Cập Nhật Định Kỳ 2 Tuần Của Loopring — 05/13/2018

Fei Li
Giao Thức Loopring
7 min readJun 5, 2018

Chúng tôi đã khởi chạy cả loopr.ioloopring.io cho phép người dùng có thể truy cập vào ví Loopr của chúng tôi (phiên bản beta3).

Quá Trình Phát Triển

Về phần giao thức

Trên nền tảng Ethereum: Chúng tôi đã triển khai giao thức v1.5.1 vào ngày 3 tháng 5. Phiên bản này hoạt động kết hợp với một vài lỗi đã được sửa và bổ sung một số cải tiến như:

  • Các phần thưởng LRC được trả từ địa chỉminer thay cho việc trả từ địa chỉfeeRecipienttrước đây, điều này giúp giải quyết các vấn đề bảo mật tiềm ẩn.
  • Đã khắc phục lỗi không bảo mật trong hàm getLatestAuthorizedAddressescủa TokenTransferDelegate. Trước đây, nó trả về các địa chỉ đã được hủy cấp quyền.
  • Đã khắc phục lỗi không bảo mật trong TokenRegistry (Cơ sở dữ liệu thẻ).

Chúng tôi đang thiết lập lại các đơn vị kiểm tra cách tái triển khai trình mô phỏng giao thức của chúng tôi, thực hiện phản chiếu JavaScript của giao thức Loopring. Mục đích là để: 1) thực hiện các bài kiểm tra chi tiết ngắn gọn và dễ hiểu và bảo trì, và 2) chuyển bất kỳ dữ liệu vận chuyển nào của chu trình thanh toán trong quá trình giao dịch thành các đơn vị kiểm tra mới.

Trình mô phỏng sẽ được tối ưu hóa để trở thành một công cụ độc lập. Nó có thể được sử dụng cho các nhà phát triển DEX để hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của giao thức và xác minh các kết quả trung gian và cuối cùng của chu trình thanh toán trong bất kỳ giao dịch nào.

Chúng tôi cũng đã bắt đầu thiết kế phiên bản chính thức thứ hai của Giao thức Loopring sẽ có một nhóm những hợp đồng thông minh hoàn toàn mới và các tính năng mới thú vị.

Trên nền tảng NEO: Chúng tôi đã tạo ra các công cụ cho việc airdrop LRN dựa trên RPC được đề nghị bởi những khách hàng sử dụng nền tảng NEO neo-cli. Trong một hoặc hai tuần, chúng tôi sẽ thêm một tính năng trong Loopr để cho phép bất kỳ ai có thể rút LRN từ các hợp đồng airdrop LRN.

Rơ-le (Nút chuyển tiếp)

Đội ngũ của chúng tôi đã tiếp tục cải tiến và tối ưu hóa các nút chuyển tiếp và các API được thêm vào để truy vấn dữ liệu lịch sử giao dịch và cũng như các lệnh đã được đưa ra.

Chúng tôi đã thực hiện thành công giao dịch ngang hàng peer-to-peer (DP2P) trực tiếp và không có dịch vụ liên kết (dịch vụ chuyển tiếp) của bên thứ ba nào tham gia. Tính năng này sẽ cho phép mọi người sử dụng ứng dụng ví iOS của chúng tôi để giao dịch bằng cách quét mã QR của lệnh trao đổi của người khác mà không cần bất kỳ lệnh nào của bên trung gian, kể cả chuyển tiếp. Trường hợp sử dụng này là những gì đã được thiết kế giống 0x và ta có thể nhận thấy rằng Giao thức Loopring có thể đạt được chức năng tương tự.

Giao Dịch P2P Đầu Tiên https://etherscan.io/tx/0x4564a25c962455fb7cd3a3412cf3108acfffde258cf975e33ce5bd190d29d6fe

Những điều tuyệt vời hơn vẫn chưa đến — các nhà phát triển của chúng tôi đang làm việc trên một giải pháp chuyển tiếp phân tán. Trong một vài tuần, các rơ-le của Loopring sẽ được chuyển đổi sang một kiến trúc phân tán khác và đem lại khả năng mở rộng hơn và có khả năng ít lỗi hơn.

Về Phần Ví Điện Tử

Các ví điện tử trên web (tên mã là Loopr): Vào ngày 3 tháng 5, chúng tôi phát hành ví Loopr phiên bản beta3. Để kiểm tra quyết định này, Daniel đã tiến hành thử nghiệm bằng cách đưa ra hai lệnh lớn để bán các tiền mã hóa VITE and APR với giá bán riêng của họ. Những lệnh bán này được thực hiện và lấp đầy chỉ trong vài phút.

Chúng tôi cũng tiến hành chạy loopring.io and loopr.io trên các nền tảng điện toán đám mây khác nhau(một chạy trên AWS và một chạy trên Google Cloud) để đảm bảo tất cả người dùng ở Trung Quốc có thể đăng nhập vào ít nhất một trong hai trang web trên.

