การมีสกิลการเจรจาต่อรอง การพูดโน้มน้าวใจ จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราผ่านเรื่องที่ยากลำบากได้อย่างมีชั้นเชิงมากขึ้น— ปาย ปัญญดา (ทุนเรียนดี 2564)

Sireethorn C.
funcslash
Published in
4 min readMay 7, 2023

--

ปาย หรือ ปัญญดา สุขรักษา ได้รับทุนการศึกษาประเภทเรียนดีประจำภาคเรียนปลาย ปีการศึกษา 2564 (นศ.ที่มีเกรดเฉลี่ย GPAX รวมทุกวิชาของเทอมก่อนหน้าสูงที่สุด) นส่วนของวิชาเอกเว็บและสื่อโต้ตอบ ชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร (ชื่อในปัจจุบันคือ วิชาเอกการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟแอปพลิเคชัน)

รู้สึกยังไงบ้าง?

รู้สึกขอบคุณค่ะ และตื่นเต้นที่จะได้บอกครอบครัวว่าเราได้ทุนนี้

เพราะตัวเราอยากที่จะเรียนให้เข้าใจค่ะ และพยายามทำงานทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดที่ตัวเราจะทำได้ และสิ่งสำคัญคือมีเพื่อนที่ดีด้วย การมีเพื่อนที่ดีช่วยผลักดันเราให้เราทำงานถึงแม้จะมีบางสิ่งที่เราไม่เข้าใจแต่จะต้องมีเพื่อนสักคนที่เข้าใจแน่ๆค่ะ ก็ได้เพื่อนช่วยและเราก็ช่วยเพื่อนในสิ่งที่เพื่อนไม่เข้าใจด้วยค่ะ

ที่บ้านว่ายังไงบ้าง?

ที่บ้านก็แสดงความยินดีด้วย บอกว่าภูมิใจและให้เราเก็บเงินไว้ใช้เองเลยเพราะเป็นความพยายามของเราเอง อะไรที่เราพยายามเราก็สมควรได้รับมันค่ะ

แบ่งปัน Moment หรือช่วงเวลา หรือเหตุการณ์ที่ประทับใจ

น่าจะเป็นช่วงปี 1 ตอนกำลังจะปิดเทอมค่ะ ตอนนั้นจำได้ขึ้นใจเลยว่าเราอดหลับอดนอน 24 ชม. เพราะต้องตามงานวิชาดรออิ้งที่เรากับเพื่อนไม่ยอมทำสักที จนมีเกือบ 10 แผ่น วันนั้นเรากับเพื่อนอีกคนนั่งทำงานที่หอพัก และนั่งโต๊ะข้างกันเปิดเพลงวนไปเรื่อย ๆ นั่งร้องเพลงนั่งทำงานกินกาแฟ วนไปอยู่แบบนั้นเป็น 24 ชม. ที่มือไม่หยุดขยับเลยล่ะค่ะ สนุกมากจริงๆ เราดีใจมากที่ผ่านมาได้แต่ขอไม่ทำอีกแล้วค่ะ 55555555555

แบ่งปันเทคนิคการเรียนหน่อย

เคล็ดลับในการเรียนคือเราพยายามจดค่ะ เรารู้สึกว่าการจดทำให้เราได้กรั่นกรองเนื้อหาที่สำคัญและแยกหมวดหมู่สิ่งที่เราเข้าใจได้ และการจดเป็นภาพก็ดีเช่นกันค่ะเราจะชอบจำเป็นภาพเก็บไว้ในหัว

เรื่องการเรียนดีส่ วนตัวใช้ความพยายามและความเชื่อมั่นเข้าสู้ค่ะ เวลาช่วงใกล้สอบเราจะอ่านหนังสือทั้งวันเลยค่ะ และก่อนวันสอบ 1 วัน เราจะเริ่มอ่านทบทวนตั้งแต่หัวค่ำจนถึงเช้าของวันสอบ และเตรียมตัวไปสอบต่อเลย เราคิดว่าเราเต็มที่กับวันนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะไหว และสอบเสร็จเราจะได้กลับมานอนอย่างสบายใจว่าเราพยายามในการสอบแล้ว

