Eventpop intern ฝึกงานที่นี่ขนมฟรีนะครับ

Saran
Eventpop
Published in
May 5, 2021

ก่อนอื่นเลยต้องแนะนำตัวก่อน ผมชื่อ บาส เป็นนักศึกษาปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุโทรทัศน์มัลติมีเดียและสื่อใหม่ มหาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มาฝึกงานในตำแหน่ง Video creator

เราจะเล่าตั้งแต่เริ่มมาสัมภาษณ์เลยละกัน เราเริ่มออกฝึกเดือนมกราคม แต่มาสัมภาษณ์ตอนเดือนกันยายน เรียกได้ว่านานจนลืม วันแรกที่มาสัมภาษณ์ก็เตรียมตัวมาพอสมควรเตรียม Portfolio มาถึงที่ออฟฟิศก็มองดูบรรยากาศรอบ ๆ ก่อนเลย ตอนนั้นก็เจอ พี่มาร์ช(พี่เลี้ยงเราเอง) พี่กิ่ง พี่โจ้ ตอนนั้นพี่มาร์ชกับพี่โจ้ผมยาวมาเลยสุดเฟี้ยว พอสัมภาษณ์เสร็จบอกตรง ๆ ว่ารู้สึกถูกชะตาเป็นคำที่พูดกับเพื่อนตอนออกจากออฟฟิศวันนั้นเลยนะ เพราะลุคของพี่ ๆ ด้วยแหละเรารู้สึกว่าก็คงเจอคนที่ชอบอะไรคล้ายๆกันแหละมั้ง แล้วสุดท้ายก็ผ่านได้เข้ามาเป็นเด็ก Intern ที่ Eventpop

พอเดือนมกราคมก็เริ่มฝึกงาน เราฝึกงานในช่วงยุคของ Covid -19 พอดี ก็เลยมีทั้งช่วงที่เข้าออฟฟิศและ WFH เราได้รับมอบหมายหน้าที่อันใหญ่ยิ่งด้วยการรับผิดชอบทำ content ของเพจ Running addict ชีวิตติดวิ่ง การทำงานที่นี่สนุกมากสนุกแบบโคตรสนุกพี่ ๆ ที่ออฟฟิศทุกคนดีจริง ๆ แต่ก็มีบางคนที่เราแอบกลัวเหมือนกันว่าเขาจะดุเราไหมนะ แต่โดยรวมบรรยากาศที่ออฟฟิศนี้ดีจริง ๆ

ได้ทำทั้งเขียน content และ Artwork แต่เราฝึกตัดต่อนะ 55555

เข้าสู่หน้าที่หลักของ Video creator นั่นก็คือการตัดต่อวิดีโอซึ่งตรงนี้เราได้ทำหมดเลยตั้งแต่ Pre Pro Post เรียกได้ว่าได้ฝึกฝนฝีมืออย่างแท้จริงตอนช่วงฝึกงานเราก็ได้ทำ ติดวิ่ง Stories ขึ้นมาซึ่งมันก็เป็นความภูมิใจเล็ก ๆ นะเพราะเหมือนมีรายการเป็นของตัวเอง

ออกกองถ่ายติดวิ่ง Stories กับพี่มาร์ช

ในขั้นของการตัดต่อบอกเลยว่าพี่มาร์ชสอนอะไรให้เยอะมาก ๆ ด้วยความที่เราไม่ค่อยได้เรื่อง Motion พี่มาร์ชก็เลยช่วยสอนให้บอกเทคนิคนู่นนี่เอา Effect มาให้สอนวิธีบางอย่างที่เราไม่รู้ ซึ่งถ้ามองดูงานติดวิ่งกับงานเก่า ๆ ที่เราเคยทำอ่ะรู้สึกเลยว่ามันดีขึ้นมันมีการพัฒนาอันนี้ต้องขอบคุณพี่มาร์ชมาก ๆ จริง ๆ ขอบคุณครับ

ฟิวเตอร์อีหยังวะ

และแล้วก็ถึงวันสุดท้ายของการฝึกงานขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนเลยทั้ง พี่มาร์ช พี่มาเรีย พี่กิ่ง พี่พริม พี่มุก พี่โจ้ พี่พราว และพี่ ๆ อีกหลายคนที่ออฟฟิศที่ดูแลตลอด 4 เดือนในการฝึกงาน ฝึกงานที่นี่ได้ทำงานอย่างหนักหน่วงจริง ๆ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนครับ

THANK YOU

สุดท้ายอยากจะฝากผลงานไว้ให้คิดถึงกัน ตำแหน่งอยู่ไม่นานตำนานอยู่ตลอดไป

พี่ ๆ ทุกคนตั้งใจกับการอัดเสียงอันนี้มาก 555555

--

--