2022 Media Wrap up: Dable นำเสนอเทรนด์ของสื่อออนไลน์และข้อมูลเชิงลึกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Dable
Dable ประเทศไทย
3 min readJan 25, 2023
Dable Media 2022 Wrap Up: Trends & Insights

Dable แพลตฟอร์มสืบค้นคอนเทนต์ระดับโลกได้เผยแพร่ ‘Dable Media 2022 Wrap Up: Trends & Insights’ ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกและเทรนด์ของสื่อที่รวบรวมจากช่วงครึ่งหลังของปี 2022 รายงานนี้ประกอบด้วยข้อมูลจากเว็บไซต์ทั่วโลก และมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์เข้าใจสภาพแวดล้อมสื่อจากตลาดที่หลากหลาย ผู้ชม และแนะนำบริการของ Dable เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแก่พวกเขา จากรายงานนี้เราหวังว่าเว็บไซต์พาร์ทเนอร์ของเราจะพบโอกาสในการค้นพบลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและบรรลุเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น

‘สรุปสื่อดิจิทัลปี 2022: เทรนด์และข้อมูลเชิงลึก’

1. เรื่องราวการเติบโตของ Dable ในปี 2022

Dable เผยแพร่ข้อมูลระหว่างปี 2021 ถึง 2022 (มกราคมถึงธันวาคม) เพื่อแจ้งให้เจ้าของเว็บไซต์ทราบว่าเราเติบโตขึ้นมากน้อยเพียงใดในปีที่ผ่านมา โดยการเปรียบเทียบจากตัวบ่งชี้ต่าง ๆ เช่น รายได้จากโฆษณา จำนวนลูกค้า ผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันในแต่ะช่วงเวลาทั้งหมด (Unique Visitors — UV) จำนวนวิดเจ็ตที่เปิดเผย และจำนวนคลิกที่แนะนำ

นอกจากนี้ Dable ยังนำเสนอข้อมูลที่คล้ายกันตามภูมิภาคเพื่อแสดงสถานการณ์ของสื่อท้องถิ่น เจ้าของเว็บไซต์สามารถค้นหาข้อมูลเชิงลึกของตลาดทั่วโลกของ Dable ได้

2. บริการ Support ของ Dable

ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 Dable ได้เปิดตัวเมนูใหม่ในแดชบอร์ดผู้ดูแลระบบ (สำหรับเจ้าของเว็บไซต์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของเรา) เพื่อให้พาร์ทเนอร์สามารถวิเคราะห์คอนเทนต์ได้อย่างละเอียดยิ่งขึ้น

· คอนเทนต์ยอดนิยมตามแหล่งที่มาของการเข้าชม: เมนูใหม่นี้แสดงรายการคอนเทนต์ที่บันทึก PV (Page View หรือ การดูหน้าเว็บ) สูงสุด จากแหล่งที่มาของการเข้าชมหลัก ซึ่งทำคะแนนอัตราการเข้าชมสูงเมื่อเทียบกับการเข้าชมทั้งหมด จากเมนูนี้เจ้าของเว็บไซต์สามารถค้นหาว่าช่องใดเหมาะสมสำหรับโปรโมทการบริโภคคอนเทนต์ หรืออ้างอิงถึงคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมในช่องที่พวกเขาต้องการขยาย และรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการสร้างปริมาณการเข้าชม

👉 เยี่ยมชมคอนเทนต์ยอดนิยมตามแหล่งที่มาของการเข้าชม

· ข้อมูลเชิงลึกของคีย์เวิร์ด: ฟีเจอร์ใหม่นี้แสดงคีย์เวิร์ดที่ปรากฏบ่อยครั้งจากคอนเทนต์ที่มียอด PV (Page View หรือ การดูหน้าเว็บ) สูงสุดจากแต่ละตลาด โดยจะนำเสนอคีย์เวิร์ด 10 อันดับแรกแบบชั่วโมงต่อชั่วโมงในแต่ละประเทศ กลุ่มหมวดหมู่เว็บไซต์ และตัวเว็บไซต์เอง นอกจากนี้ยังแสดงจำนวนคอนเทนต์ที่เผยแพร่จากคีย์เวิร์ดเหล่านั้น โดยให้ข้อมูลที่เข้าใจง่ายว่าคีย์เวิร์ดและคอนเทนต์ใดที่ดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ และดูว่าเว็บไซต์ไม่มีคีย์เวิร์ดตามหัวข้อใดหรือไม่

