[กรณีศึกษาสำหรับผู้ลงโฆษณา] เพิ่ม Lead Generation ได้ผลลัพธ์สูงสุดด้วย Media Funnels ผ่านช่องทางโฆษณา Dable

Dable
Dable ประเทศไทย
2 min readJan 11, 2023

“เราใช้โฆษณา Dable เป็นหลักเพื่อมุ่งเน้นขยายการรับรู้แบรนด์ และเพิ่มความนิยมของ Imweb หลังจากการใช้งานจริง เราเห็นว่าการเปิดเผยและการคลิกให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม และสัดส่วนของผู้ใช้ใหม่ก็เพิ่มขึ้นมากถึง 98%!”

Marvin & Justin — ทีมการตลาด Imweb

Imweb เป็นแพลตฟอร์ม B2B SaaS ซึ่งส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในเกาหลีใต้ ด้วยบริการแบบครบวงจร Imweb ช่วยให้บุคคลทั่วไป ทีมสตาร์ทอัพ และบริษัทต่างๆ สร้างเว็บไซต์รูปภาพ เว็บไซต์ช้อปปิ้ง ตลอดจนพัฒนาอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน

เป้าหมายของ Imweb คือการปรับปรุงทราฟฟิกที่มีคุณภาพเพื่อสร้างโอกาสในการขายและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับธุรกิจในไต้หวัน เช่น ร้านอินเทอร์เน็ตและผู้ใช้ร้านค้าแบบเปิด เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากบริการได้ ด้วยช่องทางโฆษณา Dable ทำให้ Imweb สามารถสร้างวิธีการทางการตลาดที่หลากหลายและกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมได้

ความท้าทาย: สร้างโอกาสในการขายมากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด

เนื่องจาก Imweb เปิดให้บริการในไต้หวันได้เพียง 2 ปี ความนิยมและส่วนแบ่งการตลาดจึงค่อนข้างจำกัด Imweb จำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการสร้างโอกาสในการขายเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ Imweb ยังจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญด้วยวิธีการทางการตลาดที่หลากหลาย และเพิ่มการเข้าชมโฆษณาและการเปิดเผยต่อลูกค้าที่ต้องการบริการของ Imweb

วิธีแก้ไข: เพิ่มประสิทธิภาพโดยการใช้เครื่องมือทางการตลาดของ Dable

1. ใช้ UTM Code ของ Dable: Dable รวมฟังก์ชันการติดตาม UTM เข้ากับโซเชียลมีเดียเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับรีมาร์เก็ตติ้งโดยอิงจากทราฟฟิกใหม่ที่คุณภาพสูงจาก Dable ซึ่งช่วยปรับประสิทธิภาพ CPA ให้เหมาะสม

2. การเพิ่มขึ้นประสิทธิภาพของคอนเทนต์โฆษณา: Dable เพิ่มประสิทธิภาพโดยลดการโฆษณาคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพต่ำ และแทนที่ด้วยคอนเทนต์โฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูง

3. ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกด้านสื่อของ Dable: ด้วยการใช้ประโยชน์จากรายงานการวิเคราะห์สื่อของ Dable ทำให้ Imweb ไม่รวมไซต์สื่อที่มีทั้ง vCTR และ Conversion Rate (CR) ต่ำ ด้วยเหตุนี้จึงประสบความสำเร็จในการเข้าถึงผู้บริโภคที่สนใจผลิตภัณฑ์มากกว่า

ผลลัพธ์: ปรับปรุงคุณภาพ Lead และทราฟฟิก

· ประสิทธิภาพของ Lead ได้เพิ่มขึ้น และ CPC ถูกลง

· ทราฟฟิกคุณภาพสูงขึ้นพร้อม bounce rate ที่ต่ำลง

· Conversion cost ลด 75% ต่อการสมัครสมาชิก หลังจากทำการ optimization 1 เดือน

Imweb สามารถดึงดูดลูกค้าเป้าหมายคุณภาพสูงและขยายการรับรู้แบรนด์ เนื่องจากโฆษณาของ Dable มีบทบาทสำคัญในระดับการพิจารณาและการรับรู้ ซึ่งช่วยแก้ปัญหาให้ Imweb ไม่สูญเสียทราฟฟิกใหม่คุณภาพ

คุณยังคงค้นหาวิธีที่ดีกว่าในการดำเนินการแคมเปญของคุณอยู่หรือไม่

Dable แพลตฟอร์มค้นหาลูกค้าอันดับ 1 พร้อมช่วยให้คุณบรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

👉 คุณสามารถเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีศึกษาสำหรับผู้ลงโฆษณา Dable ได้ ที่นี่

หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับ Dable Native Ads (การโฆษณาด้วย Dable) โปรดติดต่อ ad-th@dable.io.

อ่านบทความก่อนหน้านี้

--

--