Bài Viết Sửa Đổi: Tiền Mã Hóa Loopring Trên Nền Tảng NEO & Qtum — Bán Token và Airdrop

Fei Li
Giao Thức Loopring
16 min readJun 5, 2018

Cập nhật1: Vì một số lý do bài viết nguyên bản không thể đăng nhập. Bài viết này chia sẻ nội dung giống với bài viết trước.

Cập nhật 2: Chúng tôi đã bán thành công hai vòng bán cá nhân với tiền mã hóa LRN (SAFT), với giá bán ra là 0.75USD/LRN cho vòng 1 và 1.00USD/LRN cho vòng 2.

Bài viết này phác thảo kế hoạch phân phối của chúng tôi cho các tiền mã hóa mới trên nền tảng Loopring trên các block chính với mục tiêu bổ sung và cung cấp một số chi tiết cụ thể cho việc phân phối tiền mã hóa Loopring trên NEO và Qtum.

Chúng tôi đang loại bỏ quy trình ràng buộc trước cho airdrop, và tạo ra một hợp đồng thông minh mới để tạo điều kiện ràng buộc địa chỉ trong những tuần tới. Đọc thêm để có được tất cả các chi tiết.

Về Loopring

Loopring là một giao thức blockchain cho phép mọi người giao dịch tiền mã hóa theo cách an toàn, ẩn danh và không cần có sự tín nhiệm bằng cách sử dụng khóa riêng của người dùng để ủy quyền đơn đặt hàng trực tiếp từ ví của chính họ. Thiết kế mạnh mẽ và tiến bộ của Loopring nhằm mục đích giải quyết nhiều hơn chỉ là những vấn đề đã tồn tại mà còn tập trung trao đổi kinh nghiệm. Nó được thiết kế cho “nền kinh tế mạng” trong tương lai, nơi các hoạt động kinh tế và chuyển giao và trao đổi giá trị không chỉ xảy ra giữa con người mà còn giữa các đại lý thông minh (robot) được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo. Các đại lý thông minh này suy nghĩ, sở hữu và giao dịch, thúc đẩy nền kinh tế AI mới. Loại chuyển giao giá trị này sẽ là công cụ hỗ trợ các sáng kiến như giao hàng không người lái và taxi tự lái.

Giao thức Loopring tránh được các vấn đề về hiệu suất làm lu mờ các chuỗi khối công khai. Loopring thực hiện điều này bằng cách quản lý, chia sẻ và khớp lệnh mã hóa, tất cả trong một chuỗi nhóm mạng lưới blockchain. Do đó Loopring có thể bỏ qua các vấn đề mở rộng quy mô bằng cách chỉ đăng các giao dịch thực tế như các giao dịch trên các chuỗi khối công khai.

Phiên bản 1.0 của Giao Thức đã được triển khai trên nền tảng Ethereum và Qtum; hiện tại, chúng tôi đang triển khai giao thức trên blockchain NEO. Ngoài ra, Giao thức phiên bản 1.1 sẽ giới thiệu một mô hình hấp dẫn hơn.

Thuật Ngữ

Chúng tôi sẽ sử dụng các thuật ngữ sau trong bài viết này:

  • Chuỗi khối mục tieu: Một công nghệ chuỗi khối công khai nơi mà Giao thức Loopring đã hoặc sẽ được triển khai trên nó.
  • LRx: Một trong những tiền mã hóa của Loopring. LRC đại diện cho tiền mã hóa của Loopring trên nền tảng Ethereum, LRN đại diện cho tiền mã hóa của Loopring trên nền tảng NEO, LRQ đại diện cho tiền mã hóa của Loopring trên nền tảng Qtum.
  • Quỹ: Tiền fiat và/hoặc tiền điện tử mà chúng tôi đã thu được hoặc sẽ tăng lên, ví dụ: thông qua giao dịch bán mã tiền mã hóa.
  • Chuỗi khối mục tiêu để tham chiếu: Chuỗi khối mục tiêu có tổng giá trị của Loopring (không phải là giới hạn thị trường trên coinmarketcap) được tính là tokenPrice(bằng USD) x tokenTotalSupply đã trở thành lớn nhất trong số tất cả các loại tiền mã hóa LRx trong một khoảng thời gian đáng kể.
  • Tiền mã hóa Loopring tham chiếu (Tiền mã hóa tham chiếu): Tiền mã hóa Loopring dựa trên chuỗi khối tham chiếu. LRC là tiền mã hóa tham chiếu hiện tại.
  • Ngày bắt đầu phân phối tiền mã hóa (ITDD): Ngày mà chúng tôi bắt đầu phân phối tiền mã hóa LRx tới những người tham gia mua.
  • LEAF: Quỹ Phát Triển Hệ Sinh thái Loopring, xem bài con đường phát triển R&D 2018 để biết thêm chi tiết.
  • Chiều Cao Khối Airdrop (ABH): Là chiều cao của khối mà tại thời điểm chụp hình tài khoản sử dụng chuỗi khối tham chiếu sẽ được sử dụng để tính toán lượng LRx sẽ được airdrop tới từng tài khoản mục tiêu. Có thể có hàng loạt ABHs cho mỗi tiền mã hóa mới của Loopring. Mỗi airdrop sẽ là đại diện cho một ABH.