💐💐💐

เล่าการเรียนตั้งแต่อนุบาลให้ฟังหน่อย

ตอนเด็กเราซนและแก่นมาก ชอบเล่นสนุกทุกอย่างที่เด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายเล่นกัน เช่น เราชอบเล่นบาร์บี้แต่ก็ชอบเล่นการ์ดยูกิมากเหมือนกัน 555555 แต่เราเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนมากค่ะเพราะอยากแข่งกับพี่ชายตั้งแต่อนุบาล 1 จนถึง ป.6 ก็ได้ที่และที่ 2 ของห้องตลอดสลับกันไปเรียกได้ว่า “Work hard, play hard” มาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ และชอบเรียนวิชาศิลปะมากที่สุดเวลามีประกวดวาดรูปเราก็จะลงแข่งด้วยเสมอก็มีได้รางวัลชนะเลิศบ้าง ไม่ได้บ้างค่ะ

พอขึ้นมัธยมเราก็ย้ายมาโรงเรียนหญิงล้วน ก็เลยกลายเป็นเด็กผู้หญิงขึ้นเยอะเลยค่ะ แต่ก็เริ่มไม่ค่อยได้สนใจเรื่องการเรียน เพราะรู้สึกว่าการเรียนก็ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตแต่ก็ถือว่ายังทำได้ดีอยู่ค่ะ แล้วเราก็เริ่มชอบวิทยาศาสตร์มากขึ้น พอขึ้นมัธยมปลายเลยเลือกสายวิทย์-คณิต เป็นการเรียนที่แตกต่างจากที่ผ่านมาทั้งหมดเลยต้องใช้ความพยายาม ความตั้งใจและความทุ่มเทเยอะมากค่ะ ตอนเย็นต้องไปเรียนพิเศษทุกวันสลับวิชากันไปในแต่ละวัน และมีหนึ่งสิ่งที่เราขอบคุณคุณครูที่โรงเรียนคือการที่คุณครูดูแลนักเรียนทุกคนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึงค่ะ เลยทำให้เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้

ถึงเวลาต้องตัดสินใจว่าจะเข้าคณะและสาขาอะไร เราเลยอยากให้สิ่งที่เราชอบมาเจอกันคนละครึ่งทางก็เลยได้มาอยู่คณะ ICT เอก Interactive Application เราก็ได้ใช้ความรู้ของศิลปะที่เรามีและการคิดแบบมีเหตุและผล การคิดแบบอัลกอริทึม ในเอกนี้

Bangkok Design Week 2023

วิชาเรียนที่ชอบที่สุด

ชอบวิชา INTERACTIVE MEDIA DESIGN II ที่สุดค่ะ แต่ก็เป็นวิชาเดียวที่ทำให้เราร้องไห้เกือบสัปดาห์เต็มเช่นกัน เพราะเป็นรายวิชาที่มีการออกแบบผสมกับการ Coding ในวิชาเดียว ตอนแรกอาจารย์ก็มีการปูพื้นฐานให้และให้เราทำตามไปพร้อมๆกัน แต่พอได้ลองมาทำเองทำให้เรารู้ตัวเลยว่าระหว่างที่เรียนเราเข้าใจแค่เพียง 50% เท่านั้น การได้ลงมือทำเองทำให้เราเกิดการเรียนรู้ระหว่างทางและเข้าใจจริงๆ หลังจากผ่าน Project แรกมาได้อย่างยากลำบาก การทำงานในครั้งต่อไปก็ง่ายมากค่ะ เพราะเราเข้าใจและทำได้ เนื้องานของเราจะแสดงให้เห็นถึงความพยายามและคุณค่าออกมาเองค่ะ

