Tóm tắt AMA DeFiKing Việt Nam— 30/09/2020

Peter Anh
CVN, DFK & BICC Vietnam
9 min readOct 1, 2020

Host:

Xin chào @artem_gordadze

Bạn có thể giới thiệu về bản thân và vai trò của bạn tại DeFiKing?

Artem Gordadze — DeFiKing CMO:

Chắc chắn rồi

Vai trò của tôi là CMO tại DeFiking và tôi chịu trách nhiệm về Chiến lược và Tiếp thị & PR toàn cầu.

Tính đến nay đã được khoảng 4 năm trong không gian tiền điện tử. Tôi đã xây dựng và điều hành các doanh nghiệp ở Châu Âu và CIS, đồng thời quản lý các mối quan hệ đối tác ở Đông Nam Á, Trung Quốc Đại lục và Nhật Bản. Tôi có kinh nghiệm và trường hợp thành công với các sản phẩm khác nhau như khởi nghiệp blockchain, dự án trò chơi, sàn giao dịch tiền điện tử và nền tảng p2p.

Host:

Thật tốt khi nghe điều đó,
Tối có 5 câu hỏi dành cho bạn, bạn sẵn sàng chưa?

Artem Gordadze — DeFiKing CMO:

Yeah

Host:

  1. Bảo mật là một mối quan tâm lớn, vậy còn Defiking bảo mật thì sao? Bạn thực hiện cập nhật kiểm tra bảo mật bao lâu một lần để giữ Defiking an toàn?

Nhóm của chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo an ninh. Chúng tôi tiến hành kiểm tra bảo mật các hợp đồng thông minh hàng tuần. Đồng thời, cộng đồng của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi trong vấn đề bảo mật. Hàng tháng, chúng tôi sẽ thực hiện kiểm tra bảo mật quy mô lớn trên ví và hợp đồng thông minh của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tìm thấy công ty hợp tác của chúng tôi để giao tiếp và học hỏi bảo mật. Trong trường hợp xảy ra sự cố không mong muốn, chúng tôi có những quy tắc an toàn riêng để bảo vệ quyền lợi của người dùng ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

Host:

Đó là điều cần thiết cho sự an toàn của dự án

Artem Gordadze — DeFiKing CMO:

Đúng vậy

Host:

Câu hỏi tiếp theo

2. Như tôi có thể thấy, nhiều dự án luôn sử dụng DEFI để được thổi phồng, nhưng không có trường hợp sử dụng thực sự nào được đưa ra. Là một trong những dự án trong Defi Space, làm thế nào bạn có thể phân biệt dự án của mình với các Dự án tài chính phi tập trung hiện có khác? Và mục tiêu của bạn đối với Defi Systems là gì?

Artem Gordadze — DeFiKing CMO:
Đây là một câu hỏi rất hay. Phương pháp đơn giản nhất mà tôi đưa ra là sự khác biệt giữa các hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh là ngưỡng cơ bản nhất cho ngành công nghiệp blockchain. Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng trống trong các hợp đồng thông minh của mỗi dự án. Defiking là một vùng chứa giao thức hỗ trợ các hợp đồng công nghệ DeFi xuyên chuỗi, bao gồm một số giao thức có thể cung cấp các khả năng DeFi khác nhau, bao gồm dTrade, dOracle, dComposite, dPrivacy, dMatrix năm mô-đun giao thức cốt lõi, bao gồm chuỗi chéo, máy Oracle, phi tập trung phát hành tài sản tổng hợp, bảo vệ quyền riêng tư, loại thế chấp phi tập trung tiền gửi/cho vay tiền tệ ổn định và các lĩnh vực ứng dụng khác. Nền tảng Defiking cung cấp mô-đun tiêu chuẩn và giao thức mã nguồn mở cho tất cả các ứng dụng sinh thái và cung cấp giao diện mở tích hợp của các nền tảng khác nhau để thực hiện kết nối với chuỗi chính và hệ sinh thái.

