Cập Nhật Định Kỳ 2 Tuần Của Loopring — 04/29/2018

Fei Li
Giao Thức Loopring
8 min readJun 5, 2018

Thử trải nghiệm ví điện tử của Loopring & DEX, và tham gia vào công việc giao dịch các tiền mã hóa ARP và VITE bằng cách gửi các lệnh trao đổi đầu tiên của bạn trên sàn giao dịch phi tập trung (DEX) của Loopring.

Sự Phát Triển

Giao thức

Trên nền tảng Ethereum: Chúng tôi đã triển khai giao thức phiên bản v1.5 bao gồm một số tối ưu hóa mà chúng tôi nhận được từ những đóng góp của cộng đồng. Chúng tôi sẽ thống nhất trao giải cuộc thi tối ưu hóa vào tuần tới. Để biết thêm thông tin về v1.5, vui lòng truy cập vào đây.

Chúng tôi nhận thấy trong các bản thử nghiệm của chúng tôi, có rất nhiều vòng lập nhỏ trong chuỗi, điều này sẽ tác động đến cả người dùng cuối cùng của chúng tôi với rất nhiều những thông tin giao dịch nhỏ lẻ được nhận và gửi đi. Chúng tôi đang tìm giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Chúng tôi cũng đã bắt đầu làm việc trên phiên bản v1.6 sẽ nắm bắt nhiều thay đổi cơ bản trong thiết kế và hỗ trợ cho 1) lược đồ chữ ký chung, 2) môi giới giao dịch và 3) lược đồ dữ liệu đơn đặt hàng có thể định cấu hình. Chúng tôi dự định phát hành phiên bản v1.6 vào cuối tháng 6.

Trên nền tảng NEO: chúng tôi đã làm việc với các kỹ sư từ nhiều sàn giao dịch nhằm lập danh sách LRN, MorpheusNeoTracer để chỉ ra sự cân bằng của LRN. Công việc hầu như đã được hoàn thành. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm một phiên bản đơn giản của Giao thức Loopring trên mạng lưới thử nghiệm của NEO.

Rơ-le

Chúng tôi đã nâng cấp phần mềm hỗ trợ của mình lên để hỗ trợ giao thức v1.5. Chúng tôi cũng đã khắc phục nhiều lỗi, tối ưu hoá bộ nhớ đệm Redis, lược đồ cơ sở dữ liệu và chỉ số, và cách sử dụng WebSocket để đẩy dữ liệu lên các trình duyệt.

Chúng tôi đã thiết lập các nút geth giúp chương trình tự khởi động lại trong một vài trường hợp, và cấu hình các mô-đun quan trọng để gửi tin nhắn đến ops của chúng tôi khi phát hiện các giá trị ma trận bất thường.

Chúng tôi đang thử nghiệm các dịch vụ đám mây khác nhau để lưu trữ các dịch vụ của chúng tôi để có khả năng truy cập tốt hơn — bao gồm cả các người dùng truy cập từ Trung Quốc, phía sau “Vạn Lý Trường Thành trên mạng”. Chúng tôi cũng sẽ mở rộng các trường hợp Redis hiện nay thành một tập hợp nhằm tăng thông lượng và giảm thời gian xử lý dữ liệu.

Rơ-le vẫn còn tồn tại một số vấn đề nổi bật, nhưng chúng tôi tin rằng hệ thống vẫn rất an toàn cho người sử dụng phiên bản thử nghiệm của chúng tôi vì nó không chứa một Wei duy nhất từ người dùng — toàn bộ hệ thống đều được bảo mật.

