เล่าความประทับใจของ Intern Graphic Design ที่ Eventpop!

g. pit
Eventpop
Published in
2 min readMay 7, 2021

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ชีวิตเด็กฝึกงานที่ Eventpop ตลอดระยะเวลา 4 เดือน ที่สุดแสนประทับใจ!

ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อ กิ๊ฟ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากสาขานิเทศศาสตร์เกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบังค่ะ ฝึกงานในบริษัท Eventpop ตำแหน่ง Graphic Designer ในฝ่าย Marketing ค่ะ

ขอเล่าย้อนไปช่วงที่เรากำลังหาที่ฝึกสหกิจนะคะ ทำไมถึงเลือกฝึกงานที่ Eventpop? ขอบอกเลยว่าเห็น Ads ประกาศรับสมัคร Internship ใน Facebook ประกอบกับเคยซื้อบัตรคอนเสิร์ตผ่าน Eventpop มาบ้างแล้ว เลยตัดสินใจส่ง Resume เข้ามาค่ะ ความประทับใจแรกเลยก็คือ พี่แพท ฝ่าย HR ตอบรับไวมากกกก หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้เข้ามาสัมภาษณ์ค่ะ ในวันสัมภาษณ์ก็มีพี่ ๆ ทั้ง 3 คน มาสัมภาษณ์เรา ยอมรับว่า
ล่กมาก! ตื่นเต้นมาก! แต่พี่ ๆ ก็เป็นกันเองมาก ประทับใจทุกคนตั้งแต่ได้สัมภาษณ์เลย รู้สึกว่าเค้าใส่ใจกับทุกคำถามมากเลยจริง ๆ หลังจากนั้นพี่แพทก็ติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็ว ว่าเราผ่านสัมภาษณ์แล้ว!!!

Graphic Designer ที่ Eventpop ทำอะไรบ้าง?

หน้าที่หลักของเราก็จะต้องรับผิดชอบในส่วนของการออกแบบภาพกราฟิก ให้กับทีม Marketing นั่นเองค่ะ เราจะมีพี่เลี้ยง 1 คน คือ พี่พริม ตำแหน่ง Marketing Executive นั่นเอง แอบรีวิวพี่เลี้ยงนิดนึงว่า พี่เลี้ยงน่ารักมากกก พี่พริมจะคอยสอนงานและช่วยเหลือเราตลอดระยะเวลา 4 เดือนเลย และเราก็จะได้ทำงานร่วมกับพี่ ๆ ทีม Content ได้ช่วยเหลือ พี่กิ่ง พี่มาร์ช ทำ Artwork ด้วยค่ะบรรยากาศในการทำงานที่นี่ ขอบอกว่า บันเทิงมาก! ตลกโปกฮา เป็นกันเองสุด ๆ การทำงานที่นี่เราประทับใจมาก คือ เราสามารถครีเอทสร้างสรรค์ผลงานได้เต็มที่ พี่ ๆ เปิดโอกาสให้เราใส่ความเป็นตัวเองลงไปในผลงานได้ด้วย เราอยากทำ Artwork แนวไหน สไตล์อะไร คือจัดเต็มได้เลย! หากมีปัญหาด้านการทำ Artwork ก็ปรึกษาพี่โจ้ กราฟิกแห่งทีม Content ช่วงแรกที่เรามีปัญหาในการทำงาน พี่โจ้ก็ช่วยสอนงานยันค่ำมืดเลย กราบค่ะ

ฝึกงานที่ Eventpop ทำให้เรากล้าที่จะเป็นตัวเอง!

ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การออกแบบ Artwork ของเรา อยากเล่นอะไรก็ใส่เต็มได้เลย คิดนอกกรอบได้เต็มที่ พี่ ๆ ที่นี่ก็ยังรับฟังความคิดเห็นของเราด้วย เป็น Intern ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมประชุมบ่อย ๆ เราสามารถแชร์ไอเดียกับพี่ ๆ ทุกคนได้เลย และที่สำคัญเราก็มีโอกาสได้ Sharing แบ่งปันความรู้ให้กับพี่ ๆ ทุกคนในบริษัทด้วย ยอมรับว่าเครียดมากจริง ๆ ด้วยความกราฟิก พูดไม่เก่ง พูดไม่รู้เรื่อง ไม่ชอบพูดต่อหน้าคนเยอะ ๆ คือได้ทำหมด! 55555555 เราเตรียมตัวและตั้งใจมากเพื่อที่จะนำความรู้และประสบการณ์ของเรา ไปบอกต่อให้กับพี่ ๆ ทุกคน

ภาพบรรยากาศในคลาส Sharing Session

ฝึกงานยุคโควิด เคราะห์ซ้ำกรรมซัด WFH กันยาว ๆ

เมื่อโควิดระบาดรุนแรง ที่นี่ก็จะมีมาตรการให้พนักงาน Work From Home ซึ่งเราก็ได้ WFH ไปประมาณ 2 เดือน เครียดมาก เศร้ามาก กลัวจะทำงานไม่ได้ หรือเรียนรู้งานช้า แต่พี่พริมก็จะคอยช่วยเหลือเราเต็มที่ ไม่ทิ้งให้เราทำงานเหงา ๆ อยู่บ้านเลย คอยถามไถ่ว่า วันนี้ทำอะไร วันไหนไม่มีอะไรทำก็พักผ่อนกันไป ตอน WFH ก็คิดถึงบรรยากาศออฟฟิศมาก ๆ เลยด้วย

ชีวิตการฝึกงานใน Eventpop ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา

ขอบอกว่ามันดีมาก ดีมากจริง ๆ นี่คือองค์กรที่เราใฝ่ฝันมากค่ะ 55555
Eventpop จะเริ่มทำงานตั้งแต่ 10.00–18.00 น. มันเหมาะกับคนที่ตื่นเช้าไม่ไหวแบบเรามาก ประทับใจหนึ่ง! เวลาเข้างานที่นี่ก็ค่อนข้างที่จะยืดหยุ่นนะคะ ที่ Eventpop มีขนม เครื่องดื่มให้หยิบฟรีได้ตลอดเวลา มีบอร์ดเกมให้เล่นเยอะแยะไปหมด และกิจกรรมยามว่างของเราที่นี่ก็คือ การเล่น UNO นั่นเอง เข้ามาแรก ๆ ก็คือได้ที่โหล่นะ ฝึกงานจบฝีมือก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน! 555555 แถมได้รู้จักโปรดักส์อีกมากมายหลายสิ่งของ Eventpop ที่ไม่ได้มีดีแค่ขายบัตรนะเออ! เรียกว่าครอบจักรวาลอีเว้นท์จริง ๆ นัมเบอร์วัน!

สุดท้ายแล้วไม่รู้จะเล่าความประทับใจที่ Eventpop ยังไงให้หมดจริง ๆ พี่ ๆ ทุกคน
น่ารักกับเรามาก ๆ ดูแลดี คอยซัพพอร์ตเราตลอด ตลอดเวลา 4 เดือนที่ได้ฝึกงานที่ Eventpop เราเก่งขึ้นมาก ๆ เลย ขอขอบคุณทุก ๆ คนที่คอยช่วยเหลือ ชวนคุย ชวนกันเล่นบอร์ดเกมยันมืดค่ำ ชวนกันกินไม่หยุดด้วย. และขอขอบคุณ Eventpop ที่ทำให้โอกาสเราได้มีประสบการณ์ที่ดีแบบนี้ด้วยนะคะ ❤️

--

--