[In reply to Artem Gordadze]
CWV2.0 là hỗ trợ kỹ thuật cơ bản chính của Defiking. Tính bảo mật, độ ổn định và các giải pháp kỹ thuật phong phú của nó làm cho Defiking có chức năng BaaS dành riêng cho việc phát triển các ứng dụng DeFi, có thể làm giảm đáng kể ngưỡng của các nhà phát triển. Đây là một câu hỏi rất hay. Phương pháp đơn giản nhất mà tôi đưa ra là sự khác biệt giữa các hợp đồng thông minh. Hợp đồng thông minh là ngưỡng cơ bản nhất cho ngành công nghiệp blockchain. Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng trống trong các hợp đồng thông minh của mỗi dự án. Defiking là một vùng chứa giao thức hỗ trợ các hợp đồng công nghệ DeFi xuyên chuỗi, bao gồm một số giao thức có thể cung cấp các khả năng defi khác nhau, bao gồm dTrade, dororax và dcomposi Te, dprivacy, dmatrix năm mô-đun giao thức cốt lõi, bao gồm chuỗi chéo, máy Oracle, phi tập trung phát hành tài sản tổng hợp, bảo vệ quyền riêng tư, loại hình thế chấp phi tập trung tiền gửi/cho vay tiền tệ ổn định và các lĩnh vực ứng dụng khác.

Nền tảng Defiking cung cấp mô-đun chuẩn và giao thức mã nguồn mở cho tất cả các ứng dụng sinh thái và cung cấp giao diện mở tích hợp của các nền tảng khác nhau để thực hiện kết nối với chuỗi chính và hệ sinh thái.

CWV2.0 là hỗ trợ kỹ thuật cơ bản chính của Defiking. Tính bảo mật, ổn định và các giải pháp kỹ thuật phong phú của nó làm cho Defiking có chức năng cơ bản dành riêng cho việc phát triển các ứng dụng DeFi, có thể làm giảm đáng kể ngưỡng của các nhà phát triển.

Trong mạng chính hiệu suất cao và bảo mật cwv2.0, thông qua Defiking, tất cả các loại ứng dụng DeFi được xây dựng bởi chức năng BaaS và vùng chứa giao thức (tùy chọn) có trải nghiệm tương đương với ứng dụng CeFi. Đồng thời, tỷ lệ sử dụng gas cao hơn và không phải trả phí bảo hiểm ETH. Do đó, chi phí gas rẻ hơn và mạng lưới mượt mà hơn, có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, thân thiện hơn với các nhà phát triển ứng dụng của DeFi và hỗ trợ cho sự phát triển của toàn bộ lĩnh vực DeFi. Mục tiêu của Defiking là cung cấp cơ sở hạ tầng tài chính mở phi tập trung thế hệ tiếp theo, tốc độ cao, chi phí thấp cho những người tham gia thị trường của DeFi, bao gồm người dùng, nhà phát triển, tổ chức thị trường tài chính và cả hai bên giao dịch thị trường tài chính.

Host:

Cảm ơn cho câu trả lời tuyệt vời

Câu hỏi tiếp theo

3. Hãy nói về sự minh bạch. Gần đây, nhiều vụ lừa đảo để thoát khỏi dự án DeFi đã xuất hiện. Vì vậy, câu hỏi của tôi là Làm thế nào chúng tôi có thể đảm bảo với chúng tôi rằng Defiking sẽ không bao giờ là một trò lừa đảo dưới bất kỳ hình thức nào?

Artem Gordadze — DeFiKing CMO:
Đó là một câu hỏi thú vị.

[In reply to Artem Gordadze]
Trước hết, chúng ta nên dựa trên hai tiền đề: phân quyền và hợp đồng thông minh. Trước hết, bạn và tôi tin tưởng vào phân quyền và hợp đồng thông minh, để chúng ta có thể xem xét vấn đề của những kẻ lừa đảo và lừa đảo.

Theo tôi, các dự án không có hợp đồng thông minh đều là lừa đảo, nhưng không có nghĩa là những dự án có hợp đồng thông minh không phải là lừa đảo. Vấn đề ở đây là tôi đang giải quyết những vấn đề gì, vấn đề đã được giải quyết đến đâu, và liệu công ty của tôi có bị thiếu vốn trong giai đoạn này hay không. Sự phá sản và gian lận của công ty là hai điều. Tôi nghĩ rằng vấn đề bạn đề cập là đặc biệt triết học, nhưng Theo như chúng tôi được biết, Defiking là một tổ chức DAO lặp đi lặp lại nhanh như vậy. Chúng tôi giao quyền kiểm soát cho tất cả các chủ sở hữu và tạo ra một mô hình phát triển bền vững hiệu quả, để thực hiện phân cấp thực sự và Tài chính bao trùm thực sự.

Tất cả những người nắm giữ DFK đều là thành viên quản trị cộng đồng DAO của vùng chứa giao thức Defiking trong tương lai và họ cũng là LP (nhà cung cấp thanh khoản) của Defiking. Tương ứng, lợi ích, trách nhiệm và nghĩa vụ trong tương lai của Defiking cũng sẽ liên quan chặt chẽ đến DFK.