Các Ví

Ví điện tử trên nền tảng Web (tên mã: Loopr): Chúng tôi đã có những phát triển lớn trên Loopr, bao gồm:

  • Đã thêm sổ lệnh trao đổi và lịch sử giao dịch mới nhất.
  • Tính toán tối ưu hoá gas dựa trên sự lưu thông của giao dịch trên mạng lưới Ethereum.
  • Được cấu hình để hỗ trợ LRC, ETH dựa trên nhiều cặp giao dịch trong đợt tiền mã hóa đầu tiên, bao gồm: BAT, BNT, EOS, IOST, KNC, LRC, OMG, RDN, REQ, RHOC, SNT, ARP, vàVITE.
  • Website mới sẽ chỉ có chế độ xem, nơi người dùng vẫn có thể xem lịch sử giao dịch ví tiền của họ, nhưng họ cần phải mở khóa ví của họ một lần nữa để thực hiện bất kỳ thao tác “ghi” nào, thao tác này yêu cầu xác thực.
  • Tối ưu hoá sự huỷ lệnh trao đổi và gán địa chỉ lịch sử người dùng.

Chúng tôi sẽ mở Loopr beta3 cho các thử nghiệm tiếp theo vào ngày 1 tháng 5. Người dùng giữ mã thông báo LRC với ít nhất 1000 LRC sẽ có thể gửi lệnh trao đổi. Nhưng phiên bản này vẫn còn thiếu một số tính năng và xuất hiện một vài lỗi.

ARPVITE là hai dự án blockchain hiện đang gây quỹ tại Trung Quốc. Theo kế hoạch gây quỹ của họ, mã thông báo của họ sẽ bị khóa và phân phối cho các nhà đầu tư theo nhiều đợt. Thông qua một thỏa thuận độc quyền, nhà sáng lập của chúng tôi, ông Daniel Wang, đã đầu tư 1000 ETH vào ARP và 1000ETH vào VITE, và đã nhận được tất cả các tiền mã hóa từ các nhóm. Ông ấy sẽ gửi hai đơn lệnh trao đổi lớn vào ngày 1 tháng 5 trên https://loopring.io để cung cấp tất các thẻ ARP/VITE cho người thử nghiệm phiên bản beta của chúng tôi với mức giá bán tốt nhất (1ETH=8000ARP=7000VITE). Nếu bạn có hứng thú và không muốn thông qua KYC, hãy đến và đặt lệnh trao đổi Loopring đầu tiên của bạn (đơn hàng của bạn sẽ không hiển thị trên chuỗi)!

Một số lệnh bán VITE của Daniel

Lưu ý: Việc chuyển tiếp mặc định của Loopring được thực hiện dựa theo mô hình OTC, do đó cấu hình không hỗ trợ vấn đề đến trước được phục vụ trước. Các quyết định của nó hoàn toàn được thực hiện dựa trên tổng số tiền phí hoặc chia nhỏ ra để nó có thể tạo ra một vòng lập thích hợp. Giá thầu đơn lệnh của bạn càng cao, và phí LRC bạn sẵn sàng bỏ ra càng lớn, đơn hàng của bạn sẽ càng có nhiều khả năng được hoàn thành và giải quyết sớm.

Cập nhật: trong quá trình chỉnh sửa bài này, chúng tôi nhận thấy ai đó đã lấy 50+K VITE từ đơn đặt hàng của Daniel trong chu trình thanh toán này, như được thể hiện bên dưới.

Ai đó đã nhận 50K VITE từ Daniel.

Ví điện tử trên nền tảng Web (tên mã: Circulr): Circulr sẽ là một ví tiền khác dựa trên nền tảng web, nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm người dùng tương tự như trao đổi mã hóa tập trung (trong khi Loopr giống như một chiếc ví thông thường hơn). Mục tiêu của chúng tôi là phát hành Circulr vào tháng Bảy. Chúng tôi vừa hoàn thành thiết kế tổng thể và hiện đang làm việc về việc triển khai các trang static HTML. Kế hoạch của Circulr phản ánh những nỗ lực của chúng tôi để cố gắng tạo ra các thiết kế trải nghiệm người dùng trên DEX khác nhau.

