Xây dựng thế giới Elpis của bạn

Hoan Ngo
Elpis.Battle
Published in
5 min readSep 28, 2021

Nếu bạn vẫn đang theo dõi dự án Elpis Battle và chờ đợi những cập nhật mới nhất về dự án, vậy thì bạn sẽ không còn phải chờ lâu nữa. Những thông tin thu hút được sự quan tâm của cộng đồng như các VC hỗ trợ dự án, các thông tin về gameplay, tokenomic và nền kinh tế trong game… sẽ được hé lộ trong thời gian tới, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Tuy nhiên hãy tạm thời quên chuyện đó. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đề cập đến một thứ còn quan trọng hơn — đó là cách mà chúng tôi tạo nên sự gắn kết với cộng đồng và mong muốn cộng đồng trở thành một phần quan trọng trong thế giới Elpis. Các bạn sẽ không chỉ tham gia với tư cách người chơi, mà còn với tư cách người xây dựng lên Elpis.

💎 Những bài học đắt giá

Tôi là một người yêu thích chơi game, không phải quá cuồng nhiệt nhưng cũng có những thời điểm gần như tôi chỉ chơi game để giải trí. Vì vậy, tôi cũng học được một số bài học về việc nhà phát hành không lắng nghe cộng đồng của họ. Cyberpunk 2077 là một ví dụ.

Một tựa game được ra mắt sau 8 năm phát triển, ngay lập tức trở thành tựa game PC bán chạy nhất mọi thời đại, nhận được đánh giá ấn tượng từ các chuyên gia nổi tiếng — nhưng cuối cùng lại thất bại thê thảm vì có quá nhiều lỗi trong game.

Một trong những lý do dẫn đến điều đó là sự thiếu kết nối với cộng đồng của họ. Không có bất kỳ bản demo nào được cung cấp cho game thủ trước khi game được chính thức phát hành. Sự thiếu sáng tạo cũng là một phần nguyên nhân khi nhà phát triển quá tập trung vào chiến lược marketing để đảm bảo Cyberpunk sẽ là một game bom tấn của năm 2020. Cyberpunk 2077 đã có thể thành công hơn nếu CD Projekt biết cách lắng nghe và đón nhận đóng góp từ cộng đồng trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

🧭 Chúng tôi đã học được gì?

Elpis Battle mong muốn xây dựng một cộng đồng gắn bó và bình đẳng không chỉ giữa những người chơi, mà còn cả trong mối quan hệ giữa đội ngũ phát triển và cộng đồng người chơi.

Đó là lý do tại sao chúng tôi phát triển game Epis sử dụng công nghệ Blockchain và ứng dụng NFT, cũng như áp dụng mô hình quản trị DAO để những người chơi cũng có thể tham gia vào việc quyết định phương hướng của trò chơi.

Mục đích của Elpis Team không phải là xây dựng một game bom tấn, khiến tất cả người chơi cảm thấy choáng ngợp tại thời điểm ra mắt. Thay vào đó, là một quá trình phát triển trò chơi gắn liền với sự phát triển về cộng đồng. Sự gia tăng lượng người chơi, cộng đồng đi kèm với các phiên bản cập nhật của Elpis Battle. Bởi vì cuối cùng, điều mà Elpis team hướng đến là xây dựng một thế giới, một xã hội — không chỉ là một trò chơi.

Thế giới Elpis là thế giới thuộc về bạn

Hiện tại chúng tôi đang tập trung để hoàn thiện trò chơi cơ bản một cách tốt nhất. Điều này để đảm bảo mọi thứ sẽ hoạt động ổn khi chúng tôi giới thiệu trò chơi ra với công chúng. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn rất nóng lòng muốn tạo ra một điều gì đó để cộng đồng có thể tham gia phát triển cùng chúng tôi.

🌏 “Xây dựng thế giới Elpis của bạn”

Thành thật mà nói, chúng tôi chưa quyết định một phương án nào cho thế giới trong game Elpis. Tất cả những gì chúng tôi có thể chắc chắn đó là một thế giới hỗn loạn, với sự xuất hiện của 7 chủng tộc như đã giới thiệu: Human, Orc, Dwarf , Elf , Naga, Angel và Demon. Ngoài ra còn một chủng tộc bí ẩn nữa sẽ được ra mắt ở các bản cập nhật sau này.

Điều đó có nghĩa là vẫn còn rất nhiều không gian để mở rộng và khai thác trong việc xây dựng nên một thế giới Elpis hoàn thiện. Dĩ nhiên, đó là điều mà đội ngũ làm game của Elpis vẫn đang suy nghĩ, nhưng chúng tôi rất vui mừng nếu cộng đồng có thể cùng tham gia.

Vậy, làm thế nào để bạn có thể tham gia cùng chúng tôi.

Bạn có thể đóng góp tất cả những fan-art sáng tạo liên quan đến Elpis Battle, đó có thể là:

  • Sáng tác nội dung, cốt truyện hoặc một phần cốt truyện
  • Các tranh vẽ, hình ảnh, comic có liên quan đến Elpis.
  • Các ý tưởng minh họa về quái vật, NPC,vũ khí , bối cảnh thậm chí là các nhân vật mới.

và sẽ không có giới hạn nào.

🎁 Các tác giả có sản phẩm được sử dụng như là một nguyên liệu để phát triển game Elpis Battle sẽ được nhận một khoản thưởng lên đến 1000$ cho mỗi sản phẩm — tùy thuộc vào chất lượng.

Chi tiết cách tham dự:

  • Bạn có thể đăng tải các sản phẩm của bạn lên các kênh social như Medium, Youtube, Twitter, Deviant art… hoặc bất cứ nền tảng công khai nào.
  • Gắn kèm theo tag #ElpisBattle
  • Điền thông tin vào form sau.

🔮 Những suy nghĩ xa hơn

Hãy tưởng tượng, bạn có 1 ý tưởng gây choáng về một nhân vật hoặc item nào đó, Elpis Team có thể tạo ra các NFT dựa trên ý tưởng đó. Và điều tuyệt vời của công nghệ blockchain là, nó cho phép chủ nhân của ý tưởng nó có thể theo dõi sản phẩm của mình. Ai đang sở hữu nó, được giao dịch như thế nào. Elpis Team cũng có thể chia sẻ các khoản phí giao dịch liên quan đến sản phẩm đó cho chủ nhân của ý tưởng.

Đó là cách mà Elpis Team muốn tạo ra một Elpis World cùng với cộng đồng. Chúng ta còn cả một chặng đường dài phía trước, nhưng chúng tôi tin rằng phần thưởng sẽ là vô cùng xứng đáng, cho cả chúng tôi — và các bạn.

Chiếc meme huyền thoại

Tham gia cộng đồng Elpis Battle để cập nhật những thông tin mới nhất.

Webiste: Elpis.game

Twitter | Telegram Community | Telegram Channel | Discord

--

--

Hoan Ngo
Elpis.Battle

Head Marketing of Elpis Battle. NFT - Defi Enthusiast