Phân Phối Tiền Mã Hóa

Nguyên tắc chung

  • 60% của LRx mới sẽ được airdrop cho các chủ sở hữu tiền mã hóa tham chiếu.
  • 5% của LRx mới sẽ được đưa vào quỹ LEAF để khuyến khích các đối tác và những người đóng góp cá nhân phát triển các công cụ và dịch vụ ưu tiên của chuỗi khối mục tiêu cụ thể bằng cách sử dụng Giao thức Loopring và /hoặc tiền mã hóa của nó.
  • 5% của LRx mới được dành riêng để thưởng cho các nhà phát triển cốt lõi. Các LRx này sẽ dần dần được mở khóa trong khoảng thời gian 2 năm bắt đầu từ ITDD.
  • Lên đến 30% của tiền mã hóa LRx mới sẽ được bán cho các nhà đầu tư. Nếu chúng tôi kết thúc đợt bán ít hơn 30%,số dư còn lại sẽ được đưa bổ sung cho quỹ LEAF.
  • Nếu quá trình bán là riêng tư, chúng tôi có thể hoặc không tiết lộ 1) số tiền tối thiểu mà chúng tôi dự định tăng và 2) đơn giá cho LRx.
  • Airdrop cho những người giữ tiền mã hóa tham chiếu sẽ chỉ xảy ra khi người tham gia quá trình bán tiền mã hóa đã nhận được một phần hoặc tất cả các mã thông báo đã mua của họ. Chúng tôi sẽ giải thích việc airdrop trong một phần sau.
  • Tất cả LRx được phân phối trong một đợt airdrop duy nhất sẽ được giữ trong một hợp đồng thông minh đang nắm giữ trên chuỗi khối mục tiêu. Các LRx này sẽ bị khóa một phần trong 2 năm kể từ thời điểm airdrop. Mỗi người giữ tiền mã hóa tham chiếu sẽ có thể rút 1/(2 x 365) hoặc ~ 0.137% của số LRx được ghi có vào địa chỉ của họ mỗi ngày.

Việc Bán Tiền Mã Hóa và Phân Bổ Quỹ

“Cái gì…, các người tham lam đến nỗi muốn kiếm thêm tiền nữa với việc bán thêm tiền mã hóa, tại sao?”

Chúng tôi muốn một nhóm chuyên tâm tập trung vào nghiên cứu và phát triển Loopring trong hệ sinh thái Ethereum, hỗ trợ Ether mà chúng tôi đã nêu ra — chúng tôi tin rằng đó là lý do tại sao mọi người đầu tư vào chúng tôi với Ether ngay từ đầu. Những thách thức của việc triển khai Loopring trên cơ sở hạ tầng chuỗi khối mới được khắc phục tốt nhất bởi các nhóm phát triển chuyên nghiệp. Để kích hoạt điều này, chúng ta phải huy động vốn dự án chuyên dụng để phát triển một giao thức và hệ sinh thái cho mỗi chuỗi khối mục tiêu. Điều này sẽ đảm bảo thành công cho cả chuỗi giá trị LRx và hệ sinh thái Loopring nói chung.

