จินตนาการถึงอนาคต: เจาะลึก Keynote ของ CEO Adam Selipsky ใน AWS re:Invent 2023

sarut assavakul
G-Able
Published in
Jan 12, 2024

การเดินทางไปลาสเวกัสเพื่อร่วมงาน AWS re:Invent ประจำปี มักจะเป็นงานแสดงเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ แต่ปีนี้ผมมีความรู้สึกที่แตกต่างออกไป ภายใต้ท้องฟ้าอันสดใสของทะเลทราย CEO Adam Selipsky ไม่เพียง แต่เปิดตัวเทคโนโลยีล้ำสมัยเท่านั้น แต่ยังวาดภาพวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจสำหรับอนาคตของคลาวด์คอมพิวติ้ง ซึ่งนวัตกรรมและความสำเร็จของลูกค้าเดินเคียงคู่กัน

ในคีย์โน้ต AWS re:Invent 2023 Adam Selipsky เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ของเขาสำหรับอนาคตของคลาวด์คอมพิวติ้ง ซึ่งนวัตกรรมและความสำเร็จของลูกค้าเดินเคียงคู่กัน

เขาประกาศความก้าวหน้าด้านโครงสร้างพื้นฐาน Generative AI และพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดปลดล็อกศักยภาพสูงสุด

Selipsky เริ่มต้นด้วยการย้ำถึงพลังของปรัชญา “ทำงานย้อนกลับ” “working backwards” ซึ่งเป็นหลักการสำคัญของ AWS ที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเหนือสิ่งอื่นใด ธีมนี้สะท้อนให้เห็นตลอดคีย์โน้ต ในขณะที่เขาประกาศที่มันคือตัวเปลี่ยนเกม Game Changer ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดปลดล็อกศักยภาพสูงสุด.

Reinventing the Cloud Landscape:
Selipsky ประกาศความก้าวหน้าด้านโครงสร้างพื้นฐานหลายประการ ซึ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ AWS ในการจัดหาแพลตฟอร์มที่เชื่อถือและย่อขยายขนาดได้มากที่สุดบนคลาวด์ การเปิดตัว Amazon S3 Express One Zone เพื่อประสิทธิภาพการจัดเก็บที่รวดเร็วอย่างเหลือเชื่อ ในขณะที่โปรเซสเซอร์ AWS Graviton4 ให้พลังการประมวลผลที่ไม่เคยมีมาก่อน นวัตกรรมเหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการกับงานที่สำคัญได้อย่างมั่นใจและคล่องตัว

A Leap into Generative AI
จุดสนใจหลักของคีย์โน้ตคือพลังในการเปลี่ยนโฉมของ Generative AI Selipsky แนะนำ Amazon Q AI ที่ปรับแต่งตามความต้องการทางธุรกิจเฉพาะ นึกภาพการมี AI ที่รู้รหัส นักวิเคราะห์ข้อมูล หรือแม้แต่อัจฉริยะด้านการตลาดอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว Amazon Q ศักยภาพในการทำให้เวิร์กโฟลว์ราบรื่นขึ้น เพิ่มผลผลิต และสร้างแนวคิดที่ก้าวล้ำนั้นไร้ขีดจำกัด

Selipsky เน้นถึงความแข็งแกร่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาระบบนิเวศคลาวด์ การร่วมมือกับ Salesforce อย่างปูทางไปสู่การผสานรวมและประสบการณ์ที่ปรับให้เหมาะสมสำหรับลูกค้าองค์กร

ในขณะที่คีย์โน้ตเต็มไปด้วยการประกาศที่น่าตื่นเต้น สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงของ Selipsky สู่ความสำเร็จของลูกค้า เขาย้ำถึงความสำคัญของการสร้างเครื่องมือและบริการที่แก้ไขปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่แค่ไล่ตามเทรนด์เทคโนโลยีล่าสุด แนวทางที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางเป็นสิ่งที่ทำให้ AWS แตกต่างออกไป

AWS re:Invent 2023 ไม่ได้เป็นงานแสดงของใหม่ ๆ แต่เป็นการวางแผนเส้นทางสำหรับอนาคต วิสัยทัศน์ของ Selipsky สำหรับโลกที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์ซึ่งธุรกิจสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมได้เร็วขึ้น ดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างผลกระทบเชิงบวก ด้วยจุดสนใจที่มุ่งมั่นต่อความต้องการของลูกค้า เทคโนโลยีล้ำสมัย และจิตวิญญาณความร่วมมือ AWS พร้อมที่จะนำทางไปสู่บทใหม่ที่น่าตื่นเต้น

ความเห็นส่วนตัว ความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จของลูกค้า ของ AWS เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างเครื่องมือและบริการที่แก้ไขปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง และทำงานร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างภูมิทัศน์เทคโนโลยีที่แข็งแกร่งและเชื่อมโยงกันมากขึ้นโดยรวมแล้ว ผมเชื่อว่าคีย์โน้ต AWS re:Invent 2023 แสดงให้เห็นว่า AWS ยังคงเป็นผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมมาสู่คลาวด์คอมพิวติ้ง และช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดประสบความสำเร็จ

--

--