เตรียมตัวก่อนมาสัมภาษณ์งานที่โดนัทส์ยังไงให้ได้งานและเข้าตา HR

Apisara C.
Donuts Bangkok Family
Aug 7, 2022

ถือเป็นคำถามยอดฮิตติดอันดับต้นๆที่มีคนสอบถามโดนัทส์เข้ามาบ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ และก็คงเป็นอะไรที่ทุกคนต้องเคยเกิดความสงสัยกันอยู่ไม่น้อย ถ้าหากว่า Resume ของเราผ่านการพิจารณาจาก HR แล้ว และกำลังจะนัดสัมภาษณ์เป็นขั้นตอนต่อไป จะต้องเตรียมตัวอะไรยังไงบ้างนะ?

วันนี้โดนัทส์รวบรวมคำตอบมาให้คุณแล้ว ถ้าหากคุณผ่านพิจารณาจากทางเราแล้ว ลำดับต่อไปก็คือขั้นตอนในการสัมภาษณ์ค่ะ แต่จะมาถึงขั้นตอนนี้ได้ก็ต่อเมื่อได้รับอีเมลหรือการโทรคอนเฟิร์มจากทาง HR แล้วนะคะ เพราะอยากให้ทุกๆคนที่มาถึงขั้นตอนนี้ไม่ต้องกังวลใจและสัมภาษณ์งานกับเราได้อย่างผ่านฉลุย เราจึงตัดสินใจเขียนบทความนี้ขึ้นมาค่ะ

Photo by Van Tay Media on Unsplash

เราอยากแนะนำให้ผู้สมัครทำความรู้จักกับโดนัทส์มาคร่าวๆก่อน รวมถึงตำแหน่งงานที่ได้ยื่นสมัครมา เพราะเวลาสัมภาษณ์จะได้รู้จักและเข้าใจในธุรกิจของเรามากขึ้นตามไปด้วย สามารถอ่านรายละเอียดคร่าวๆในธุรกิจของเราได้ที่เว็บ บริษัท โดนัทส์ แบงค็อก จำกัด (donuts-bkk.com) เลย

สำหรับการสัมภาษณ์ที่บริษัทโดนัทส์ของเราจะเป็นการสัมภาษณ์แบบออนไลน์นะคะ (ไม่ได้รับ Walk-in น้า) ก่อนสัมภาษณ์ในบางตำแหน่งอาจจะมีการส่ง Test ให้ทำก่อน

หลังจากทำความรู้จักกันแล้ว สิ่งถัดมาที่อยากแนะนำเลยคือ การเตรียมตัวในการตอบคำถามเพื่อสัมภาษณ์กับทางโดนัทส์ นั่นเองค่ะ เชื่อว่าใครๆก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดาเพราะเราไม่รู้เลยว่าเราจะโดนคำถามอะไรจาก HR หรือทีมบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะแนะนำจริงๆจากประสบการณ์ส่วนตัวของเราเองตอนมาสัมภาษณ์งานที่นี่ ก็คือ ความมั่นใจค่ะ อยากให้ตั้งใจฟังคำถามของผู้พูดให้ดีๆแล้วตอบกลับไปอย่างกระชับ ชัดเจน ไม่วกไปวนมา ถ้าจะให้ดีควรพูดเน้นถึงผลงานที่เคยได้ทำ เช่น ถ้าสมัครตำแหน่ง Graphic Designer ก็อาจจะยกตัวอย่างผลงานการออกแบบของเราที่ได้เคยทำจริงๆ หรืออาจจะเล่าถึงการทำงานในส่วนนั้นว่าเป็นอย่างไร ได้มีส่วนร่วมหรือหน้าที่ในการทำอะไรเกี่ยวกับด้านนั้นมาบ้าง พยายามตอบคำถามให้ตรงประเด็นและดึงความเป็นตัวเองออกมาให้มากที่สุด ในส่วนนี้จะทำให้คุณดูแตกต่างจากผู้สมัครคนอื่นๆได้ไม่มากก็น้อยเลยล่ะ

จากการที่ได้สอบถามทีม HR มาก็พบว่ามีผู้สมัครสอบถามกันเข้ามาถึงบรรยากาศในการทำงานที่โดนัทส์ค่อนข้างมาก ถือว่าเป็นคำถามที่มีคนสนใจหลังจากได้สัมภาษณ์พูดคุยกันไปสักพักไปแล้วสามารถอ่านเพิ่มเติมถึงบรรยากาศในออฟฟิศได้ที่ โดนัทส์แต่งออฟฟิศยังไงให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เราได้เขียนบทความอัปเดตบรรยากาศล่าสุดในออฟฟิศเพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพบริษัทของเรากันมากขึ้น

หลังการสัมภาษณ์เสร็จสิ้น ระหว่างรอแจ้งผลการผ่านสัมภาษณ์

ปกติแล้วที่ Donuts Bangkok จะใช้เวลาในการพิจารณา 2 สัปดาห์หลังสัมภาษณ์เสร็จ แล้วจะแจ้งผลให้ทราบโดยการโทรแจ้ง หรือส่งอีเมลคอนเฟิร์มอีกทีค่ะ หากทางเราตัดสินใจเลือกรับคนๆนั้น ทีม HR ก็จะเป็นคนโทรไป Offer ตำแหน่งงาน พร้อมทั้งคุยเรื่องเงินเดือนและวันเริ่มงาน รวมถึงการเข้ามาเซ็นสัญญาค่ะ

วันแรกของการเริ่มงานที่โดนัทส์

อยากให้ทุกคนเผื่อเวลาในการเดินทางมาด้วยน้า เพราะเราจะมีการตรวจ ATK ก่อนเข้าออฟฟิศ รวมถึงมีการ Orientation กันคร่าวๆก่อนด้วยค่ะ เพราะสัปดาห์แรกของการเริ่มงาน คือ การปรับตัวและเรียนรู้เกี่ยวกับบริษัท ถ้าหากพบเจอปัญหาหรืออยากสอบถามเกี่ยวกับงานก็สามารถสอบถามกับพี่ๆทุกคนในโดนัทส์ได้เลย เราทุกคนพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ค่ะ

สนใจร่วมงานกับเราดูตำแหน่งว่างได้ที่ http://www.donuts-bkk.com/jobs

หรือ ส่ง Resume พร้อมระบุตำแหน่งที่สนใจ มาที่ hr-fb@donuts-bkk.com

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆทุกคนเลยน้า แล้วเจอกันที่ Donuts Bangkok ค่ะ ❤️

--

--