“Foxbith Vacation Time” - ให้ทะเล โอบกอดเรา

phet
FOXBITH
Published in
3 min readOct 2, 2021

ผมเขียนคอนเทนต์นี้ เพื่อบอกเล่าอีกด้านหนึ่งของชีวิตการทำงานที่ Foxbith นั่นก็คือการพักผ่อน ซึ่งถ้าคุณไม่ได้เข้ามาทำงานที่นี้ก็คงอาจจะไม่รู้ (ก็แน่หล่ะสิ)

ซึ่งการพักผ่อนของเรา นอกจากวันหยุดแล้ว บริษัทก็จะมีกิจกรรม มีเล่นกีฬา กินเลี้ยง หรือเที่ยวข้างนอกด้วยกันอยู่แล้ว แต่ทริปนี้มันพิเศษเพราะเป็นทริปใหญ่สุดในปี 2564 แบบ 4 วัน 3 คืน และทริปนี้เราไม่ได้ไปแค่ Foxbith แต่ไปกับ Birthmark Digital Agency ด้วย (บริษัท Partner ที่เราแชร์ space อยู่ด้วยกัน)

ในบางตอนผมจะแทรกเนื้อหาจากหนังสือเล่มหนึ่งที่ผมกำลังอินและเข้ากับเรื่องที่ผมจะเล่าพอดิบพอดี นั้นก็คือ 34 วิธีพักผ่อนของคน productive ซึ่งเป็นหนังสือที่บอกถึงการพักผ่อน ท่องเที่ยว และพัฒนาตัวเองไปพร้อมๆกัน

เอาหล่ะ ผูกเชือกรองเท้าให้แน่นๆ ทริปนี้เราจะออกเดินทางไกลกัน

Day 1: บางครั้ง ปลายทางก็ไม่สำคัญเท่าระหว่างทาง

“ ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม”

ทริปนี้ บินตรงมาลงใต้ ที่จังหวัดภูเก็ต เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ช่วยบ่ายๆ ทำให้เรามาถึงที่พักในช่วงเย็นพอดี ซึ่งวันนี้ไม่ได้แพลนว่าจะไปเที่ยวไหน แค่มาเข้าที่พักและนั่งชมวิวทะเล ซึ่งถ้าอยากได้ที่พักที่เห็นวิวสวยๆ ก็ต้องที่พักที่อยู่สูงๆหน่ะสิ ถามว่าสูงแค่ไหนหน่ะหรอ ก็จนรถขับขึ้นมาต่อไม่ได้แล้วให้ภาพมันบรรยาย

“Work Hard, Play Harder”

เราเดินขึ้นมาจนถึงที่พักของเรา ต้องบอกว่ามันสุดยอดมากทั้งที่พัก และวิวที่เห็นเมือง ทะเล และ ภูเขาล้อมรอบ ตัวผมเองเป็นเด็กใต้ที่เคยมาภูเก็ตหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้มันเป็นอีกมุมหนึ่งที่ผมได้เห็นภูเก็ต แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ขอบคุณภาพมุมสูงจาก Villa Beyond & Namaste, Phuket

หลังจากที่ทุกคนวิ่งไปแย่งห้องกัน เราก็ลงมานั่งทานอาหารและพูดคุยกัน เป็นช่วงเวลาที่พวกเราได้มาคุยเรื่องจิปาถะด้วยกัน การได้คุยเรื่องอื่นที่นอกจากเรื่องงาน ก็ทำให้เราได้เห็นมุมมองของคนอื่นเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

Day 2: เสน่ห์ของการท่องเที่ยวคือการได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ

การท่องเที่ยวคือการทำให้เราได้เจอตลาดใหม่

ตื่นเช้ามา ทริปแรกของเราก็คือ ทริปดำน้ำดูปะการัง เป็นวันเดย์ทริป 3 เกาะ ซึ่งช่วงที่เราได้ไปเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวน้อย ทำให้บรรยากาศดูสงบ ไม่วุ่นวาย และพวกเราโชคดีมากที่วันที่เราไปนั้นฟ้าเปิดพอดี ทำให้เห็นทะเลใสมากๆ ใสจนเห็นปะการังและปลาทะเล เราได้เห็นสัตว์ทะเล และปลาทะเลเยอะมากๆ ไม่แปลกใจเลยทำไมทะเลไทยถึงสวยติดอันดับโลก ทริปนี้สนุกมาก และก็เหนื่อยสุดๆ จนหมดแรงกันเลยทีเดียว เป็นวันที่ได้เปิดประสบการณ์โลกใต้น้ำที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน

Now you Sea me.