Loopr phiên bản beta3 đã có những cải tiến sau:

  • Ghi nhãn tốt hơn và biết thêm chi tiết cho từng giao dịch, giúp dễ dàng xác định giao dịch nào có liên quan nhau.
  • Các giao dịch có thể được truyền lại trên mạng lưới Ethereum sau khi điều chỉnh giá gas.
  • Bổ sung chú thích về giá gas, cho người dùng biết gas nào được trả bởi người dùng và gas nào được trả bởi các thợ đào trong chu trình.
  • Cải thiện những thiết kế cải thiện người dùng bằng cách sử dụng những từ nhớ để mở khóa ví.
  • Loại bỏ các danh mục trùng lặp trong lịch sử giao dịch.
  • Sách lệnh không hiển thị với những lệnh giao dịch có số dư không đủ.
  • Cho phép người dùng xác định khi nào và bao lâu thì lệnh giao dịch đưa ra có hiệu lực.

Ví điện tử trên Web (tên mã Circulr): Circulr là ví điện tử trên web thứ hai mà chúng tôi đưa ra. Nó sẽ có những đặc tính giống như những sàn giao dịch phi tập trung. Chúng tôi đã hoàn thành việc thiết kế và đang tiến hành thiết kế những chức năng. Mục tiêu của chúng tôi là tiến hành khởi chạy ví Circulr vào đầu tháng 8. Thậm chí, cả Loopr và Circulr sẽ có sẵn cho các nhà phát triển DEX để sử dụng như ví dụ tham chiếu / triển khai DEX của Loopring.

Ứng dụng ví trên hệ điều hành iOS: Chúng tôi đã tiến hành rất nhiều hoạt động với ứng dụng trên hệ điều hành iOS, bao gồm:

  • Quá trình gửi và hủy các lệnh giao dịch;
  • Cải tiến giảm thiểu giá gas cho việc chuyển đổi token;
  • Sử dụng hàm GethBigInt để xử lý tràn số nguyên;
  • Hỗ trợ chế độ “thu phóng” của iOS, đòi hỏi nhiều cập nhật bố cục giao diện người dùng;
  • Hiển thị sổ lệnh giao dịch trong chế độ xem chi tiết thị trường;
  • Cập nhật nhiều thành phần giao diện người dùng, chẳng hạn như biểu đồ hình tròn, bàn phím số, xác thực trường văn bản và v.v.

Biên Dịch Sách Trắng

Chúng tôi đã nhận được các bản dịch sách trắng mới của chúng tôi bằng các ngôn ngữ dưới đây:

Chúng tôi vẫn chưa nhận được bản dịch tiếng Tây Ban Nha, và do đó chúng tôi quyết định kéo dài hạn nộp cho bản dịch tiếng Tây Ban Nha đến ngày 1 tháng 6.

The LRN/LRQ rewards will be sent to translators between July 5th and 15th.

Các Hoạt Động Và Tiếp Thị

  • 05/01/2018: Tiền mã hóa trên nền tảng NEO của Loopring (LRN) được niêm yết trên năm sàn giao dịch : Gate, Syex, Idax, Bitpaction, and Lcex.
  • 05/06/2018: Loopring COO Johnston Chen và nhóm tiếp thị của chúng tôi đã tổ chức hai buổi gặp mặt tại Shengyang và Dalian, Trung Quốc. Chúng tôi cập nhật cho cộng đồng Trung Quốc của chúng tôi tình trạng hiện tại của sự phát triển của chúng tôi trong giao thức, ví, và mạng lưới chuyển tiếp.
  • 05/07/2018: Loopring CMO Jay Zhou tham gia Tư Vấn Blockchaintajii hội nghị Kinh TếBlockchain ở Hồng Kông.
  • 05/08/2018: Loopring đã được xác nhận và bổ sung vào danh sách theo dõi độc quyền của BitKan.
  • 05/11/2018: CEO của Loopring Daniel Wang tổ chức một buổi AMA trên Reddit.
  • 05/12/2018: Nhà sáng lập Daniel Wang tham gia hội nghị Blockchain Không Giới Hạn 2018, ở thành phố New York, với tư cách tham luận viên.
Daniel tại hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Không Giới Hạn 2018
  • 05/12/2018: Đội ngũ marketing của Loopring tổ chức buổi gặp mặt ở Guiyang, Trung Quốc và trao đổi ý tưởng và suy nghĩ với các nhà đầu tư và cộng đồng tiền mã hóa tại địa phương.
Các cuộc gặp mặt cộng đồng Loopring tại California, HongKong and China

Lịch trình các buổi gặp mặt tại Châu Á:

  • 05/19/2018, Hàng Châu, Trung Quốc. RSVP tại đây.
  • 05/20/2018, Thượng Hải, Trung Quốc: RSVP tại đây.
  • 05/21/2018, 7pm tại Đại học Yonsei, Seoul, Hàn Quốc (Hết chỗ).
  • 05/23/2018, 7pm tại khách sạn Ocloud, Seocho-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Nhà sáng lập Daniel Wang của chúng tôi sẽ tham dự hội nghị Consensus 2018 trong tuần tới ở NYC. Nếu bạn có mong muốn gặp mặt và có đôi lời với ông ấy, xin hãy gửi ông ấy một dòng thư.

Bài viết này chính thức công bố bởi Daniel wang và được dịch sang tiếng việt bởi nhóm EVOLVE.

Để cập nhập thêm thông tin, tham gia với chúng tôi trên các kênh mạng xã hội dưới đây:
⭑ Twitter: twitter.com/loopring.org
⭑ Reddit: reddit.com/r/loopringorg/
⭑ Telegram: t.me/loopring_en
⭑ Telegram: t.me/loopringfans (Chinese)

--

--