4 ข้อที่โดนัทส์อยากแนะนำหากคุณสนใจฝึกงานกับเรา

Apisara C.
Donuts Bangkok Family
Aug 15, 2022

ตั้งแต่ต้นปี 2022 ที่ผ่านมาโดนัทส์ต้องขอบอกเลยว่า ปีนี้เป็นปีที่บริษัทเรามีนักศึกษาฝึกงานเยอะมากที่สุด!! ทางบริษัท Donuts Bangkok ต้องขอขอบคุณน้องๆ Internship ทุกคนที่เลือกบริษัทของเราเป็นหนึ่งในประสบการณ์การเรียนรู้ของน้องๆ และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันด้วยนะคะ

สำหรับวันนี้เราก็เลยจะมาแชร์ 4 ข้อที่อยากแนะนำสำหรับน้องๆที่สนใจฝึกงานกับเราค่ะ

1) ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกงาน

เนื่องจากระยะเวลาในการฝึกงานของน้องๆอาจจะเริ่มต้นฝึกงานไม่เท่ากัน เราจึงอยากให้น้องๆทุกคนเตรียมตัวและศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกงานมาให้ดีๆ ด้วยการสอบถามบริษัทที่ฝึกงานหลังจากได้ทราบกำหนดการณ์จากทางมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจึงเริ่มหาบริษัทในการฝึกงาน และตำแหน่งที่อยากฝึก

ซึ่งที่บริษัทโดนัทส์ของเราจะมีระยะเวลาในการรับนักศึกษาฝึกงานขั้นต่ำ 2 เดือนขึ้นไป สำหรับใครที่สนใจอยากฝึกงานกับเราก็สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งได้เลยที่เว็บ http://www.donuts-bkk.com/jobs/ เลยนะคะ

2) เป้าหมายในการฝึกงานของตัวเอง

ควรตั้งเป้าหมายในการฝึกงานให้กับตัวเอง ว่าเรามาฝึกงานเพื่ออะไร เช่น อาจจะมาฝึกงานเพื่อเตรียมตัวและเพื่อเข้าใจถึงการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อค้นหาว่าจริงๆแล้วตัวเราเองนั้นชอบอะไร เพื่อพัฒนาตัวเองให้มีทักษะในด้านนั้นๆเพิ่มมากขึ้น หรือเพื่อให้มีประสบการณ์ใน Resume ก่อนการเริ่มหางานทำจริงๆ

หลังจากเราได้แพลนเป้าหมายของตัวเองขึ้นมาแล้ว มันก็จะทำให้เห็นกระบวนการในการทำงานของตัวเองเพิ่มมากขึ้น หากผิดพลาดก็จะมีข้อมูลไว้ดูเพื่อเป็นตัวช่วยในการแก้ไขสิ่งเหล่านั้น ซึ่งหลังจากฝึกงานเสร็จสิ้นแล้วเราก็ค่อยนำมาดูอีกทีว่าตัวเรานั้นมีพัฒนาการเพิ่มขึ้นมากจากเดิมไหม

ในส่วนนี้บริษัทโดนัทส์ของเราก็ได้มี Culture อย่าง PDCA เพื่อทำให้เรามีความมุ่งมั่นที่จะศึกษาและใช้สถิติในการวางแผนลงมือทำ ในการตรวจสอบและปรับปรุงการทำงานได้อย่างมีหลักการ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

3) รับฟังและเปิดใจให้กับมุมมองที่หลากหลาย

เพราะการเปิดใจรับฟังมุมมองและความคิดที่หลากหลายในระหว่างการฝึกงานนั้นโดนัทส์มองว่ามีส่วนช่วยทำให้น้องๆได้เรียนรู้สิ่งที่ได้เจอรวมถึงอุปสรรคที่เราได้พบเจอ ต่อให้เราจะไม่ชอบ ไม่ถนัด หรือไม่ได้สนใจ ถ้าหากได้เข้าสู่ในโลกของการทำงานอย่างแท้จริง เราก็คงไม่สามารถเลือกหรือเกี่ยงงานนั้นได้หากมีคนมอบหมายให้เราทำ ทั้งนี้อยากแนะนำให้น้องๆทุกคนเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้ และอย่าเพิ่งปฎิเสธเพียงเพราะเราไม่รู้ เราทำไม่ได้ หรือเราไม่อยากทำ

สำหรับบริษัทโดนัทส์เราอยากแนะนำ Culture อีกข้อหนึ่งที่อยากให้น้องๆฝึกงานนั้นไม่ต้องกังวลในการเข้ามาฝึกงานกับเรา อย่าง Everyone Leader เพราะเราทรีตทุกคนเท่าเทียมกันในฐานะพนักงานของโดนัทส์ ทุกคนมีสิทธิ์ในการออกความเห็นร่วมกัน ไม่ว่าจะทำงานมาก่อนแล้ว หรือเพิ่งทำ เพราะเราเคารพในความคิดเห็นของพนักงานทุกคน

4) ปรับตัวกับเพื่อนใหม่ที่โดนัทส์

ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับเพื่อนใหม่ในโลกของการทำงาน ไม่ว่าเราจะมาจากมหาวิทยาลัยไหนแต่ถ้าเราทำงานอยู่บริษัทเดียวกันแล้ว ก็จำเป็นจะต้องมีการทำความรู้จักกันเอาไว้เพื่อให้ง่ายต่อการทำงานร่วมกัน ยิ่งถ้าเราไม่ได้เป็นเด็กกิจกรรมมาก่อนโอกาสที่เราจะสร้างคอนเนคชั่นหรือรู้จักกับคนอื่นๆก็ย่อมมีน้อยลง ดังนั้นเมื่อเราได้มีโอกาสเจอเพื่อนต่างมหาวิทยาลัยในช่วงที่ฝึกงานหรือพี่ๆในบริษัท โดนัทส์ก็อยากแนะนำให้น้องๆลองเข้าไปทำความรู้จักกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีไว้ก่อน

หากน้องๆมีปัญหาหรืออยากสอบถามอะไรเกี่ยวกับการฝึกงานก็สามารถเดินเข้าไปขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆที่โดนัทส์ได้แทบทุกคนเลยนะ เราทุกคนมีความยินดีที่จะช่วยเหลือเสมอค่ะ เพราะเกิดถ้าในอนาคตเราได้มีโอกาสได้การทำงานร่วมกันขึ้นมาจริงๆ เพื่อนๆพี่ๆกลุ่มนี้ก็จะเป็นบุคคลแรกๆที่เรานึกถึง และขอความช่วยเหลือจากพวกเค้าได้ง่ายขึ้นด้วยนะ

สำหรับน้องๆนักศึกษาฝึกงานคนไหนมีความสนใจอยากฝึกงานที่โดนัทส์ ก็สมัครกันเข้ามาได้เลยนะ ที่นี่เราเปิดรับเด็กฝึกงานตลอดทั้งปีเลยค่ะ ตำแหน่งหลักๆที่เปิดรับก็จะมีทีม Developers กับ Creative ลองอ่านรายละเอียดกันดูก่อนได้น้า ที่เว็บ http://www.donuts-bkk.com/jobs/

หรือส่ง Resume พร้อมระบุตำแหน่งที่ต้องการฝึกงาน รวมถึงระยะเวลามาได้ที่อีเมล hr-fb@donuts-bkk.com ก็ได้เช่นกันค่ะ พวกเรารอน้องๆทุกคนอยู่น้าาา

--

--