เลือกซื้อคอนโดหัวหินอย่างไร ให้อยู่เองก็ได้ ปล่อยเช่าก็สบาย!

Finstreet Administrator
FINSTREET
Published in
3 min readApr 9, 2019

หากกล่าวถึงเมืองตากอากาศยอดนิยม เหมาะสำหรับการพักผ่อนของทุกคนในครอบครัว

#หัวหิน คงเป็นสถานที่อันดับต้นๆที่หลายคนนึกถึงใช่ไหมครับ?

เพราะนอกจากวิวทะเลเเล้ว หัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น สวนน้ำวานา นาวา , Cicada Market ,อุทยานราชภักดิ์, พระราชวังไกลกังวล ,สถานนีรถไฟหัวหิน,ตลาดฉัตรศิลา รวมไปถึงงานเทศกาลต่างๆที่ผลัดเวียนจัดตลอดทั้งปี

และด้วยความคึกคักของหัวหิน คงทำให้ใครหลายๆคน ที่ไปเที่ยวหัวหินบ่อยๆ คิดอยากซื้อคอนโดเก็บไว้เพราะจะได้ไม่ต้องเสียค่าที่พักคืนละหลายๆพันจริงไหมครับ

แล้วถ้าอยากซื้อคอนโดที่หัวหินเก็บไว้พักผ่อนได้ และปล่อยเช่าได้ในเวลาที่เราไม่ได้ไปอยู่ จะต้องคิดถึงเรื่องอะไรบ้าง #FINSTREET มี 3 เรื่องที่คุณควรคิด ก่อนซื้อคอนโดตากอากาศมาฝากกันครับ

3 เรื่องที่ต้องคิดก่อนซื้อคอนโดตากอากาศ

1.งบประมาณ

เนื่องจากการซื้ออสังหาฯ เป็นการลงทุนในระยะยาวที่คุณจะต้องผ่อนจ่ายภาระหนี้ก้อนนี้ไปหลายปี ดังนั้นเรื่องการตั้งงบประมาณเป็นเรื่องแรกที่คุณควรจะคำนึงถึงเลยครับ โดยต้องเริ่มต้นดูจากภาระหนี้ในปัจจุบันของคุณก่อนว่ามีภาระหนี้อยู่เท่าไหร่ และคุณสามารถรับภาระการผ่อนได้อีกเท่าไหร่ ซึ่งยอดรวมของหนี้สินที่คุณต้องชำระต่อเดือนไม่ควรเกิน 40% ของรายได้ต่อเดือนนั่นเองครับ

หากใครอยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมว่าเงินเดือนเท่านี้ ไม่ควรมีหนี้เกินเท่าไหร่? ติดตามได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ https://www.facebook.com/FinstreetOfficial/posts/390648084719677

2.ทำเลและสภาพแวดล้อมสถานที่

ถ้าอยากให้คอนโดตากอากาศที่เราซื้อไว้ มีนักท่องเที่ยวมาเช่าพักและสร้างรายได้ให้กับเราเวลาที่เราไม่ได้ไปอยู่ได้ เรื่องที่ต้องคำนึงถึงหลักๆคือทำเลของคอนโดตากอากาศของเราครับ โดยทำเลของคอนโดเราควรจะต้องเป็นทำเลที่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวมากนัก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาพักได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้อย่างสะดวก ซึ่งนอกจากทำเลที่ดี จะช่วยให้มีนักท่อง้ที่ยวสนใจที่พักของคุณเพิ่มเเล้ว ยังช่วยให้คุณมีโอกาสได้กำไรจากขายต่อ (Capital Gain) ได้มากขึ้นอีกด้วยครับ

3.สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

หากคุณมีโครงการตัวเลือกในใจหลายโครงการ เลือกไม่ได้สักที สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการก็เป็นอีกสิ่งที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ เพราะยิ่งโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการมากเท่าไหร่ ผู้เข้าพักในโครงการก็จะยิ่งใช้เวลาพักผ่อนภายในโครงการได้สบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก ยามที่คุณต้องโปรโมตให้เช่าห้องพักครับ โดยสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานที่โครงการควรมี ได้แก่ บริการดูแลรักษาความปลอดภัย, พื้นที่พักผ่อนส่วนกลาง, และเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่ครับ

คอนโดหัวหินโครงการไหน น่าสนใจบ้าง?

