งานที่ชอบ เงินที่ใช่ สวัสดิการดี เพื่อนร่วมงานเริ่ด เด็กจบใหม่กำลังมองหางานแบบไหน?

Apisara C.
Donuts Bangkok Family
Sep 15, 2022

ถือเป็นคำถามที่เด็กจบใหม่หรือเพื่อนๆที่อยู่ในวัยทำงานหลายๆคนมักจะตั้งคำถามอยู่ภายในใจ และคิดหนักกันเลยทีเดียวว่าเราควรจะตัดสินใจเลือกตำแหน่งงานที่ชอบรวมไปถึงสวัสดิการแบบไหนดี? เพราะบางทีงานที่ชอบอาจไม่ได้ตอบโจทย์ทุกอย่างเสมอไป แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ตัวเรานั้นถึงกับไปไม่ถูก ไม่รู้จะตัดสินใจยังไงดี ทั้งนี้เราสามารถเริ่มต้นด้วยการลองตั้งเป้าหมายขึ้นมาก่อนเพื่อช่วยให้มองเห็นถึงความต้องการหรือความถนัดของตัวเราเองได้มากขึ้น บางคนที่กำลังอยู่ในช่วงค้นหาตัวเองที่อาจจะค้นพบแล้วว่าตัวเองชอบทำอะไร หากคุณมีแพชชั่นและอยากที่จะเติบโตในสายงานที่ตัวเองชอบ อย่ารอช้าที่จะมองหางานที่เปิดโอกาสให้เราได้เรียนรู้ ลงมือทำอะไรใหม่ๆได้ด้วยตัวเอง ได้ทำงานที่ท้าทาย ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ

Photo by Hannah Busing on Unsplash

ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีบริษัทที่เปิดรับทั้งนักศึกษาจบใหม่และคนที่มีประสบการณ์เกือบครึ่งต่อครึ่งกันเลยทีเดียว ก็อย่าเพิ่งกังวลไปว่าตัวคุณจะยังไม่มีงานทำ ไม่ว่าคุณจะสนใจตำแหน่งงานอะไร ทั้งที่อาจจะมีทักษะที่ตรงกับตำแหน่งงานนั้นๆหรือไม่ได้ตรงสายไปซะทีเดียว หากเราคิดว่าเรามีทักษะที่ดูแล้วมีค่อนข้างแมทช์กับบริษัท แต่บริษัทกลับต้องการและมองหาคนมีประสบการณ์ คุณเองก็สามารถลองส่งใบสมัครไปก่อนได้ อย่าเพิ่งคิดว่าประสบการณ์ของตัวเองไม่ถึงเลยเลือกที่จะไม่ส่งใบสมัครไป บางทีในอนาคตถ้าเราเก่งขึ้นมีผลงานที่ดูน่าสนใจ สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมีประสบการณ์เพิ่มขึ้นเอง แต่ก่อนที่เราจะมีประสบการณ์ในการทำงานเราก็ต้องมีโอกาสในการได้สร้างมันขึ้นมาก่อน เมื่อถึงวันนั้นเราอาจจะเป็นที่ต้องการของบริษัทในหลายๆที่เลยทีเดียว

มาในส่วนของสวัสดิการกันบ้าง หลังจากที่ได้มองหางานที่ใช่กันไปแล้ว คุณเองก็คงจะมีความคาดหวังเกี่ยวกับสวัสดิการตามมาด้วยเป็นธรรมดา หากคุณกำลังมองหาสวัสดิการที่ค่อนข้างแฟร์และให้ผลตอบแทนที่ดี ซึ่งก็คงไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต กับการที่คนเราจะมองหางานใดงานหนึ่งเพื่อทำสักงาน สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คงจะมีภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแล เงินเก็บในอนาคต ค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอื่นๆ รวมถึงบรรยากาศในการทำงานที่สำคัญไม่แพ้กัน อย่างการมีทีมที่คอยซัพพอร์ตช่วยเหลือเวลาทำงาน ยิ่งถ้าเรามีเพื่อนร่วมงานที่ดีก็จะทำให้เรารู้สึกมีความสุขในการทำงานไม่มากก็น้อยเลยนะ

หากลองมองในมุมของการปรับตัวเพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยีอยู่เสมอก็คงจะเหมือนกับธุรกิจของ Donuts Bangkok ที่ไม่เคยหยุดนิ่งและไม่ได้ยึดติดกับอะไรเดิมๆ เพราะโดนัทส์ชอบที่จะลองทำอะไรใหม่ๆและท้าทายตลอดเวลา โดยการพัฒนาธุรกิจเซอร์วิสของเราให้ดียิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์กับผู้ใช้งานเซอร์วิสของเรา โดนัทส์เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆรู้จักปรับตัวกล้าที่จะเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าเราจะทำงานที่ไหนหรือต้องเจอกับสถานการณ์อะไร ก็จะสามารถเรียนรู้และเติบโตขึ้นได้จากการที่เรารู้จักปรับตัวเพื่อให้เข้ากับบริษัทนั้นๆ แต่ไม่ว่าคุณจะเลือก Choice ไหน ท้ายที่สุดแล้วในทุกๆความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ถ้าคุณไม่ปิดกั้นและให้โอกาสตัวเองได้ลงมือทำสิ่งนั้นดูก่อน

โดนัทส์ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆทุกคนที่กำลังค้นหาตัวเอง ให้เจอในสิ่งที่ใช่และสิ่งที่ชอบไปพร้อมๆกัน และถ้าใครกำลังมองหางานที่ชอบ เงินที่ใช่ สวัสดิการดี เพื่อนร่วมงานเริ่ด และอยากเติบโตไปพร้อมๆกันกับเรา Donuts Bangkok พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยตัวเองอย่างแท้จริง

ขณะนี้เรายังเปิดรับสมัครพนักงาน Full-time , Part-time และ Internship อยู่ตลอด สำหรับใครที่สนใจอยากร่วมงานกับโดนัทส์ก็สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งงานว่างที่กำลังเปิดรับสมัครได้จากเว็บ http://www.donuts-bkk.com/jobs ของเรา ที่จะมีการอัปเดตเกี่ยวกับตำแหน่งและรายละเอียดทุกๆอย่างที่กำลังเปิดรับสมัครไว้อยู่เรื่อยๆ

หรือจะส่งอีเมลเข้ามาได้ที่ hr-fb@donuts-bkk.com ก็ได้เหมือนกันค่ะ ><

--

--