ตัวฉันในเวอร์ชันอัปเดต

InternalComm
G-Able
Published in
Jun 18, 2024

บทความดูแลใจ จาก G-Able x Knowing Mind โดย อาทิตา อุตระวณิชย์ นักจิตวิทยาการปรึกษา

เมื่อพูดถึงคำว่าอัปเดต คนส่วนใหญ่ก็อาจจะนึกถึงคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์หรือเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ แต่ถ้ามองดูดีๆ แล้วมนุษย์อย่างเราๆ ก็ต้องการการอัปเดตเหมือนกัน

หลายครั้งที่เรามองย้อนกลับไปในอดีต ตอนเราอยู่ในช่วงวัยต่างๆ เราก็อาจจะรู้สึกว่าตอนนั้นมันดีจัง ชีวิตมันดูง่ายกว่านี้ ความสุขความสดใสมันหาได้ง่ายกว่าตอนนี้เยอะเลย ก็คงไม่ผิดที่ในบางครั้งเราจะนั่งหวนนึกถึงชีวิตในอดีตและมีความสุขไปกับมัน อยากให้ชีวิตในตอนนี้เหมือนตอนนั้น

กลับกัน สำหรับบางคนอาจจะมีประสบการณ์เลวร้ายในอดีตจนลายมาเป็นภาพจำว่าทั้งชีวิตต่อจากนี้มันจะต้องเป็นแบบนั้นไปตลอด ติดอยู่กับความโกรธแค้น สิ้นหวัง และอื่นๆ

ไม่ว่าจะเป็นกรณีไหน ในโลกความเป็นจริง เราก็อาจจะย้อนเวลาไปในอดีตหรือกดพอสค้างชีวิตในปัจจุบันให้อยู่ในอดีตตลอดไปไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้อาจจจะเป็นแค่อัปเดตตัวเราให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบันที่สุด เป็นตัวเราในเวอร์ชันที่มีบางส่วนที่อาจจะคล้ายกับเราในอดีต แต่ก็มีบางส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากการเติบโตผ่านประสบการณ์ต่างๆ ที่ชีวิตจะโยนมาให้ และเราก็จะมีมุมมอง ความสามารถ วิธีแก้ปัญหาที่ต่างไปจากเดิมแล้ว

แน่นอนว่าอุปสรรคปัญหาที่เราเจออยู่ตอนนี้อาจจะสลับซับซ้อนกว่าในอดีต แต่ก็อย่าลืมว่าเราก็มีเครื่องมือของตัวเราในเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ก็อาจจะดีมากพอที่จะจัดการกับปัญหาที่เราเจออยู่ตอนนี้เช่นกัน

*สิทธิประโยชน์ของพนักงานจีเอเบิลกรุ๊ป ไม่มีค่าใช้จ่าย
>>คลิกดูรายละเอียดวิธีการใช้งาน<<

--

--