หากคุณกำลังมองหาคอนโดตากอากาศที่ห่างจากทะเลเพียง 250 เมตร ในราคาที่จับต้องได้ เริ่มต้นเพียง 2.19 ลบ. ผ่อนดาวน์เริ่มต้นที่ 4,XXX ต่อเดือน

#FINSTREET มีโครงการใหม่ล่าสุดจากแสนสิริ “La Habana” มาแนะนำกันครับ

โครงการ “La Habana” ตั้งอยู่ใน ซ.หัวถนน 23 ฝั่งทางไปเขาตะเกียบ โซนเดียวโรงแรมระดับ 5 ดาว ต่างๆ เช่น Intercontinental Hua Hin Resort ,Let’s sea Hua Hin ,Hyatt Regency Hua Hin ซึ่งนอกจากจะเป็นแถบที่ชายหาดมีความสงบ สวยงามแล้ว ยังติดกับแหล่งกิน ดื่ม เที่ยว และสิ่งอํานวยความสะดวกสําคัญของหัวหิน เช่น Cicada Market , Tamarind Market และโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน

เรียกได้ว่าไม่ว่าจะกิน เที่ยว ดื่ม หรือเกิดเหตุฉุกเฉินต้องไปโรงพยาบาล ก็สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วแน่นอน

แล้วนอกจากนี้ ภายในตัวโครงการมีเอกลักษณ์จุดเด่นอะไร ที่น่าสนใจอีกบ้าง? ติดตามกันได้เลยครับ

พักผ่อนที่หัวหินอย่างไร ให้เหมือนได้ไปคิวบา?

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากให้การพักผ่อนที่หัวหิน เหมือนกับการได้ไปพักร้อนที่ประเทศที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ ติดอันดับโลกอย่างประเทศ “คิวบา” โครงการ La Habana ตอบโจทย์อย่างแน่นอนครับ ด้วยดีไซน์การออกแบบโครงการที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมสไตล์ Spanish Colonial ที่มีจุดเด่นในเรื่องการใช้ลายเส้นและสีสันที่ตัดกันอย่างลงตัว ทำให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการ รู้สึกได้ถึงพลังแห่งความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา ในทุกๆพื้นที่ของโครงการ

เริ่มตั้งแต่ส่วนกลางของโครงการ ทันทีที่คุณก้าวเข้ามาจะได้พบกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางสวนต้นไม้เมืองร้อน พร้อมจุดพักผ่อนรอบๆสระว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็น สนามเด็กเล่น ห้องฟิตเนส รวมไปถึงโถงกลางที่โครงการเตรียมไว้เพื่อรองรับกิจกรรมการพักผ่อนของผู้ที่มาเข้าพักทุกช่วงวัย

นอกจากนี้ การตกแต่งภายในห้องพัก ทั้งหมดก็ยังคงรักษากลิ่นอายของสถาปัตยกรรมแถบสเปนเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการตัดสีสันระหว่างสีเฟอร์นิเจอร์ ลายกระเบื้อง และลายไม้ปูพื้น

เรียกได้ว่าหากใครรู้สึกเหนื่อย หรือเบื่อหน่ายจากการทำงานมา ได้มาเจอการตกแต่งที่มีชีวิตชีวา ช่วยเสริมบรรยากาศสนุกสนานแบบนี้ ต้องได้รับพลังกลับไปเต็มที่อย่างแน่นอนครับ

และสำหรับเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกและการรักษาความปลอดภัย ภายในโครงการก็มีการจัดเตรียมไว้พร้อมครับ ไม่ว่าจะเป็น

-เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำการตลอด 24 ชั่วโมง

-กล้องวงจรปิด

-ที่จอดรถ

-บริการห้องซักผ้า

-บริการแสนสิริ แฟมิลี่

อีกทั้งยังมี “บริการพลัส คอนเซียจ” บริการหลังการขายสุดพิเศษ ที่จะผู้ช่วยส่วนตัวในการบริหารและจัดการที่พักต่างอากาศแบบครบวงจร สำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน

ซื้อคอนโด La Habana อย่างไร ให้คุ้มที่สุด?

ใครที่สนใจอยากจับจองเป็นเจ้าของห้องในโครงการ La Habana แบบคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

เตรียมตัวไปงาน Summer นี้ในระหว่างวันที่ 12–15 เมษายน ที่ Gallery La Habana @HuaHin ได้เลยครับ เพราะทางเซลล์แอบกระซิบมาว่าภายในงานจะมีส่วนลดพิเศษให้สำหรับผู้ที่สนใจด้วย

ลูกเพจ FINSTREET ก็อย่าลืมเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลข่าวสารของโครงการ

พร้อมรับส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษที่ลิงก์นี้ด้วยนะครับ http://bit.ly/2YRAnFa

สอบถามข้อมูลโครงการเพิ่มเติม โทร.1685

#THEHAPPYCOLOURSOFHUAHIN #LAHABANASTYLE #LAHABANA #HUAHIN

--

--