Việc triển khai Giao thức Loopring trên hàng loạt các chuỗi khối công khai hàng đầu càng sớm càng tốt là chiến lược của chúng tôi và sẽ là biện pháp bảo vệ để ngăn cản các nhóm ngẫu nhiên sao chép ý tưởng và code nề của chúng tôi dưới một tên khác. Những đội đó thường không có sự hiểu biết về giao thức cũng như không chia sẻ tầm nhìn với chúng ta. Đầu tư vào các dự án copycat như vậy là một ý tưởng khủng khiếp.

Với việc bán tiền mã hóa LRx, chúng tôi cung cấp cho các bên liên quan trong chuỗi khối mới một cơ hội đầu tư vào giao thức và nhóm Loopring.

Chúng tôi sẽ quản lý quỹ cho từng LRx một cách riêng biệt để đảm bảo rằng Giao thức Loopring trên mỗi chuỗi khối mục tiêu có cơ hội thành công tốt nhất, và bất kỳ chuỗi khối mục tiêu không thành công sẽ không ảnh hưởng đến hệ sinh thái Loopring.

Dưới đây là phân bổ đề xuất của quỹ:.

Những người tham gia quá trình bán tiền mã hóa sẽ nhận được LRx của họ trong 3 đợt, như được minh họa trong bảng bên dưới.

Phân phối LRx thành 3 đợt

Đối với mỗi LRx, chúng tôi sẽ điều chỉnh chiến lược phân phối dựa trên thị trường và phản hồi từ các nhà đầu tư tiềm năng của chúng tôi, cũng như phản hồi từ các nhà tư vấn pháp lý của chúng tôi. Các nhà đầu tư Token sẽ nhận được một phần của LRx của họ trước lần airdrop đầu tiên miễn phí của LRX tới những người nắm giữ tiền mã hóa tham chiếu.

Airdrop

Đối với mỗi LRx, sẽ có 3 đợt airdrop, tương ứng với 3 ABH khác nhau. Mỗi airdrop sẽ cung cấp 20% tổng nguồn cung cấp cho một hợp đồng thông minh đang nắm giữ và ghi nhận số tiền tương ứng của LRx cho mỗi địa chỉ. Các LRx này sẽ được mở khóa tuyến tính và có thể rút lại trong vòng 2 năm.

3 đợt airdrop này và các đợt bán tiền mã hóa sẽ được trải rộng trong khoảng thời gian 12 tháng bắt đầu từ ITDD. Vui lòng đọc phần tiếp theo để biết thêm thông tin về dòng thời gian.

Chúng tôi sẽ công bố ABH liên quan ít nhất hai tuần trước khi có airdrop tương ứng. Chúng tôi khuyến khích tất cả những người giữ tiền mã hóa tham chiếu chuyển tiền mã hóa của họ từ sàn giao dịch sang ví cá nhân của họ — ví với khóa riêng của họ trước mỗi ABI. Chúng tôi không liên lạc với các sàn giao dịch liên quan đến hỗ trợ airdrop.

Tùy thuộc vào mô hình phí giao dịch của chuỗi khối mục tiêu, chúng tôi có thể tính phí cho các giao dịch bằng cách trừ một phần rất nhỏ của LRx (ví dụ 1 LRx) trước khi gửi chúng đến từng địa chỉ đích.

Mốc thời gian

Mọi thứ bắt đầu bằng việc bán tiền mã hóa thành công. Sau khi kết thúc việc tiền mã hóa, chúng tôi sẽ ngay lập tức chọn một ITDD và bắt đầu phân phối đợt đầu tiên của LRx cho chủ sở hữu tiền mã hóa. Điều này sẽ được công bố thông qua một thông báo trên blog.

Việc phân phối tổng lượng tiền mã hóa bán ra và thời gian airdrop như sau, với hình ảnh chất lượng cao hơn có sẵn tại đây.

Thời gian mở bán tiền mã hóa và airdrop

Chúng tôi KHÔNG tiến hành airdrop LRx với các địa chỉ tham gia, chúng tôi cũng không yêu cầu người tham gia trả lại tiền mã hóa từ bất kỳ địa chỉ Ethereum nào cho chúng tôi.

