[Tableau] อยากเพิ่ม shape ทำยังไง

Tableau มี shape มาให้น้อยจัง
ไม่มี shape ที่อยากใช้
อยากได้ shape อย่างอื่น ทำยังไงดี บทความนี้มีคำตอบค่ะ

ก่อนอื่นเลย ให้เราไปหา shape หรือ icon ที่อยากจะใช้งานมาก่อน
ส่วนตัวหาจาก flaticon ตลอดเลย

พอได้แล้ว ให้เราไปหา folder ที่ชื่อว่า My Tableau RepositoryShape จากนั้นก็สร้าง folder ใหม่ของเราขึ้นมาได้เลย

ในที่นี้ เราจะสร้าง folder ที่ชื่อว่า Superstore Category ขึ้นมา แล้วก็โยน shape/icon ไปใส่ไว้ได้เลย (ด้วยความที่เป็นคนโลเล ชอบเปลี่ยนนู่นนี่ เจออันไหนชอบๆก็เลยเอามาใส่ไว้ก่อน ค่อยเลือกตอนใช้อีกที 5555)

How to add more shape in ‘My Tableau Repository’

ทีนี้เรามาดูใน Tableau กัน

เปลี่ยนตรงกล่อง Marks ให้เป็น Shape ก่อน แล้วเอา field ที่เราอยากใช้มาใส่ไว้ที่ shape

How to select shape

ทีนี้คลิกไปที่ ShapeEdit Shape เมื่อเลือก Shape Palette ที่เราพึ่งสร้างขึ้นมาใหม่ ก็จะเห็น shape/icon ที่เราใส่ไปใน folder ตะกี้นั่นเอง

Shape Palette

เพียงเท่านี้ เราก็จะมี shape สวยงามตามใจที่เราอยากได้แล้วค่ะ

--

--