#รีวิวฝึกงานกับโดนัทส์ (บทสัมภาษณ์) น้องมายด์ จาก Vibie Gen ‘ฝึกงานยังไงถึงได้ทำงานต่อกับเรา?’

Apisara C.
Donuts Bangkok Family
2 min readAug 25, 2022

เนื่องจากช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมานั้น ก็ได้มีกระแสตอบรับจากน้องๆนักศึกษาฝึกงานหลายคนที่ให้ความสนใจกับบริษัทโดนัทส์ของเราเข้ามากันอย่างล้นหลามทีเดียว และปีนี้ก็ถือเป็นปีที่เรามีนักศึกษาเข้ามาฝึกงานกับเราเยอะมากที่สุดอีกด้วยในทุกๆทีม

วันนี้โดนัทส์จะพาเพื่อนๆมารู้จักกับ น้องมายด์ นักศึกษาฝึกงาน ที่ตอนนี้ได้ทำงานต่อเป็นพนักงาน Part-time ของเราอย่างเต็มตัวกับทีม Vibie Gen หนึ่งใน Products ของ Donuts Bangkok

มาดูกันว่าน้องมายด์จะรีวิวโดนัทส์ว่ายังไงบ้างนะ? หลังจากที่ได้ร่วมงานกับเรา

ช่วยแนะนำตัวให้เรารู้จักเพิ่มเติมอีกนิดได้ไหม

สวัสดีค่ะ กัญญลักษณ์ บุญยะรัตน์ ชื่อเล่น มายด์ ค่ะ ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ชั้นปี 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ทำไมถึงสนใจอยากฝึกงานกับโดนัทส์

ตอนแรกมายด์ไม่ได้รู้จักที่นี่มาก่อนเลย รู้จักแค่แอป Vibie แต่ไม่รู้ว่าอยู่ภายใต้บริษัทของ Donuts แล้วก็ได้เห็นประกาศรับสมัครนักศึกษาฝึกงานใน Facebook จึงได้เข้าไปดูรายละเอียดของบริษัทในเว็บไซต์ ก็รู้สึกว่าดูน่าสนใจดี รวมถึงภาพบรรยากาศที่ทางบริษัทได้ลงไว้ที่ดูเป็นกันเอง มีคนรุ่นใหม่ที่ดูเป็นวัยเดียวกันเยอะ สวัสดิการต่างๆที่น่าสนใจ จากนั้นก็ได้เข้าไปดูตำแหน่งต่างๆที่โดนัทส์เปิดรับสมัคร ซึ่งมายด์เองก็มีความสนใจเกี่ยวกับด้านวงการบันเทิงอยู่แล้ว รวมถึงงานในสายนี้ และตอนนั้นพอได้ลองอ่านรายละเอียด มายด์รู้สึกว่า Vibie Gen ตอบโจทย์เราที่สุด จึงได้ลองสมัครเข้ามาค่ะ

Vibie Live แอปพลิเคชันไลฟ์สตรีมสุดคิวท์! คอมมูนิตี้สุดสร้างสรรค์ของเหล่า
ครีเอเตอร์ที่จะมาเอนเตอร์เทนคุณด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย
ดาวน์โหลดแอปและเข้ามาทำความรู้จักกันเลย!

ดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ที่ https://vibie.live

ฝึกงานตำแหน่งไหน แล้วตำแหน่งนี้ได้ทำอะไรบ้าง

มายด์ได้ฝึกงานในส่วนของตำแหน่ง Social Media Communication Admin ค่ะ ก็จะได้ทำในส่วนของการประชาสัมพันธ์ (PR) เกี่ยวกับโปรเจคที่ Vibie Gen กำลังทำอยู่ นั่นก็คือ ซีรีส์วายเรื่อง Ghost Host Ghost House รัก เล่า เรื่องผี งานหลักๆ คือ การได้ดูแลในส่วนของ Twitter โดยเราจะต้องคอยอัปเดตงาน รวมถึงทำการโปรโมทนักแสดงและซีรีส์เรื่องนี้ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นก่อนที่ซีรีส์จะออนแอร์