LRC được nắm giữ bởi những hợp đồng và các địa chỉ đặc biệt

Chúng tôi sẽ không tiến hành airdrop LRx đến bất kỳ địa chỉ hợp đồng hoặc địa chỉ đặc biệt nào như 0x00..00. LRx tương ứng sẽ được đưa vào quỹ LEAF.

Những địa chỉ xấu

Nếu bạn liên kết một địa chỉ blockchain đích không hợp lệ hoặc không đúng định dạng với địa chỉ của chuỗi khối mục tiêu tham chiếu, chúng tôi sẽ không thể sửa lại ràng buộc hoặc thử một airdrop khác. Chúng tôi muốn làm cho nó rất rõ ràng rằng, 1) bất kỳ LRx được airdrop đến địa chỉ như vậy cơ bản sẽ bị đốt cháy; và 2) nếu LRx chưa được chuyển đến địa chỉ mục tiêu, chúng tôi sẽ đưa chúng vào quỹ LEAF và họ sẽ KHÔNG phải là của bạn nữa. Thay vào đó, họ sẽ chính thức thuộc về nền tảng.

Một lần nữa, hãy lưu ý: chúng tôi không đảm bảo rằng các địa chỉ bạn ràng buộc bằng cách sử dụng các công cụ của chúng tôi là hợp lệ. Đó là trách nhiệm của bạn, không phải của chúng tôi, để đảm bảo địa chỉ của bạn là địa chỉ hợp lệ trên các chuỗi khối mục tiêu.

Về nền tảng NEO và Qtum

NEO

NEO được thành lập năm 2014 và là mã nguồn mở trên Github trong tháng 6 năm 2015. Kể từ khi thành lập, đội ngũ của NEO đã trải qua sự bùng nổ và phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp blockchain và điên cuồng của thị trường tiền kỹ thuật số. Với niềm tin rằng công nghệ thúc đẩy sự tiến bộ, NEO đã được tạo ra để chuyển nền kinh tế truyền thống sang kỷ nguyên mới của “Kinh tế thông minh” tại 1) Tài sản số; 2) Nhận dạng kỹ thuật số; và 3) các hợp đồng thông minh kết hợp thành một giải pháp mà trước đó không có sẵn.

NEO có vốn hóa thị trường trên 9 tỷ USD và bây giờ là dự án blockchain lớn thứ 8 trong thời điểm viết bài này.

Tiền mã hóa của Loopring trên nền tảng NEO (LRN)

Chúng tôi đang làm việc trên Giao thức Loopring cho NEO. Tiền mã hóa, LRN, do đó là tiền mã hóa trong tương lai. Chúng tôi sẽ sử dụng SAFT làm khuôn khổ tuân thủ của chúng tôi để bán mã thông báo LRN. Chúng tôi dự đoán rằng LRN sẽ được giao cho các nhà đầu tư trong một lần, khác với lịch trình đã nêu trước đây của chúng tôi.

Tổng nguồn cung cấp LRN sẽ là 139.507.605.45, 1/10 tổng nguồn cung cấp LRC trên Ethereum. LRN sẽ là một tiền mã hóa tiện ích, vì nó sẽ được sử dụng bởi Giao thức Loopring trên NEO như phí giao dịch và là phương tiện quản trị giao thức phân cấp

Với mỗi 100 LRC, bạn sẽ nhận được tổng cộng 6 LRN sau cả 3 lần airdrop LRN.

Qtum

Kết hợp cơ sở hạ tầng Bitcoin Core đã được sửa đổi với phiên bản tương thích của Máy ảo Ethereum (EVM), Qtum kết hợp độ tin cậy của chuỗi khối chưa từng có của Bitcoin với những khả năng vô tận được cung cấp bởi các hợp đồng thông minh.

Được thiết kế với tính ổn định, mô đun và khả năng tương tác trong tâm trí, Qtum là bộ công cụ quan trọng nhất để xây dựng các ứng dụng phân tán đáng tin cậy, phù hợp với các trường hợp sử dụng theo định hướng kinh doanh thực tế. Bản chất lai của nó, kết hợp với giao thức đồng thuận PoS đầu tiên, cho phép các ứng dụng Qtum tương thích với các hệ sinh thái chuỗi khối lớn, đồng thời cung cấp hỗ trợ cho các thiết bị di động và thiết bị IoT.

