โอกาสใหม่ทางออนไลน์ ให้ทุกอีเว้นท์ดำเนินต่อไปได้แม้ไม่ได้ออกนอกบ้าน

Prima Amornvivat
Eventpop
Published in
2 min readMar 30, 2020

เมื่อโควิด19 ระบาดคงเป็นเหตุการณ์ที่ผู้จัดอีเว้นท์หลายๆเจ้าเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องยกเลิกหรือเลื่อนงานออกไปก่อน แบรนด์หลายๆแบรนด์ก็อาจจะมียอดขายที่ลดลงเนื่องจากห้างสรรพสินค้าปิด ผู้คนไม่ออกนอกบ้านมาซื้อของ วันนี้ Eventpop เล็งเห็นถึงโอกาสดี ๆ ที่อยากจะมาแนะนำผู้ประกอบการทุกท่าน ให้ยังสามารถเชื่อมต่อ มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณ ให้คุณดำเนินธุรกิจได้ต่อแม้ในสถานการณ์ที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน ด้วยฟีเจอร์การทำ Online event ไม่ว่าจะเป็น

  • Webinar หรือการสัมมนาออนไลน์ เพื่อแบ่งปันความรู้ โดยที่คุณนั้นสามารถเรียนรู้ เรื่องราวและเทคนิคต่าง ๆ ผ่านการพูดคุย, ตอบโต้, ซักถาม และ สามารถเห็นหน้าผู้ร่วมสัมมนาด้วยกันได้
  • การทำ Online conference เพื่อประชุมสื่อสารกับลูกค้าอย่างเข้าถึงที่สุด มีการโต้ตอบแบบ Real Time สามารถประชุมพร้อมกันได้ทุกที่แม้จะอยู่กันคนละที่
  • การไลฟ์สตรีมมิงเพื่อขายและแนะนำสินค้า เพิ่มโอกาสในการได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นและเข้าถึงผู้คนที่อยากช็อปปิ้งออนไลน์
  • การจัดกิจกรรม E-learning ผ่านกิจกรรมที่มีการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วมและวิทยากร ผ่านไลฟ์สตรีมพร้อมทั้งสามารถมี Interaction ได้ในเวลาเดียวกัน จะสอนทำอาหาร สอนโยคะ หรือความรู้วิชาการก็สามารถทำได้หมด
  • Live entertainment ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบดีเจเปิดเพลงสด เล่นดนตรี ร้องเพลง ดูกีฬาหรือเล่นเกม ทุกความบันเทิงสามารถเกิดขึ้นได้หมดจากที่บ้านคุณ โดยมีผู้รับชมท่านอื่นเป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์ได้ ผ่านการไลฟ์คอมเม้นท์และพูดคุย

Online Event มีดีอย่างไรอีก ?

  1. Accessible to a worldwide audience.

ผู้เข้าชมสามารถเข้าชมไลฟ์สตรีมมิงของคุณได้เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต สามารถเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

2. A great way to boost interaction between you and your audience

คุณสามารถมีกิจกรรมร่วมกันระหว่างผู้เข้าชมได้อย่างเสมือนจริงที่สุด ผ่านการเห็นหน้า การพูดคุย ตอบโต้ ซักถาม รวมถึงการใช้สื่อเพื่อสร้างการเรียนรู้ร่วมกันผ่านการแชร์หน้าจอ แชร์ VDO ให้ผู้เข้าชมทุกท่านได้เห็นไปพร้อมๆกันแบบ Real Time โดยคุณจะไม่รู้สึกถึงระยะห่างระหว่างกัน เสมือนโลกที่ถูกย่อขนาดให้เล็กลง

3. New business opportunities
การทำไลฟ์สตรีมมิงสามารถเป็นช่องทางการหารายได้ได้จริง เพราะคุณสามารถคิดค่าลงทะเบียนเข้าชม ขายสินค้าและบริการเพิ่มเติมจากการไลฟ์ได้ โดยเฉพาะถ้าใครทำร้านค้าขายของออนไลน์ ยิ่งเป็นโอกาสดีที่จะทำให้ลูกค้าเห็นสินค้าจริงและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

4. Effective marketing efforts

การทำไลฟ์สตรีมมิ่งหรืออีเว้นท์ออนไลน์ทุกชนิดมีต้นทุนไม่แพงมาก ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ โดยเฉพาะถ้าคุณประกอบธุรกิจ การทำไลฟ์สตรีมมิงถือว่าเป็นการทำการตลาดที่ทันสมัยและสามารถเกิด Sales conversion ได้จริงหลังการไลฟ์
นอกจากนี้การทำอีเว้นท์ออนไลน์เป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายฐานคนเข้าร่วม
อีเว้นท์มากกว่าเดิม ทำให้คุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

ไม่อยากเตรียมตัวให้วุ่นวาย ให้​ Eventpop มาช่วยคุณ

5 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการ Go Live!

  1. Sign Up บนเว็บไซต์ Eventpop โดยกดเลือกเป็น Organizer
  2. สร้างหน้าอีเว้นท์ของคุณ โดยคุณสามารถใส่รายละเอียดข้อมูลและรูปภาพต่างๆให้หน้าเพจของคุณสวยได้ตามใจชอบ
  3. เลือกแพลตฟอร์มที่คุณต้องการจะทำการไลฟ์ และทำการลิงก์ URL เข้ามาไว้ในหน้าอีเว้นท์ที่คุณสร้าง หากคุณไม่รู้ว่าจะเลือกแพลตฟอร์มไหนในการไลฟ์ สามารถให้ Eventpop แนะนำแพลตฟอร์มเป็นพาร์ทเนอร์กับเราได้ (LiveTube, Froglive)
  4. โปรโมทและทำการขาย E-ticket ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้มีผู้เข้าชมเยอะและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด
  5. Go Live! หลังจากเตรียมตัวมาอย่างพร้อมแล้ว ได้เวลาที่คุณจะไปพบกับผู้เข้าชมจำนวนมากที่รอเข้าชมอีเว้นท์ของคุณอยู่

หากคุณไม่มีประสบการณ์ในการทำไลฟ์สตรีมมิง หรือต้องการโปรโมทอีเว้นท์ออนไลน์ของคุณ สามารถให้ Eventpop เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคุณได้ ไม่ว่าคุณจะจัดอีเว้นท์ขนาดเล็กหรือใหญ่, งานฟรีหรือมีค่าใช้จ่าย, บริการของเราสามารถช่วยเหลือทุกกิจกรรมในโลกออนไลน์ของคุณเป็นไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.eventpop.me หรือติดต่อทีมงานได้ที่
อีเมล sales@eventpop.me
Call Center เบอร์ 0625932224 กด 2

--

--