AI สร้างภาพสวัสดีวันจันทร์ โดยใช้ Microsoft Copilot

Wiz
G-Able
Published in
2 min readDec 30, 2023

เชื่อว่าหลายคนคงเคยส่งภาพสวัสดีวันจันทร์, อังคาร, … ไปให้เพื่อน ญาติ หรือคนรู้จัก หากไม่เคยส่ง ก็ต้องเคยเป็นผู้รับบ้างล่ะ

การหาภาพสวัสดีวันจันทร์ที่สวย โดดเด่นเป็นที่จดจำ อาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากสำหรับบางคน เนื่องจากเราก็ไม่อยากจะส่งภาพซ้ำๆ ไปให้ผู้รับ หรือหากจะ forward ต่อภาพที่ได้รับมาจากคนอื่น ก็มีโอกาสที่ผู้รับจะได้รับภาพซ้ำกันได้ เนื่องจากหลายคนก็คงจะคิดคล้ายๆ กัน

มาวันนี้มาถึงยุคของ AI ทุกคนสามารถสร้างภาพสวัสดีวันจันทร์ได้ง่ายด้วยแอพ Microsoft Copilot ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดทั้งค่าย Apple และ Android ในโพสนี้เราจะทำตัวอย่างให้ดูบน Apple iPhone สำหรับคนที่ใช้ Android ก็สามารถดูเป็นแนวทางได้ วิธีใช้งานจะคล้ายกัน

เริ่มต้นขอข้ามขั้นตอนการดาวน์โหลดแอพไปเนื่องจากคงทำเป็นกันแล้ว เมื่อเรามีแอพในเครื่องแล้ว ก็เปิดขึ้นมาจะเห็นตรงกลางมีปุ่มให้เลือกเปิด-ปิด “Use GPT-4” ให้ทำการเปิดให้เรียบร้อยก่อน

จากนั้นก็พิมพ์คำสั่ง หรือที่เรียกว่าพร้อมพ์ ด้านล่างนี้เข้าไปในช่องแชต ซึ่งคำสั่งนี้จะเป็นการสั่งให้ AI ทำการสร้างภาพสวยๆ ที่เราต้องการให้ตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันเสาร์ ถ้าใครไม่ชอบภาพดอกไม้ ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามที่ตัวเองต้องการ

I want to create photo realistic beautiful flowers colored by day that look like created by professional photographer every day. The photo will include copy space. Can you help me to create a series of them from Sunday to Saturday, The flower colors for each day are arranged in order — red, yellow, pink, green, orange, blue, purple.?

Format:

Image:

แค่นี้เราก็จะได้ภาพชุดสวยๆ มาแล้ว โดยตัว AI จะสร้างภาพให้เราวันละ 4 ภาพให้เลือกอันที่ชอบ เราสามารถเลือกอันที่ชอบ หรือจะเก็บไว้ทยอยส่งให้เพื่อนในแต่ละวันก็ได้

ปกติ ตัว AI จะแสดงภาพให้เรา 2–3 ชุด หากเราต้องการให้ AI สร้างภาพชุดถัดไป ก็เพียงพิมพ์ “more for Wednesday, Thurday” ลงไปในช่องแชต ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนครบ 7 วัน

เราสามารถที่คลิกดูภาพเต็ม หรือ จะเลือกเซฟไว้ใช้งานก็ได้ ให้ดูตัวอย่าง ภาพวันอาทิตย์

ถัดไป ภาพวันจันทร์

และภาพวันอังคาร

ก็ขอจบเพียงเท่านี้ ต่อไปเราก็จะมีภาพสวยๆ เอาไว้ส่งต่อให้คนที่เรารักได้ไม่จำกัด แถมยังเป็นภาพที่เราสร้างขึ้นมาเองด้วยความภาคภูมิใจอีกด้วย

--

--