Peninsula | เมืองซอมบี้ อยู่ใกล้กว่าที่เราคิด

Dr.Kanapon Phumratprapin
drtum
Published in
1 min readJul 28, 2020

ผมดูหนังเรื่อง Peninsula ซึ่งเป็นภาคต่อของ Train to Busan จบ จะว่าไปมันก็ไม่ใช่หนังภาคต่อซะทีเดียวเพราะ ตัวละครในภาคแรก ก็ไม่ได้มีปรากฎในภาคนี้เลย สิ่งที่เชื่อมต่อกันคงจะเป็นเพียง ยูนิเวิร์สเดียวกันเท่านั้น

ระหว่างดูผมก็คิดว่ามันก็คือหนัง Action ซอมบี้เรื่องหนึ่งที่สนุกดี มีหลายฉากในหนังที่ทำให้เราคิดว่า ถ้าเป็นเราจะทำอย่างไร ?

แต่เมื่อดูจบผมก็กลับคิดว่า เมืองเกาหลีในเรื่องนั้น ซึ่งติดเชื้อซอมบี้ได้ถูกปล่อยทิ้งไว้ ไม่มีใครยุ่ง เพราะกลัวจะนำปัญหาเข้าสู่ประเทศของตนเอง จนสุดท้ายคนข้างในนั้นก็ต้องหาวิถีจัดการอยู่รอดกันเองไป

จะว่าไปมันก็อาจจะไม่ต่างจากชุมชนแออัดในเมืองหลวงหลายๆประเทศ ใช่ครับ ที่เราขับผ่านไปมากันทุกวันนี่แหละ เราเหมือนจะเห็นแต่ก็ทำเป็นไม่เห็น หรือไม่คิดถึง เพราะเราเองก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เราเองก็ไม่ได้อยากให้เป็นอย่างนี้ แต่อีกใจหนึ่งเราก็หวังว่าอย่ามาสร้างเรื่องให้ฉันเลย

ว่าไปมันก็ไม่ต่างจากเรื่อง Penisula เท่าไหร่นัก เพียงแต่น่านน้ำที่กั้นระหว่างประเทศ อาจเป็นเพียงกำแพงสูงในโครงการหมู่บ้านที่เราอยู่ก็เป็นได้

Photo by Jason Sung on Unsplash

ด้วยรักและเคารพ

:->m

--

--