ความบันเทิงของฉันในฐานะ QA ณ Fastwork

IAMMOWRP
fastworkco
Published in
1 min readOct 29, 2021

ฮัลโหลลลลล~ อยากลองเริ่มเขียนอะไรดู มาสักพัก ละก็คิดอยู่นานว่าจะเจิมเรื่องอะไรดี คิดไปคิดมา จะคิดอะไรยากๆทำไม เอาเรื่องใกล้ๆ ตัวก่อนก็แล้วกัน ถ้าอย่างงั้นก็ลุยกันเลยยย!

ตั้งแต่เรียนจบมา เราก็ทำงานสาย Tester / QA มาตลอด ยิงยาวทางนี้มาเลย เริ่มตั้งแต่บริษัทเล็กๆ ไปจนถึง Organization ล่าสุดก็ Start Up เชื้อสายไทย อย่าง Fastwork นี่แหละ

เราเริ่มทำงานที่นี่ มาตั้งแต่ปี 2019 จากการชักชวนของหัวหน้าสุดคูล (คูลยังไง เดี๋ยวมาเล่า LOL*) ต้องบอกว่าทีมที่นี่ไม่ได้ใหญ่ QA จึงมีจำนวนประชากรไม่มาก เราเลยมีโอกาสได้ดูงานที่ค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น APIs / Web / Mobile Application ซึ่งแต่ละตัวงานก็มีความท้าทายที่แตกต่างกันไป

แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับ Business Requirement

สำหรับเราที่ชอบมากๆ คือ การเป็น QA ที่นี่ ได้ทำหน้าที่แบบเต็มสูบ แบบที่มันควรจะได้ทำ ไม่ใช่นั่งเทสตาม Requirement ไปวันๆ แงงงงง~ เราถูก Involved ตั้งแต่ Design Phase จริงๆ เสนอได้ แล้วบางอย่างมันก็ถูกนำไปพัฒนาต่อ รู้สึกเหมือนตัวเองได้เป็นคนตรงกลางระหว่าง Business Team กับ Developer มันไม่ใช่แค่จะเทสยังไง แต่มันคือ Make sense มั้ยที่จะทำสิ่งนี้ มีบ้างที่จะรู้สึก เอ๊ะ! แต่นั่นแหละ ความสนุกคือการได้แลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างทีม ได้มองเห็นมุมมองที่ต่างออกไป

Engineer Part ก็ไม่แผ่ว~

ยังไม่พอ นอกจากความสนุกในการทำงานกับ Business แล้ว ฝั่ง Develop ก็ไม่น้อยหน้ากัน ด้วยความที่ได้จับหลายอย่าง ก็ทำให้ได้รู้ Flow ได้ลอง Tools ได้ลองคิดแก้ปัญหา อ่อ QA ก็เสนอ Implementation ways หรือ Database design ได้นะ ลองดูไม่เสียหาย และการได้ Challenge ของตัวเองคือ จะสามารถ Investigate หรือ Support case ได้มั้ย ถ้าไม่มี Dev อยู่ด้วย ซึ่งก็มีทั้งได้และไม่ได้ปนๆ กันไป แหละ LOL* ความที่ทีมเล็ก เราซุกซนได้หมด สงสัยตรงไหนก็ตั้งคำถามได้ และทีมก็น่าร้ากกกก เต็มใจช่วย สอนกันตลอด ศีลเสมอกัน คุยกันง่าย แฮพพรี่! (><”)

หัวหน้าสุดคูลของฉัน ❤ ซารางเฮ

จะไม่พูดถึงก็กะไรอยู่ นี่คือ One of my favorite person เชียวนะ! ขอบคุณที่ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นไปอีก ความเข้าใจคือเรื่องสำคัญในการใช้ชีวิตและการทำงานนั่นแหละ ถ้าได้เพื่อนร่วมงานดี ก็คือโชคดีใช่มั้ย? แต่นี่คือได้ทั้งเพื่อนร่วมงานที่ดี และหัวหน้าที่เจ๋ง ความเข้าใจที่หาไม่ได้ง่ายๆ เหมือนเราไม่ใช่แค่ลูกน้อง แต่เป็น “น้อง” รู้จักเราดีไปซะหมด รู้ว่าควรพัฒนาเราไปในทิศทางไหน ไม่เคยบังคับให้ทำอะไรที่ฝืนใจเกินไป แถมยังคอยถามไถ่ กระซิก (; — ;) Support เก่งที่หนึ่ง ปลดล็อคสกินหัวหน้าทองคำไปเลย! 1–1 เป็นปะป๊าคนที่2 ไปเลย จะ Self-Estreem ตก จิตใจไม่ปกติ ก็คุยได้หมด ว่าไป~

ขนมไม่เคยขาด

จะอยู่ออฟฟิศหรือ work from home ก็ surprise เก่งไม่ไหว! เดี๋ยวน้ำ เดี๋ยวขนม หรือเขาขุนเรามาเชือดนะ อู๊ดๆ (-00-)

ส่งท้าย

มาถึงด้วย Energy ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง “ฉันจะ Contribute อะไรที่นี่ได้บ้าง!!”

Also ฉัน: ยังไม่ถึงไหน 55555555 //วิ่งไปร้องไห้แปป วะฮะฮ่า T ^ T

--

--