จำได้หรือไม่ วันครูวันไหน?

Nattapong[2S]
G-Able
Published in
Jun 15, 2023

หลายคนพอเข้าสู่วัยแห่งการทำงาน ก็คงลืมไปแล้วว่าวันครูคือ วันที่เท่าไหร่ ซึ่งวันครูก็ถือว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่ทำให้เราได้รำลึกถึงพระคุณของคุณครูที่ทำหน้าที่สั่งสอนให้เราเป็นผู้เป็นคนมาจนถึงทุกวันนี้

เรื่องมีอยู่ว่า ผมซึ่งอยู่ในวัยทำงาน ก็ส่งลูกไปโรงเรียนตามปกติ เห็นทางโรงเรียนจัดซุ้มเวทีไหว้ครู ซึ่งก็สารภาพตรงๆว่าผมลืมไปแล้วแหละว่า วันครู มันวันไหนนะ??? เลยไปค้นในเว็บไซต์ยอดฮิต อย่าง google ดูก็ได้ความว่า เอ้า !! วันครูมันวันที่ 16 มกราคม ของทุกปีนิ แต่ว่าวันพฤหัสบดีอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 8 มิถุนายน มันเป็นวันไหว้ครู ซึ่งเมื่อไปอ่านแล้วก็ได้เข้าใจแล้วว่า วันครู กับ วันไหว้ครู มันคนละวันกันนี่นาาาา… 🤔🫣

สุดท้ายแล้ว หวังว่าหลายคนที่ลืม หรือยังงง แบบผมจะได้เข้าใจสักที 555 😄😆😁

Website Reference : วันไหว้ครู 2566 ตรงกับวันไหน ประวัติความเป็นมา (thansettakij.com)

--

--