วิชาเรียนที่คิดว่ายากส์ที่สุด

คิดว่าวิชากฎหมายนะคะ เพราะมีเนื้อหาที่ต้องจำเยอะมากและเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยถนัดด้วยพวกเรื่องการจำเนื้อหาที่มีตัวอักษรเยอะ ๆ เช่นวิชากฎหมาย สังคมและประวัติศาสตร์ เราจึงให้เวลากับวิชานี้เยอะเป็นพิเศษเพราะเรารู้ว่าตัวเองอ่อนแต่ก็อยากจะทำให้ดี พยายามให้ได้มากที่สุดที่ตัวเองจะไหว และผลลัพธ์ก็ออกมาดีมาก

🪻🪻🪻

เล่าถึงเพื่อนในชั้นเรียน ให้ฟังหน่อย

ชลิดา อิงคพัฒนากุล (หม่อน) เป็นเพื่อนที่รู้ใจเราที่สุดเลยค่ะ มีเรื่องอะไรก็คุยกันตลอดทั้งเรื่องเรียนหรือชีวิตประจำวันทั่วไปด้วย กับหม่อนเรียกได้ว่าแค่มองตาก็รู้ใจเลยล่ะค่ะ และโชคดีที่ Sense ในงานการทำงานหรือการออกแบบของเรากับหม่อนเข้าขากันได้ดีมากๆ ทุกอย่างเลยผ่านไปได้ด้วยดีเสมอ แต่ถ้าเรื่องไหนไม่ตรงกันซึ่งน้อยครั้งมากเราจะเจอกันคนละครึ่งทางหรือฟังเหตุและผลของกันและกันก่อนตัดสินใจเสมอ

ณัฏฐธิดา ศรีตุลานนท์ (จูน) เป็นคนที่เหมือนกับ Project management ของกลุ่มเลยค่ะ คอยแจกแจงเนื้องานให้ฟังและคอยเตือนตลอดว่าอย่าลืมทำงานนะ หรือบางครั้งที่เราขี้เกียจมากๆก็จับเราไปนั่งทำด้วยกันเลย 5555555 เป็นการบังคับที่เรารู้สึกขอบคุณอยู่เสมอค่ะ เวลาเราทำผิดก็เตือนเราและเวลาเราทำดีก็ชมเราเหมือนแม่ แล้วก็เป็นคนที่คอยพาเราไปกินข้าวพาเราออกไปใช้ชีวิตนอกห้องตลอดเลยค่ะเพราะเราไม่ชอบทำอะไรเลยสักอย่างค่ะ

ณัฐนันท์ สุริยะศศิธรรม (เนิส) เป็นเพื่อนที่ใส่ใจเรามากๆ และคอยช่วยหรืออาสาทำหน้าที่ที่ไม่ค่อยมีคนอยากทำตลอด เรารู้สึกขอบคุณเนิสอยู่ตลอดที่เสียสละตัวเองเสมอ เนิสเป็นคนที่ถึงตัวเองจะไม่ไหวแต่ก็ยังมีใจที่อยากช่วยเพื่อนคนอื่นตลอดค่ะและเป็นคนที่ถ้าเราอยากทำอะไรก็จะช่วยสนับสนุนหลายๆ เรื่องด้วยค่ะ

อรรัญภา เหมาะสมาน (แบม) เป็นเพื่อนที่สอนสกิลการเอาตัวรอดในมหาลัยให้เราค่ะ เรื่องที่เหมือนจะทำไม่ได้แต่แบมก็จะหาหนทางมาให้เราค่ะ แบมเป็นคนที่เอาตัวรอดเก่งมากๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิตที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ และเป็นคนที่คอยให้รอยยิ้มกับเพื่อนในกลุ่มได้ดีด้วยค่ะถึงแม้แบมจะไม่รู้ตัวก็ตาม 5555555

เล่าถึงรุ่นพี่หรือรุ่นน้องให้ฟังหน่อย

ชาญชล ป้านสุวรรณ์ (พี่เต้ย #17) เป็นพี่ที่ไม่ว่าจะดึกแค่ไหนหรือมีปัญหาอะไรจะช่วยเราหาทางออกได้เสมอค่ะ ทุกครั้งที่เรามีปัญหาอะไรถ้าได้คุยกับพี่เต้ย พี่เค้าจะช่วยเราจนสุดตัวตลอด เรื่อง Coding พี่เต้ยมีความสามารถมากๆ ค่ะ จนบางครั้งเรายังตกใจว่าทำไมพี่เต้ยถึงเก่งขนาดนี้ เป็นรุ่นพี่ที่นับถือที่สุดและรู้สึกขอบคุณอยู่เสมอค่ะ

