำแหน่งกลยุทธ์ในเขตเมืองขยาย เพื่อมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ารายได้ปานกลางและสูงในเขตกรุงเทพมหานครและภาคกลาง MW Motor One ต้องการมองหาช่องทางสื่อใหม่ ๆ นอกเหนือจากช่องทางโซเชียลมีเดียและ Key Opinion Leaders (KOL) หรือ อินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่ม เพื่อขยายและค้นหากลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ และได้ Lead คุณภาพในราคาที่คุ้มค่า

โซลูชัน: เพิ่ม Lead Form และเพิ่มประสิทธิภาพตามผลการดำเนินงาน

  1. เพิ่มแบบ Lead Form เพื่อเพิ่มคุณภาพของ Lead โซลูชันนี้ได้เพิ่มการขอทดลองขับและการขอรับการปรึกษาให้กับ MW Motor One ในราคาต่อ Lead ที่เหมาะสม Native Lead Form ของ Dable ถูกใช้เป็นหน้าแลนดิ้งเพจ สะดวกต่อการใช้งานผู้โฆษณาเพราะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญอย่างอัตโนมัติตามข้อมูลผู้ใช้โดยไม่ต้องติดตั้งสคริปต์ติดตาม
  2. เพิ่มประสิทธิภาพตามผลการดำเนินงานรายเว็บไซต์: คุณภาพของ Lead นั้นดีขึ้นด้วยการ optimize โดยละเอียด เช่น การตั้งเป้าหมายระดับพื้นที่จังหวัด การคัดกรองเว็บไซต์ที่ผลลัพธ์ต่ำออก และเพิ่มคำสำคัญที่กระตุ้นการตัดสินใจ (Call-to-action, CTA)

ผลลัพธ์: คุณภาพของ Lead และลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

  • เพิ่มคุณภาพของ Lead และ ลดราคา CPL (cost per lead) 15%
  • ลด total conversion cost ได้ 65% เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มโซเชียล

คุณกำลังหาวิธีการดำเนินแคมเปญที่ดีกว่าหรือไม่

Dable แพลตฟอร์มหาลูกค้าอันดับ 1 พร้อมช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

👉ดูข้อมูลเชิงลึกจาก Dable สำหรับผู้ลงโฆษณา ที่นี่

สำหรับคำถามเกี่ยวกับกรณีศึกษาของเราหรือโฆษณาแบบเนทีฟของ Dable โปรดติดต่อ ad-th@dable.io

--

--