แต่ความสนุกของเรายังไม่จบ เพราะเรายังมี ปาร์ตี้ กันต่อกันทั้งคืน พอคนเริ่มมากันเยอะขึ้น บรรยากาศก็ยิ่งสนุกขึ้น มีเกมส์วงเหล้าที่ทำให้เราได้เห็นบางคนทำอะไรที่ไม่น่าเช่ือว่าเค้าจะทำได้ ได้นั่งหัวเราะเวลาเห็นเพื่อนเมา ได้เห็นมุมแปลกๆของหลายๆคน เป็นบรรยากาศที่เหมือนนั่งเล่นกับรุ่นพี่ที่มหาลัย แล้วก็ได้แลกเปลี่ยนคุยกับในวงการอื่นก็ทำให้เราได้รู้ในเรื่องอื่นๆ ที่เราไม่เคยได้รู้มาก่อน

Day 3: เคล็ดลับการเที่ยวให้สนุก คือ การใช้ชีวิตแบบชาวท้องถิ่น

“When East meets west.”

วันที่ 3 วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวรอบๆ ตัวเมืองภูเก็ต ประเดิมด้วยอาหารพื้นเมืองที่ร้านหมอหมูดง ทำให้เราได้ทานอาหารที่ไม่เคยทานกันมาก่อน

ก่อนที่เราเดินเที่ยวรอบๆ เมืองเก่าภูเก็ตซึ่งขึ้นชื่อได้เรื่องของสถาปัตยกรรม ที่ผสมผสานกันระหว่างศิลปะตะวันตกและตะวันออก เราใช้เวลาทั้งวันในการสำรวจรอบๆตัวเมือง และแวะร้านค้าท้องถิ่น

Old Town Road

“ การปรับตัวให้เข้ากับคนในท้องถิ่น นอกจากทำให้เราได้สัมผัสเสน่ห์ของวิถีชีวิตแล้วยังทำให้เราได้ฝึกการมองในมุมมองของลูกค้าซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการทำการตลาด ”

การจะรู้ความต้องการของลูกค้าได้นั้น เราต้องรู้จักการใช้ชีวิตของลูกค้าก่อน

When the sun kisses the sea.

หลังจากเดินถ่ายรูปรอบเมืองจนเมื่อย เราก็ได้เช่ารถตู้เพื่อที่จะไปจบทริปที่แหลมพรมเทพ เราเกือบจะไปไม่ทันพระอาทิตย์ตกแล้ว แต่สุดท้ายเราก็ทัน ได้นั่งเปื่อยมองดูพระอาทิตย์ตกกันแบบชิวๆ บรรยากาศที่นั้นดีมากๆ เป็น Unseen in Thailand ที่ทำให้เรารู้สักสตั๊นท์ ไปกับความกว้างสุดลูกหูลูกตาของทะเล เรานั่งมองแสงระยิบระยับของน้ำทะเล จนดวงอาทิตย์ลับไปจากของฟ้า เป็นช่วงเวลาที่ทั้งสนุกและสบายใจในเวลาเดียวกัน

Blue Mind

Day 4: From The Sea To The Sky.

และแล้วก็มาถึงวันสุดท้าย พวกเราเก็บของเตรียมมาขึ้นเครื่องบินกลับที่สนามบินภูเก็ต และบินตรงกลับมาที่กรุงเทพฯ กันอย่างปลอดภัย

จบกันไปแล้วกับทริป 4 วัน 3 คืน ถือว่าเป็นการผ่อนคลายหลังจากที่เราลุยงานกันมา ทริปนี้นอกจากความสนุกแล้วก็ยังทำให้เราได้แชร์อีกแง่มุมนึงกับเพื่อนร่วมงาน ได้เห็นบางมุมที่เราไม่เคยเห็นและไม่คิดว่าจะได้เห็น และทำให้เราได้ประสบการณ์ที่ไม่เคยเจออีกด้วย

สุดท้ายขอขายของหน่อย Foxbith เราคือทีม Tech Consult น้องใหม่ ไฟแรง มี Passion มากๆ ในการใช้ Technology และ Design มาช่วยแก้ปัญหาให้กับทางธุรกิจในทุกๆ ภาคอุตสาหกรรม …แน่นอนว่าพวกเรา Passion แรง ทำงานหนัก สู้ตาย 🤪 แต่เราก็เล่นหนัก กินหนัก เที่ยวหนักไม่แพ้กัน ใครสนใจมา Join กัน ติดต่อไปตามช่องทางที่มีในเว็บไซต์ของบ. ได้เลย เจอกันใหม่บทความหน้าจ้า 🤞