RentSpree Dressing Room

Pie Prapawuttikul
LifeatRentSpree
Published in
3 min readAug 10, 2021
Image Credit: Unsplash.com

“Playing dress-up begins at age five and never truly ends!” Kate Spade

นี่คือคำพูดที่แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวอเมริกันอย่าง Kate Spade ได้กล่าวไว้ ถ้าแปลเป็นไทยก็คือ

เราเริ่มเล่นแต่งตัวกันตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และไม่เคยได้เลิกเล่นจริงๆ เลย”

คำพูดนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ไม่มีใครรู้ เนื่องจากบางคนอาจจะลืมไปแล้วว่าตอนเด็กๆ เราสนุกแค่ไหนที่ได้เล่นแต่งตัว เพราะพอเราโตขึ้นมาสู่วัยทำงาน ความสนุกนั้นก็อาจเลือนลางหายไป…

แต่เดี๋ยวก่อน! ที่ RentSpree ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะที่นี่ เรายังคงสนุกกับการแต่งตัว เหมือนครั้งสมัยที่เราเป็นเด็กกันอยู่

ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร เราจะพาทุกคนกลับไปพบกับความสนุกของการแต่งตัวเมื่อครั้งยังเป็นเด็กเอง!

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ ห้องเสื้อ RentSpree!

ที่ซึ่งเราจะได้ปลดปล่อยจินตนาการไปกับการแต่งตัวตามเทศกาล หรือตามใจตัวเอง 🥰 เพราะ RentSpree เชื่อว่า การที่เราได้ทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกัน จะทำให้เราได้รู้จักกันมากขึ้น แถมยังสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ผ่อนคลาย เฮฮา และได้พัฒนาความคิดพร้อมจินตนาการควบคู่กันไป ผ่านกิจกรรมที่เรียกว่า “RentSpree Dressing Room”

RentSpree Dressing Room มาจากไหน?

มันมาจากการที่เราอยากหากิจกรรมทำร่วมกันภายในทีม และเพิ่มสีสันในที่ทำงาน โดยทีมเราได้ตกลงกันว่า จะไปเล่นเลเซอร์เกมกันหลังเลิกงาน และให้แต่งชุดกีฬามาทำงานเลย จะได้ดูเป็นทีมเดียวกัน และโชว์ศักยภาพความเป็นทีมเวิร์คของเราให้ทีมอื่นเห็น 💪🏻 ฮ่าๆๆ 😈

และเมื่อถึงวันไปเล่นเกมส์ ทุกคนก็จัดชุดกีฬากันมาอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็น ชุดบอล ชุดตีกอล์ฟ ชุดฟิตเนส หรือ ชุดเสก็ตบอร์ด แต่! มันไม่พอค่ะคุณพี่!! เพราะสุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับคนที่ทำการบ้านมาดีที่สุด แหวกที่สุด และครีเอทที่สุดไป นั่นก็คืออออ ชุดโปเกมอนเทรนเนอร์ นั่นเอง 👏🏻👏🏻

ส่วนคนที่พ่ายแพ้ก็ได้แต่บอกตัวเองว่า รู้อะไรก็ไม่เท่า ‘รู้งี้’ รู้งี้เล่นใหญ่มาบ้างดีกว่า!! และนี่ก็คือ คอสตูมที่ปลุกศักยภาพความครีเอทีฟ และความอยากเอาชนะในตัวทุกคน ที่ว่า ครั้งหน้า ชุดฉันต้องเด็ดที่สุด! 🔥🔥 และจากเหตุการณ์ในวันนั้น ก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรม RentSpree Dressing Room อันยิ่งใหญ่ของพวกเรา

RentSpree Dressing Day

ส่วนมากจะเกิดขึ้นตามเทศกาล หรือวันสำคัญต่างๆ เช่น Halloween, Christmas, ตรุษจีน หรือกิจกรรมสังสรรค์ต่างๆ ของออฟฟิศ โดย ผู้จัด (ซึ่งเป็นใครก็ได้) สามารถส่งคำเชิญ พร้อมรายละเอียดเข้าไปใน Google Calendar เพื่อบอกทุกคนได้เลย

ต้องบอกก่อนว่า กิจกรรม RentSpree Dressing Room เรามีกันทุกเทศกาลจริงๆ แต่ถึงเราจะจัดกันบ่อย แต่ทุกครั้งที่เรามีกิจกรรมนี้เราก็ไม่ได้เคยจัดกันเล่นๆ เลยนะ เพราะว่าคนที่แต่งตัวมาเต็มที่สุด เริ่ดที่สุด ถูกใจผู้คนมากที่สุด ก็จะได้รับรางวัลไปเลย ซึ่งพอมีของรางวัลเท่านั้นแหละ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม ล้วนเต็มที่และสู้กันสุดฤทธิ์มากๆ และในส่วนของรางวัลก็จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละครั้ง เพราะว่าขึ้นอยู่กับความใจดีของสปอนเซอร์ที่น่ารักของเรานั่นเอง 🤩

เห็นแบบนี้ ช่วงโควิดก็ทำอะไรเราไม่ได้นะ จะจัดเต็มมาทำงาน หรือจะจัดเต็ม Work from home ก็ได้ เพราะว่าวิธีการเข้าประกวด และการโหวต เราจะใช้ Slack เป็นหลัก โดยผู้เข้าประกวดจะต้องโพสต์รูปตัวเองลง Channel และทำการโหวต เพราะฉะนั้น จะทำงานจากที่ไหนก็จัดเต็มได้ ไม่มีสะดุด!!