Với mức vốn hóa trên 3 tỷ USD, Qtum là dự án chuỗi khối đứng thứ 18 trên coinmarketcap kể từ khi viết bài này.

Loopring on Qtum (LRQ)

Chúng tôi đã triển khai LRQ (dưới dạng mã QRC-20) và Giao thức Loopring v1.0 trên đầu trang của mạng chính Qtum. Tổng nguồn cung cấp LRQ là 139.507.605.45 (hơn một chút so với 139.5 triệu), tức là 1/10 tổng nguồn cung cấp LRC trên Ethereum.

LRQ là một tiền mã hóa tiện ích và được sử dụng bởi Giao thức Loopring trên Qtum làm phí giao dịch từ bây giờ và một phương tiện quản trị giao thức phi tập trung trong tương lai.

Mã nguồn của LRQ và giao thức trên Qtum có thể tìm thấy ở đây; Địa chỉ hợp đồng thông minh của LRQ là QQruCwurjS9Nqy5PGmdSNrALhRsbZCeWvK; và địa chỉ hợp đồng thông minh của giao thức có thể tìm thấy ở đây.

Nếu bạn sở hữu 100 LRC tại 1 trong 3 LRQ ABH, số lượngLRQ bạn sẽ nhận được là: (100/10)*20% = 2LRQ. Nếu bạn nắm giữ 100 LRC mỗi lần trong suốt 3 lần airdrop LRQ, bạn sẽ nhận được tổng cộng là 6 LRQ.

Đừng để SỐ LƯỢNG được phân phối đánh lừa bạn. Tổng số tiền nhận được tương ứng với tổng cung — đó là tất cả về tỷ lệ phần trăm của tổng cung, chứ không phải số lượng tuyệt đối và giá cuối cùng sẽ phản ánh điều này.

Quá trình mở bán hai tiền mã hóa LRN / LRQ

The ITDD for LRN and LRQ will be different and will be announced separately after we conclude the token sale. Follow us on Twitter for the most up-to-date information.Theo nguyên tắc phân phối tiền mã hóa của chúng tôi, chúng tôi sẽ bán tối đa 30% tiền mã hóa LRN / LRQ cho các nhà đầu tư được công nhận. Cư dân của Hoa Kỳ, Canada, Cuba, Iran, Iraq, Syria, Bắc Triều Tiên, Singapore và Trung Quốc sẽ không được phép tham gia vào việc bán mã thông báo do các quy định pháp lý quốc gia. Tất cả các ứng dụng sẽ cần phải trải qua quá trình KYC và AML của chúng tôi.

Các tài liệu pháp lý liên quan đến việc bán mã thông báo sẽ có sẵn khi có yêu cầu đối với những người mà chúng tôi nghĩ rằng có thể đủ điều kiện. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên xác minh danh tính của bất kỳ nhà môi giới nào đã tiếp cận bạn về việc bán tiền mã hóa LRN / LRQ.

Sẽ không có giảm giá hoặc thưởng!

ITDD cho LRN và LRQ sẽ khác nhau và sẽ được thông báo riêng sau khi chúng tôi kết thúc việc bán tiền mã hóa. Theo dõi chúng tôi trên Twitter để biết thông tin mới nhất.

Chúng tôi bảo lưu mọi quyền hạn

Nó sẽ được làm rõ rằng tất cả LRx được sở hữu bởi Quỹ Loopring trước khi được airdrop. Lịch trình airdrop LRX để các chủ tiền mã hóa tham chiếu không cấp cho họ quyền yêu cầu LRx khác với cách chúng tôi đã chỉ định trong bài viết này. Ngoài ra, chúng tôi, Quỹ Loopring, bảo lưu quyền diễn giải, sửa đổi và / hoặc hủy bỏ airdrop bất cứ lúc nào, có hoặc không có bất kỳ thông báo hoặc giải thích trước nào.

FAQ

  • Tôi có nên tham gia quá trình bán tiền mã hóa LRx hay chỉ đơn giản là mua LRC để nhận được airdrop LRx miễn phí?