สิรีธร เฉลิมรัตนางกูร (พี่พลอย #17) เป็นพี่ที่คอยให้กำลังใจเราในการทำงาน ตอนที่เราท้อแท้กับการทำงานพี่พลอยก็จะคอยให้กำลังใจและแนะนำแนวทางแก้ไขตลอดซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เรารู้สึกขอบคุณเสมอค่ะ

แบ่งปันวิธีเอาชนะความขี้เกียจ…

ส่วนตัวมองว่าเป็นหน้าที่ค่ะ ตอนนี้การเป็นนักศึกษาเราอยากโฟกัสเรื่องการเรียนให้ได้มากที่สุด ทุกครั้งที่เราขี้เกียจ เราจะคิดตลอดว่ายังมีหน้าที่ที่ต้องทำอยู่ต้องขุดตัวเองออกมาให้ได้ และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อนค่ะคนที่คอยผลักดันเราช่วยตามเราจากที่นอนให้ลุกขึ้นมาทำงาน

ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ Happy กับมันมากที่สุดคือ/ CODE ที่จำได้แม่นมากที่สุด

น่าจะเป็น HTML/CSS ค่ะ เพราะตอนทำงาน Project เรารู้สึกสนุกและชื่นชอบมันมากๆ ข้อมูลหรือเรื่องที่เราไม่รู้หรือแน่ใจก็มีให้ในอินเตอร์เน็ต การที่มีทรัพยากรพร้อมและเราเข้าใจ ทำให้เราชอบเป็นพิเศษ

🌻🌻🌻

หลักการออกแบบที่ Happy มากที่สุดคือ/ หรือตัวใดที่จำได้แม่นที่สุด

ส่วนตัวชอบเรื่องการใช้สีค่ะ การใช้สีโทนเดียวกันหรือสีคู่ตรงข้าม เรารู้สึกว่าสีสามารถดึงดูดสายตาเราได้มากๆ จะทำให้ดูเป็น Unity เดียวกันหรือทำให้ Contrast ก็ได้

ศิลปิน (ด้านศิลปะและการออกแบบ) ที่ชอบมากที่สุดคือ.. .

YACHIRO Nanaco เป็นศิลปิน illustrator/painter สัญชาติญี่ปุ่น เป็นคนที่มีลายเส้นเฉพาะตัวมากค่ะโดย Concept เฉพาะตัวของเธอคือ Nostalgic Dreamscapes เหมือนกับความฝันที่ชวนให้หวนรำลึก YACHIRO Nanaco งานของเธอจะมีสีมืดส่วนมาก แต่เธอจะใส่สีสว่างที่เหมือนความหวังลงไปในงานของเธอเสมอ เป็นคนที่เล่นสีเก่งมากค่ะ งานแรกของศิลปินคนนี้ที่เราเห็นคือภาพที่เป็น Heaven&Hell’s Romance ค่ะ เป็นภาพที่เราชอบมากเพราะสีค่ะและลายเส้นที่มีสเน่ห์มากๆ

ภาพผลงานของ YACHIRO Nanaco

กิจกรรมอาสาที่เคยทำ และชอบกิจกรรมไหนมากที่สุด

วัน SU PRIMO DAY หรือเฟรชชี่เกรมค่ะ ได้มีโอกาสไปช่วยน้องๆ ปี 2 จัดกิจกรรมเฟรชชี่ให้น้องปี 1 เป็นวันที่เหนื่อยมาก ต้องขนของและคอยเป็นสตาฟอยู่ที่ซุ้ม แต่ก็สนุกมากเช่นกันได้เล่นเองด้วยและเห็นน้องๆ มีความสุขก็เลยสนุกไปด้วยค่ะ