Hy vọng bạn có thể tham gia với chúng tôi!

Host:

Cảm ơn câu trả lời tuyệt vời

Câu hỏi tiếp theo

4. Dự án của bạn sẽ tạo ra lợi nhuận/thu nhập như thế nào để duy trì dự án của bạn và mô hình doanh thu là gì?
Nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho các nhà đầu tư và dự án của bạn?

Artem Gordadze — DeFiKing CMO:
Từ khía cạnh doanh thu, với sự lặp lại và mở rộng kinh doanh hệ thống, DFK của Defiking có nhiều thuộc tính, chẳng hạn như mã thông báo quản trị, mã thông báo thanh toán, mã thông báo vốn chủ sở hữu, v.v.

Có thể thấy, Defiking không chỉ là một mô hình kinh tế mà còn là một mô hình mang tính ứng dụng về năng lực cạnh tranh trong kinh doanh.
Từ góc độ trách nhiệm và nghĩa vụ, người nắm giữ DFK tương đương với thành viên/cổ đông của DFK DAO. Họ có thể đề xuất/bỏ phiếu để quyết định những thay đổi cần thực hiện.

Không có tình trạng cơ quan trung ương có thể cản trở hoặc thay đổi quyết định của mình. Các thành viên DFK DAO sẽ nhận được các ưu đãi kinh tế trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào sự tham gia của họ để đảm bảo tính nhất quán của các ưu đãi.

Host:

Mọi người hãy xem câu trả lời từ sếp nhé

Câu hỏi cuối cùng cho AMA tối nay

5. Nhiều dự án blockchain chỉ nằm trên giấy và không có sản phẩm hoặc sản phẩm nào không có ý nghĩa thực tế. Vui lòng cho chúng tôi biết sản phẩm thực tế hiện đang được sử dụng của DFK là gì? Bạn có dự định gì để sản phẩm tốt hơn trong tương lai?

Artem Gordadze — DeFiKing CMO:
Giá trị do Defiking cung cấp là phù hợp với nhà cung cấp và người yêu cầu thanh khoản thông qua hợp đồng thông minh và phân phối lại thành phần thu nhập. Các tình huống ứng dụng phổ biến bao gồm nhưng không giới hạn:

Thị trường cho vay là để phù hợp với hai bên vay và cho vay.
2) Máy dự đoán, nguồn giá phù hợp và nhu cầu dữ liệu.
3) Giao thức chuỗi chéo tài sản được sử dụng để đối sánh giữa nhà cung cấp dịch vụ lưu ký và người yêu cầu tài sản xuyên chuỗi.
4) Các giao thức giao dịch phi tập trung phù hợp với các nhà giao dịch và nhà cung cấp thanh khoản.

Defiking là một dự án tiếp cận bản chất của DAO. Nền tảng giao dịch phi tập trung ban đầu của Defiking là dTrade là sản phẩm “quả bom vua” đầu tiên hoàn toàn thuộc về cộng đồng đối với thị trường DeFi. dTrade hoàn toàn lật đổ sản phẩm “swap(hoán đổi)”, tương tác đơn giản hơn và dễ dàng hơn.

Gần như không có ngưỡng nào cho người dùng thông thường sử dụng nền tảng dTrade và không cần phải tiến hành thêm việc đặt giá thầu hoặc quản lý lệnh đặt giá thầu. Các cộng đồng nhỏ và thậm chí các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể trở thành nhà tạo lập thị trường và kiếm được nhiều lợi ích bằng cách cung cấp tính thanh khoản. DFKii là mã thông báo quản trị và thanh toán của dTrade. Vai trò của DFKii là tham gia giải quyết và quản lý các dự án. Nó phân phối “lợi ích” cho người dùng thực tế của dTrade, không chỉ nhà đầu tư hoặc nhà phát triển. So với một số lượng lớn các sản phẩm “swap(hoán đổi)” trên thị trường, dTrade phản ánh các đặc điểm thực sự của Dao, đây có thể là nỗ lực mới nhất đối với hình thức cuối cùng của DEX.

Host:

Cảm ơn những câu trả lời tuyệt vời về DeFiKing từ @artem_gordadze

--

--

Peter Anh
CVN, DFK & BICC Vietnam

Blockchain Enthusiast -Community Manager Investor & Marketing Mngt.