สไตล์การทำงานของโดนัทส์ แบงค็อก ใช่ตัวเรามั้ย? อยากร่วมงานด้วยกันต้องอ่าน!

Onsiri Iamwat
Donuts Bangkok Family
Jul 22, 2021

อยากรู้มั้ยพวกเรา Donuts Bangkok ทำงานกันยังไงบ้าง?

พวกเรา Donuts Bangkok ไม่ได้เป็นบริษัทที่รับพัฒนาเซอร์วิส หรือระบบต่างๆ จากลูกค้าภายนอก เราพัฒนาเซอร์วิสของตัวเองอย่างหลากหลาย เช่น “JOBCAN” “Vibie” “Vibie Gen

ด้วยความที่เราพัฒนาเซอร์วิสของตัวเอง ทำให้งานหลักของพวกเราทุกคน คือการพัฒนาเซอร์วิสที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น การพัฒนาเซอร์วิสของเรามีทั้งการปรับปรุง แก้ไขฟีเจอร์เดิม พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ และการออกกิจกรรมต่างๆ ที่จะมาสนับสนุนให้เซอร์วิสเกิดการเติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

นอกจากเซอร์วิสที่มีอยู่แล้วนั้น พวกเรายังมีการทดลองพัฒนาเซอร์วิสใหม่ๆ ไปด้วย เพราะฉะนั้นการเข้ามาทำงานที่นี่ ถึงเราจะไม่ได้รับงานจากลูกค้าภายนอก แต่ทุกคนก็สามารถหาความท้าทายใหม่ ๆ ในตัวงานของตัวเองได้ตลอดเวลา

เมื่อเทรนด์ของโลกเราเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ เราก็ต้องพัฒนาเซอร์วิสที่เรามีให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง หรือสร้างสรรค์เซอร์วิสใหม่ๆ ขึ้นมา สุดท้ายแล้วก็จะเกิดเป็นกำไรจากการที่มีผู้ใช้งานเข้ามาร่วมใช้งานเซอร์วิสของเรา และเซอร์วิสที่พวกเราทำนั้นก็ทำให้สังคมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีด้วย

การทำงานของพวกเรา ที่บริษัทจะเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถทำงานได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเพิ่งเข้ามาทำงาน หรือทำงานมานานแล้ว ทุกคนสามารถเสนอไอเดีย ความคิดใหม่ๆ แน่นอนว่าไอเดียของคนหนึ่งคน เมื่อมาผสมกับคนอื่นๆ จะออกมาเป็นส่วนผสมที่ดีที่สุด เราจะได้ชิ้นงานที่ดีที่สุดแน่นอน

สำหรับการทำงาน ถ้าเราเห็นว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่เดิมๆ นั้นควรปรับปรุง ก็สามารถลองหาแผนใหม่ๆ โดยการเทียบจากสถิติที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้เลย ไม่จำเป็นต้องรอทำตามคำสั่ง หรือว่าถ้าอยากจะลองข้ามสายงาน ไปทดลองทำงานด้านอื่น ก็สามารถพูดคุยกับทีมได้เหมือนกัน

นอกจากพนักงานประจำแล้ว บริษัทของเรายังเปิดรับนักศึกษาฝึกงาน (Internship) และพาร์ทไทม์ (Part-time) ตลอดทั้งปี หลังจากเข้ามาทำงานแล้ว จะได้เข้ามาทำงานจริง ได้จับเซอร์วิสของบริษัทที่กำลังพัฒนาอยู่ และเข้าประชุมเหมือนเป็นพนักงานประจำคนหนึ่งเลย

ทุกโปรเจคจะมีประชุมกับ CEO ทุกสัปดาห์ !!

CEO ของเราเป็นชาวญี่ปุ่น ทุกคนที่เข้ามาทำงานที่นี่ จะได้ร่วมประชุมกันแยกกันไปในแต่ละโปรเจค โดยมีล่ามค่อยสื่อสารระหว่างการประชุมให้อย่างราบรื่น

ทุกคนจะได้รีพอร์ทงานต่างๆ ที่ผ่านมาแต่ละสัปดาห์กับ CEO ได้โดยตรง และสามารถเสนอไอเดียได้เต็มที่ ไม่ว่าผู้พูด หรือผู้ฟังจะเป็นใคร แม้แต่ CEO เองก็ตาม

ถ้าคิดว่าสิ่งที่โดนัทส์กำลังทำ ตรงกับสิ่งที่อยากทำ จะรออะไรอยู่ล่ะ !! พวกเรารอเจอกับทุกคนอยู่ ไม่ว่าจะสนใจฝึกงานหรือสมัครงานกับ บริษัทโดนัทส์ แบงค็อก สามารถเข้าไปเช็คตำแหน่งที่น่าสนใจ และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://donuts-bkk.com/jobs/ จะสมัครตรงผ่านหน้าเว็บหรือสมัครผ่านอีเมล์ hr@donuts-bkk.com ก็ได้ทั้งสองช่องทางเลย…

--

--