กิจกรรมสัมมนา หรือกิจกรรมทัวร์ต่างๆ ที่ชอบหรือประทับใจมากที่สุด

ได้ไปสิงคโปร์ค่ะ ได้ไปเที่ยวและได้ไปเห็นระบบการทำงานต่างๆ ของประเทศอื่น เช่นการขนส่ง ความเป็นมา และการใช้ชีวิตของคนสิงคโปร์ และที่สำคัญอาจารย์ลิสแหล่งท่องเที่ยวกับพิพิธภัณฑ์ ให้เยอะพอสมควร

เป็นการเดินทางที่โหดมากค่ะเพราะออกจากโรงแรมตั้งแต่ 9–10 โมงเช้าแล้วกลับเข้าโรงแรมอีกที 3–4 ทุ่ม และอาจารย์ก็ได้มอบหมายหน้าที่ให้แต่ละกลุ่มนำทัวร์ตามวันและตารางที่ได้รับ เรารู้สึกว่าท้าทายเรื่องความกล้าในการสื่อสารและการเอาตัวรอดได้ดีมาก แต่สนุกค่ะได้ความรู้เยอะ ได้พัฒนาทักษะการใช้ชีวิตทุกด้านของเรา ได้เห็นงานอาร์ตและสื่อ Interactive เจ๋งๆ เยอะมาก

SG Educational Tour 2023 — Singapore History Gallery
SG Educational Tour 2023 — Universal

กิจกรรมที่มีโอกาสได้เข้าร่วมและภูมิใจมากที่สุด

การเป็นตัวแทนไปจัด Open House ของคณะ ICT ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการค่ะ โดยกลุ่มเราได้มีโอกาสนำ Project ไปโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเนื้อหาการเรียน การสอน และการใช้ชีวิตภายในมหาลัย เราและเพื่อนกับอาจารย์ก็ได้ทำหน้าที่ตรงนี้อยากสุดความสามารถ

คิดว่าจุดเด่นของตัวเองคือ…

การไม่ยอมแพ้ และชอบแข่งขัน เรื่องไหนที่เราสนใจจริงๆ เราสามารถอยู่กับสิ่งนั้นได้ทั้งวันโดยไม่เบื่อเลยค่ะและเป็นคนที่ซัพพอร์ตคนอื่นในเรื่องงานเก่งมาก

มองตัวเองเป็นคน…

เป็นคนติดบ้านมาก ไม่ชอบการย้ายถิ่นฐานสุดๆ ตอนต้องย้ายไปอยู่หอนี่เป็น Homesick หนักมากๆ แต่เป็นคนชอบความท้าทายการแข่งการอยากเอาชนะ ชอบแก้ปัญหาให้คำปรึกษาเพื่อนเลยชอบมาปรึกษาหลายเรื่อง แล้วก็เป็นคนขี้ตกใจมากเพื่อนชอบแกล้งสุดๆ เราเป็น Introvert และ MBTI ของเราคือ INTP ค่ะ

นิสัยของตัวเองที่พยายามจะปรับปรุงอยู่…

บางทีก็เผลอพูดไปโดยไม่คิดทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดี และอยากเป็นคนที่มีความกล้ามากขึ้นด้วยค่ะ

คนชอบเข้าใจผิดว่า…

เป็นคนหยิ่งและเข้าถึงยาก 99% ของคนที่ก่อนจะรู้จักเราพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะ จริงๆเราแค่อยู่กับตัวเอง ถ้าได้รู้จักจะเป็นคนสนุกสนานและยิ้มเยอะมาก

เวลาเบื่อๆ หรือว่างๆ ชอบทำ…

ดูอนิเมะและอ่านการ์ตูน สามารถดูได้ทั้งวันโดยไม่ทำอะไรเลยค่ะ

สีที่ชอบคือ…

ส่วนตัวไม่มีสีที่ชอบค่ะ เราชอบสีที่อยู่กับสีอื่นและดูเข้ากันมากกว่า เช่น สีเขียวกับชมพูหรือม่วงกับเหลือง ไม่จำเป็นต้องเป็นคู่สีตรงข้ามก็ได้ แค่เป็นสีที่เข้ากันและอยู่ด้วยกัน