รับชม OFFICIAL TRAILER ซีรีส์ Ghost Host Ghost House รัก เล่า เรื่องผี

ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=MRDqUCnQ-NA

อะไรคือความท้าทายที่สุดของการทำงานในตำแหน่งนี้

ความท้าทายอาจจะเป็นในส่วนของการที่เข้ามาทำในตอนที่ทีมได้เริ่มโปรเจคนี้ไปแล้ว เราไม่ได้รู้เรื่องมาตั้งแต่ต้น รวมถึงไม่ได้มีความคุ้นเคยกับแอปพลิเคชั่นและไม่ได้รู้จักนักแสดงมาก่อน ทำให้ต้องคอยติดตามเพื่อที่จะได้เข้าถึงให้ได้มากขึ้น และความท้าทายที่สำคัญที่สุด คือ เข้ามาทำในตอนที่ซีรีส์ยังไม่ถึงวันออนแอร์ นักแสดงยังไม่ได้เป็นที่รู้จักขนาดนั้น จึงทำให้เป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุดว่าเราจะทำยังไงให้นักแสดงเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก่อนที่ซีรีส์วายเรื่องนี้จะถึงวันออนแอร์

เล่าถึงความประทับใจในการฝึกงานให้เราฟังหน่อย

ประทับใจในเนื้องานที่ได้ทำเพราะตรงกับงานที่สนใจจะทำจริงๆ และยังมีพี่ๆในทีมที่น่ารัก ทุกคนดูแลเราเป็นอย่างดี สามารถคุยเล่น ปรึกษา ถามงานได้ตลอด ทุกคนยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมถึงได้เพื่อนใหม่ที่มาฝึกงานในช่วงเดียวกันถึงแม้ว่าจะอยู่คนละโปรเจคก็ตาม เพราะในวันแรกที่เข้ามาก็ได้มีการรวมตัวเด็กฝึกงานจากทุกโปรเจคให้ได้มาทำความรู้จักกัน ทำให้ได้เพื่อนใหม่ด้วย

บรรยากาศในการทำงานที่โดนัทส์สำหรับน้องมายด์เป็นยังไง

บรรยากาศในการทำงานค่อนข้างดีมาก จากที่ได้บอกไปข้างต้นว่าดูเป็นบริษัทของคนรุ่นใหม่ พี่ๆในทีมก็เป็นกันเอง เหมือนอยู่กับเพื่อนๆสมัยมัธยมหรือมหาวิทยาลัย แถมที่นี่ยังมีสวัสดิการดีๆให้กับนักศึกษาฝึกงานอีกด้วย

อยากฝากอะไรถึงคนที่สนใจฝึกงานกับโดนัทส์ในตำแหน่งนี้มั้ย ว่าต้องเตรียมตัวอะไรยังไงบ้าง

ถ้าสนใจจะทำตำแหน่งนี้หากพื้นฐานเป็นคนที่เล่น Social Media อยู่แล้วก็จะดีเลยค่ะ เพราะต้องมีความสนใจในการติดตามข่าวสารวงการบันเทิงต่างๆ เพื่อเอามาปรับใช้กับโปรเจคของเรา

สุดท้ายนี้ก่อนจากกันไป สำหรับน้องๆนักศึกษาคนไหนที่สนใจอยากฝึกงานกับโดนัทส์ ลองดูตำแหน่งที่ตัวเองสนใจในเว็บ http://www.donuts-bkk.com/jobs ของเราก่อนได้เลยค่า เรายังเปิดรับอยู่ตลอดทั้งปีในหลายๆทีมเลย

หรือส่งเอกสารเข้ามาได้ที่อีเมล hr-fb@donuts-bkk.com พร้อมระบุตำแหน่งที่ตัวเองสนใจกันมาด้วยน้า ประสบการณ์ฝึกงานดีๆรอน้องๆอยู่ที่โดนัทส์

--

--