ในวันที่เจอปัญหา เงินสดสำรองไม่มี ใครบ้างที่อยู่เคียงข้างเรา?

Finstreet Administrator
FINSTREET
Published in
1 min readFeb 27, 2020

คุณเคยลองนั่งคิดเล่นๆมั้ยครับว่า ถ้าในวันนึงเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาหรือว่าวันนึงที่คุณหมดตัว ไม่มีแม้แต่เงินสดติดตัว ใครบ้างที่คุณพอจะหันหน้าไปพึ่งได้?

แน่นอนว่าคนแรกที่เราคิดถึงคงหนีไม่พ้นพ่อแม่ เป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้างเราตลอดเวลา ไม่หนีไปไหนพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ ถัดมาก็คงเป็นเพื่อนแท้ที่จะคอยช่วยเหลือเมื่อยามคุณทุกข์ยาก แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะหาเพื่อนแท้แบบนี้เจอ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องมีเงินสดสำรองติดบัญชีไว้

วันนี้ #พี่โอกาส จะพามาดูว่า คุณต้องมีเงินสดสำรองมากแค่ไหนถึงจะพอดีกับตัวคุณ พร้อมทั้งวิธีคำนวณอยากรู้กันแล้วใช่มั้ยครับ? ไปอ่านกันได้เลย

มาดูกันครับว่าคุณมีค่าใช้จ่ายเดือนละเท่าไหร่ และควรเตรียมเงินสดสำรองเท่าไหร่ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันจะได้ไม่เดือดร้อน

เงินสดสำรองที่ควรมี เท่ากับ 3เท่าของค่าใช้จ่ายสูงสุดต่อเดือน ครับ

ถ้าหากใครมีเงินฝากในธนาคารมากกว่านี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่ #พี่โอกาส ขอแนะนำให้แบ่งเงินที่เกินจากจำนวนเงินสดสำรองที่ควรมีไปลงทุนอย่างอื่นเพื่อให้เงินงอกเงยก็จะดีนะครับ

แต่ถ้าหากใครที่เดือดร้อนในตอนนี้ ไม่มีเวลา 3เดือนในการเก็บเงินสดสำรองให้บัตรกดเงินสด Umay+ เป็นเพื่อนคนสำคัญในวันที่จำเป็นของคุณได้นะครับ ด้วยสิทธิพิเศษแสนคุ้มค่า กับอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 30วัน สำหรับยอดเบิกถอนทุกรายการในวันแรกเท่านั้นนะครับ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/2MZD9Us สมัครคลิก : http://bit.ly/30CZxsq

--

--