แนวหนัง หรือซีรีส์ที่ชอบดู/ หนังหรือซีรีส์ในดวงใจ…

ชอบหนังแนว Dystopia การเมืองการปกครอง การแบ่งชนชั้น หนังหรือซีรีส์ในดวงใจตลอดกาลยังไม่มีค่ะ แต่ถ้าเป็นหนังและซีรีส์ที่เราประทับใจมากที่สุดก็น่าจะเป็น Interstellar กับ Game of Thrones

แนวเพลงที่ชอบฟัง/ ศิลปินดารานักร้องในดวงใจตลอดกาล…

แนวเพลงที่ชอบจะเป็น Instrumental ค่ะ ชอบมาตั้งแต่เด็กๆและชอบฟังเปียโนด้วย ส่วนศิลปินดารานักร้องในดวงใจตลอดการยังไม่มีค่ะ

🦜🦚🦩

Content หรือเนื้อหาที่ชอบดูผ่านโซเชียล….

สัตว์โลกน่ารักค่ะ เวลาเลื่อนเจอจะชอบหยุดเพื่อเชยชมความน่ารักของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลก เช่นแมว สุนัข การดูพฤติกรรมสัตว์ก็ช่วยผ่อนคลายเราได้อีกทางเหมือนกัน

ชอบไปเที่ยวแนว…

ได้ทั้งหมดเลยค่ะ ภูเขา ทะเล น้ำตก เราชอบไปหมด เราว่าสิ่งที่สำคัญคือคนที่ไปด้วย

คำพูดติดปากช่วงนี้ที่พูดบ่อย…

“เอาดี!!” “ถามจริง!!”

ขอ Quote ที่ชอบมากที่สุดและยึดมาใช้กับตัวเองบ่อยๆ คือ ….

It just a bad day not a bad life (เป็นประโยคที่เรานึกถึงเวลาเจอเรื่องแย่ๆ)

เทคนิคหรือวิธีการดูแลร่างกาย ดูและจิตใจ…

เราจะแบ่งเวลาให้สิ่งที่เราชอบเสมอค่ะ สำหรับเราการดูอนิเมะเป็นอะไรที่ช่วยเยียวยาจิตใจเราให้คลายความเครียดได้ดีที่สุด เวลาเจอเรื่องลำบากแค่ได้ดูอนิเมะที่ชอบหรืออนิเมะเรื่องใหม่ๆ ก็จะช่วยบรรเทาปัญหาที่เจอได้มาก สิ่งสำคัญคือการที่เราแบ่งเวลาให้สิ่งที่ชอบและไม่จมปลักอยู่กับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ค่ะ

สิ่งที่อยากบอกเล่าเพิ่มเติม…

อยากให้ทุกคนใส่ใจกับสกิลการเอาตัวรอดให้มากค่ะ เราสามารถใช้ได้กับการเรียน การทำงานหรือชีวิตประจำวัน เราควรรู้ว่าจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเองคืออะไรและพยายามพัฒนาจุดอ่อนของตัวเอง ส่วนตัวคิดว่าตัวเองมีสกิลการเจรจาต่อรองและพูดโน้มน้าวใจคนอื่นที่ดีพอสมควรค่ะ จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราผ่านเรื่องที่ยากลำบากมาได้จนถึงตอนนี้

มีสกิลการเอาตัวรอดมากมายบนโลก หากเราเก่งสักด้านมันจะช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีชั้นเชิงมากยิ่งขึ้น

วิชาเอกการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟแอปพลิเคชัน สาขาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการออกแบบ คณะไอซีที ม.ศิลปากร เปิดรับนักศึกษาใหม่ #TCAS66 รอบ Admission และรอบอื่นๆ รายละเอียด › ict.su.ac.th/func

ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่
Facebook: facebook.com/funcslash
Instagram: instagram.com/funcslash
Twitter: twitter.com/funcslash
Pinterest: pinterest.com/funcslash
Youtube(1) : https://youtube.com/@funcslash7908

--

--