Ứng dụng ví điện tử trên hệ điều hành iOS: Trong hai tuần qua, chúng tôi đã giải quyết 23 sự cố và hợp nhất 10 pull request trên Github, bao gồm các vấn đề liên quan sau:

  • Hỗ trợ đăng nhập ví bằng cách quét mã QR của các cụm từ nhớ, các tập tin keystore, và những chìa khoá cá nhân (private key).
  • Chia sẻ mã QR của địa chỉ đến các phương tiện truyền thông.
  • Chọn loại tiền tệ (USD và CNY) để hiển thị các giá trị tiền mã hóa.
  • Cải thiện xử lý lỗi cho thế hệ ví mới.
  • Nâng cấp để sử dụng API chuyển tiếp mới.
  • Chức năng tạm dừng và tiếp tục sử dụng rơ-le WebSocket để tiết kiệm mạng và pin.
  • Cuộn mượt mà hơn trong Giao diện UITable và Giao diện UICollection.

Chúng tôi cũng đã bắt đầu thử nghiệm ứng dụng iOS thông qua TestFlight. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để triển khai ứng dụng vào cuối tháng 6.

Các Hoạt Động Và Tiếp Thị

  • 04/16/2018: Loopring COO Johnston Chen và nhóm tiếp thị của chúng tôi đã tổ chức ba buổi họp mặt tại Nam Ninh (Nanning), Phúc Châu (Fuzhou) và Hạ Môn (Xiamen), Trung Quốc. Chúng tôi đã giới thiệu cộng đồng người Hoa về tình hình hiện tại của sự phát triển của chúng tôi trong giao thức, ví tiền và chuyển tiếp.
  • 04/17/2018: Nhà sáng lập Loopring, ông Daniel Wang, đã chia sẻ bài diễn văn chính cho các thành viên của Câu lạc bộ Bitcoin MIT, một nhóm sinh viên chuyên hỗ trợ Bitcoin và giáo dục blockchain và các liên doanh tại MIT.
  • 04/20/2018: Loopring hợp tác với gate.io, GEX, SYEX, IDAX và Bitpaction nhằm niêm yết LRN, giao thức của Loopring trên NEO, vào ngày 1 tháng 5.
  • 04/20/2018: Ví điện tử Loopr beta2 được kiểm tra công khai. Các tính năng giao dịch của nó có sẵn cho các địa chỉ Ethereum với số lượng LRCtừ 10K trở lên.
  • 04/26/2018: Chúng tôi đã công bố Cập nhật về Airdrop với LRN để trình bày chi tiết kế hoạch cập nhật LRN Airdrops của chúng tôi và một cách đơn giản hơn để liên kết các địa chỉ NEO bằng cách sử dụng https://loopring.io.

Lịch trình các buổi gặp mặt ở Trung Quốc:

Phân Phối Số Lượng LRN

Chúng tôi cuối cùng đã hoàn thành các mốc thời gian để phân phối LRN cho các nhà đầu tư tư nhân và chủ sở hữu tiền mã hóaLRC của chúng tôi. Các nhà đầu tư tư nhân sẽ nhận 20% số LRN của họ vào ngày 1 tháng 5, 40% vào ngày 1 tháng 7 và 40% vào ngày 1 tháng 9; Chủ sở hữu thẻLRC sẽ nhận được các LRN Airdrop vào ngày 5 tháng 7, ngày 5 tháng 9 và ngày 5 tháng 11.

Bài viết này chính thức công bố bởi Daniel wang và được dịch sang tiếng việt bởi nhóm EVOLVE.

Để cập nhập thêm thông tin, tham gia với chúng tôi trên các kênh mạng xã hội dưới đây:
⭑ Twitter: twitter.com/loopring.org
⭑ Reddit: reddit.com/r/loopringorg/
⭑ Telegram: t.me/loopring_en
⭑ Telegram: t.me/loopringfans (Chinese)

--

--