การโพสต์รูป ทุกคนสามารถโพสต์รูปได้ไม่จำกัดเทคนิค ใครอยากแต่งรูป ใส่พื้นหลัง หรือใส่ข้อความ แคปชั่นเด็ดๆ หรืออะไรก็ได้ทั้งนั้น เอาที่ทุกคนสบายใจ เพราะเราให้อิสระในการพรีเซนต์สุดๆ ไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว ไม่เชื่อลองดูได้เลยยยย :)

RentSpree Christmas 2020

Christmas dress 2020

เริ่มกันด้วย ภาพกิจกรรมวัน Christmas ที่ตรงกับวัน SpreeDay* ของเราพอดี! แต่เนื่องด้วยมีเหตุการณ์โควิดระลอกสอง RentSpree เลยอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ ซึ่งทุกคนก็สามารถจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบที่บ้านได้แบบไม่ต้องอายสายตาชาวบ้านเหมือนเวลามาออฟฟิศ! และนี่ก็คือ…โฉมหน้าผู้เข้าประกวดทุกท่านค่ะ ไหนทายซิ้ ใครจะชนะ…

SpreeDay คือวันศุกร์สุดท้ายของ Sprint จะเป็นวันที่เปิดโอกาสให้เราทำอะไรก็ได้ที่นอกเหนือจากงานหลัก จุดประสงค์คือเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาตนเอง เช่น อ่านหนังสือ สร้างแอปพลิเคชัน หรือจับกลุ่มกันทำโปรเจกต์ต่างๆ เป็นต้น

แท่น แท๊นนน และนี่ก็คือผู้ชนะของเรา ด้วยคะแนน 15 โหวต!! มาในชุดต้นคริสต์มาสที่เปิดและปิดไฟได้นั่นเอง มีการทำรูปพรีเซนต์ และใส่แคปชั่นสุดเด็ดซะด้วย รับไปเลยของรางวัลจากผู้จัดที่น่ารักของเรา ซึ่งของรางวัลในรอบนี้ก็คือ บัตรกำนัล Starbucks มูลค่า XXX บาท นั่นเอง

RentSpree Retro Party

มาต่อกันด้วยงานปาร์ตี้ปีใหม่ประจำปีของออฟฟิศ มาในธีม Retro หรือพูดง่ายๆ ก็คือ “ย้อนยุค” ซึ่งชุดของแต่ละคนก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดลำยอง ชุดป้าร้านทำผม สาวยุค 90s หรือแม้กระทั่ง ชุดคอกระเช้าผ้าถุงที่ขโมยยายมาใส่ ก็ตาม

RentSpree Retro Party 2021

เรียกได้ว่า ไม่มีครั้งไหนที่ไม่จัดเต็มกันจริงๆ เพราะทุกคนเล่นใหญ่ ปัง อลังการ ทุกครั้ง (ไม่ใช่แค่เรื่องกิจกรรมนะ เรื่องงานเราก็เต็มที่เช่นกัน อิอิ) 💙

RentSpree Chinese New Year 2021

ต้าชั่วเท่อชั่ว ปู๋ย่าวหลาย อู๋หลู่หว่อเตอเหม่ย เชื่อว่าท่อนนี้ ใครจีน ใครไม่จีน ก็ต้องร้องได้! ตรุษจีนทั้งที ก็ขอจัดชุดแดงมาร้องเพลง ก็หมวยนี่คะ ของไชน่าดอลล์ ให้เข้ากับบรรยากาศวันตรุษจีนซะหน่อย ไม่ว่าจะฮองเฮา ฮ่องเต้ อาหมวย อาตี๋ ก็มาหมด ส่วนที่เห็นซองแดงๆ นั่นคือรางวัลจากผู้ใจดีนะจ๊ะ 5 บาท 10 บาท เราขอรับไว้ก่อน เน้นเฮฮา ปาจิงโกะ 🧧🧧🧧🧧🧧 ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ 🧧🧧🧧🧧🧧

นี่เป็นแค่ตัวอย่างนะ! ยังมีธีมสนุกๆ และท้าทายรอเราอีกเพียบสำหรับปีนี้ นอกจากเรื่องงานแล้ว ก็มีเรื่องแต่งตัวนี่แหละที่เราก็จริงจังไม่แพ้กัน! เพราะกิจกรรมนี้กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ และดึงศักยภาพของแต่ละคนออกมาได้เป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศในการทำงานผ่อนคลายและมีสีสันมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ทีมได้ใกล้ชิด สนิทสนมกันมากขึ้นด้วย☺️

สุดท้ายนี้ เราหวังว่าบทความนี้จะปลุกความคิดสร้างสรรค์ และสร้างความสนุกให้กับทุกคนไม่มากก็น้อย และสำหรับใครที่อยากมาสนุกกับเรา มาเป็นส่วนหนึ่งของทีม RentSpree สามารถเข้ามาร่วมงานกับเราได้นะ แล้วคุณจะพบว่าที่ RentSpree มีทั้งงานที่สนุก กิจกรรมที่ท้าทาย มาสร้างความสุขให้กับทุกคนแบบไม่ขาดสายอย่างแน่นอน 😁

--

--