Nó phụ thuộc vào việc định giá của LRx mới. Nếu chúng tôi bán 30% LRX cho 20 triệu USD, tổng số tiền của LRx sẽ là 66,67 triệu USD. Tổng giá trị LRC hiện tại là 1,485 tỷ USD (1LRC = 1,08USD). Nếu bạn đầu tư 1 triệu USD để mua LRC, bạn sẽ sở hữu 0,067% của tất cả LRC và 0,04% của tất cả LRx đó; nếu bạn tham gia vào việc bán mã thông báo và mua 1 triệu USD giá trị LRx, bạn sẽ sở hữu 1,5% tổng số LRx đó. Câu hỏi bạn cần phải tự hỏi mình là: đưa ra tất cả các kiến thức về tiềm năng của hệ sinh thái của chuỗi khối mục tiêu, định giá kỳ vọng của LRx đó trong tương lai gần là gì.

  • Tất cả các LRC của tôi được lưu trữ trong một ví cứng, làm thế nào tôi có thể ràng gắn kết địa chỉ bằng cách sử dụng loopring.io?

Việc liên kết địa chỉ bằng cách sử dụng loopring.io đã lỗi thời để tránh lưu trữ ràng buộc trong một cơ sở dữ liệu tập trung mà các chủ sở hữu LRC phải tin cậy.

Bây giờ địa chỉ liên kết nên được thực hiện bằng cách sử dụng một thông minh được chỉ định với các giao dịch Ethereum bình thường. Nếu ví phần cứng của bạn có thể ký giao dịch, bạn nên sử dụng chúng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng myetherwallet.com để truy cập vào hợp đồng thông minh. Hướng dẫn sẽ sớm có sẵn..

  • “Xin lỗi, tôi đã bỏ lỡ bản cập nhật của bạn và không liên kết địa chỉ, bạn có thể giúp tôi và cho tôi vinh dự sở hữu ‘LRx của tôi’ không? Tôi là một fan hâm mộ lớn của Loopring, một người nắm giữ lâu dài, tôi đã đặt hàng chục nghìn LRC trong kế hoạch khuyến khích dài hạn và tôi luôn tích cực trong cộng đồng của bạn, giúp bạn quản lý kênh của mình, trả lời câu hỏi …, xin vui lòng cho tôi LRx của tôi, xin vui lòng!”

Rất xin lỗi, nhưng câu trả lời là KHÔNG. Khi bạn đã bỏ lỡ nó thì những LRx đó không còn là của bạn nữa. Bạn nên theo dõi chúng tôi trên twitter: twitter.com/loopringorg.

Xin vui lòng không phá hoại các phương tiện truyền thông xã hội hoặc cuộc trò chuyện nhóm của chúng tôi với các thông điệp như trên — tin nhắn của bạn sẽ bị bỏ qua / xóa và bạn sẽ bị xóa.

  • Liệu chúng ta có thể sử dụng LRC cho tất cả các chuỗi khối khác mà giao thức Loopring sẽ được triển khai lên?

Chúng tôi ước rằng là có thể, nhưng Loopring không phải là một giao thức giao dịch chéo (cross-chain), ít nhất là cho đến hiện tại. Chúng ta cần một loại tiền mã hóa riêng biệt cho chuỗi khối mục tiêu.

  • Tôi đã kết nối địa chỉ của tôi bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh nhưng bây giờ tôi muốn thay đổi địa chỉ đích, tôi có thể gắn kết lại được không?

Được, hợp đồng thông minh sẽ cho phép bạn cập nhật địa chỉ liên kết .

  • Khi nào LRQ hoặc LRN sẽ được niêm yết và trên sàn giao dịch nào?

Đương nhiên chúng sẽ được niêm yết; nhưng, chúng tôi không thể cho bạn biết khi nào hoặc trao đổi nào sẽ niêm yết chúng. Hãy là một phần của cộng đồng của chúng tôi (xem bên dưới) để nhận thông tin cập nhật mới nhất.

Bài viết này chính thức công bố bởi Daniel wang và được dịch sang tiếng việt bởi nhóm EVOLVE.

Để cập nhập thêm thông tin, tham gia với chúng tôi trên các kênh mạng xã hội dưới đây:
⭑ Twitter: twitter.com/loopring.org
⭑ Reddit: reddit.com/r/loopringorg/
⭑ Telegram: t.me/loopring_en
⭑ Telegram: t.me/loopringfans (Chinese)

--

--