· เอฟเฟกต์วิดเจ็ตใหม่: เพิ่มเอฟเฟกต์ใหม่ในวิดเจ็ตแนะนำของ Dable เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์สื่อ

  1. เลื่อนอัตโนมัติ: เอฟเฟกต์การเปิดหน้าอัตโนมัติเกิดขึ้นจากการตรวจจับการเลื่อนของผู้ใช้ ฟังก์ชันจะสิ้นสุดลงเมื่อผู้ใช้นำทางจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งภายในพื้นที่วิดเจ็ต เอฟเฟกต์นี้ช่วยให้เว็บไซต์ได้รับการคลิกโฆษณามากขึ้น

2. การเน้นสีอัตโนมัติ: เอฟเฟกต์ที่เน้นขอบช่องโฆษณา เมื่อรายการโฆษณาไปถึงตำแหน่งเฉพาะบนอุปกรณ์พกพา เอฟเฟกต์นี้สามารถทำให้โฆษณาของคุณโดดเด่นขึ้นในวิดเจ็ตคำแนะนำของ Dable

3. ระบบสืบค้นของ Dable: เทรนด์การบริโภคสื่อ

Dable แสดงเทรนด์การบริโภคสื่อตามภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วยโปรไฟล์ของผู้อ่าน เช่น อายุ เพศ การบริโภคคอนเทนต์เฉลี่ยต่อเดือน และเวลาเข้าชมเฉลี่ยและเทรนด์การบริโภคคอนเทนต์ รวมถึงปริมาณคอนเทนต์ที่บริโภคต่อเดือน ตามเพศ และอุปกรณ์ เว็บไซต์พาร์ทเนอร์สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลประชากรหลักและโปรไฟล์ผู้อ่านของ Dable เพื่อพบลูกค้ามากขึ้นและขยายการเข้าถึงของพวกเขา

4. ข้อมูลเชิงลึกของ Dable: เทรนด์คีย์เวิร์ด

Dable รวบรวมคีย์เวิร์ดที่มาแรงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เช่น คีย์เวิร์ดยอดนิยมสูงสุดต่อเดือนตามภูมิภาค ด้วยการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดเหล่านี้จากเครือข่าย Dable เราสามารถค้นหาคีย์เวิร์ดที่มีเทรนด์มากที่สุดและระบุประเด็นหลักตามภูมิภาค

5. ขอมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรม Dable ในปี 2023

จากการศึกษาใหม่ที่ครอบคลุมโดยธนาคารโลก โลกอาจเผชิญกับภาวะถดถอยทั่วโลกในปี 2023 เนื่องจากธนาคารกลางทั่วโลกยังคงเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อ ข่าวดังกล่าวทำให้มีความกังวลเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโฆษณาและสื่อในแง่ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้น เช่น การสูญเสียรายได้ การปลดพนักงาน และการว่างงาน

เพื่อช่วยให้เว็บไซต์โฆษณาเตรียมพร้อมสำหรับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกที่กำลังจะเกิดขึ้น Dable ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกและวิธีแก้ปัญหา (1) ปรับปรุงคุณภาพพื้นที่โฆษณา (2) ค้นหาจุดขายดึงดูดทราฟฟิกผู้เข้าชม (3) เตรียมพร้อมกับการใช้ first-party data ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ได้ในรายงาน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลงในปี 2023 จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสื่ออย่างมาก เราหวังว่าเจ้าของเว็บไซต์จะเตรียมตัวให้พร้อมด้วยแผนการรับมือจาก Dable ที่จะมาช่วยสนับสนุนธุรกิจท่านไปอีกก้าว

ดาวน์โหลดรายงานทันทีเพื่อเปิดข้อมูลเชิงลึกสุดพิเศษของ Dable!

หากมีคำถามเกี่ยวกับรายงานหรือข้อสงสัยในการเข้าร่วมเครือข่ายสื่อของเรา โปรดติดต่อที่ media-th@dable.io.

--

--