ทีม Sales เหล่า Globies ตัวแม่กับ Globish Christmas Party 2022!

Poom Dantas Rattanasuwannakul
GLOBISH WORKSPACE
Published in
3 min readJan 12, 2023

สวัสดีปีใหม่ผู้อ่านทุกคนนน วันนี้เรารู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ เพราะนี่จะเป็น Content แรกของปี 2023! (ทาดาาา) วันนี้เราได้ผู้นำเหล่าทัพสุดยอดนักขายแห่ง Globish ที่อยู่กับเรามาอย่างยาวนาน ผู้คร่ำหวอดในวงการ Sales "พี่ชล Sales Manager" ที่จะมาเล่าถึงงาน Globish Christmas Party 2022 กิจกรรมล่าสุดที่ปังแบบฉุดไม่อยู่ของพวกเราชาว Globies ในปีที่ผ่านมาที่โรงแรม Baiyoke Sky กับธีม Mix ยังไงให้มันไม่ Match มาดูกันเลยว่าบรรยากาศเป็นยังไง แล้วทีม Sales เค้าเตรียมตัวกันยังไงสำหรับศึกศักดิ์ศรีครั้งนี้

สวัสดีค่า ชลเองค่า ก่อนจะเล่าถึงงาน Christmas พี่ขอเล่าหน่อยว่า มากกว่า 2 ปีแล้วที่ชาว Globies ไม่เคยมีกิจกรรมร่วมกันเพราะสถานการณ์ COVID-19 ที่นอกจากมันจะทำให้ทุกอย่างบนโลกนี้เปลี่ยนแปลงไป มันก็ได้พรากบรรยากาศความสุขของการอยู่ร่วมกันไปจากพวกเราชาว Globies ไปด้วย จนหลายคนลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าหน้าตาของชาว Globies เป็นแบบไหน? ความสนุกของการได้มาทำงานที่ออฟฟิศเป็นยังไง?

บรรยากาศที่ออฟฟิศหลังเก่าก่อนการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จะพรากพวกเราออกจากกันและกัน

แน่นอนเลยว่า ทีม Sales คือหนึ่งในทีมที่รู้สึกแบบนั้นมาตลอดเลย พวกเราคิดถึงบรรยากาศของการหัวเราะ การเม้าท์มอย การทักทายกัน การได้มานั่งกินอาหารร่วมกันที่หายไปนานแสนนานเหลือเกิน ทันทีที่ได้รู้ว่า Christmas Party ที่พวกเรารอคอยกำลังจะเกิดขึ้น พวกเรารู้สึกดีใจสุด ที่จะได้พบปะชาว Globies ที่คิดถึงอีกครั้ง แต่ในความดีใจนั้นก็แอบมีความกังวลซ่อนอยู่

อย่างที่พี่เล่าไปว่า เป็นเวลานานมากแล้วที่เรา Globies ไม่ได้พบเจอกัน เราไม่รู้ว่างานที่เกิดขึ้นจะเป็นยังไง เพื่อน ๆ ทุกคนจะยังเป็นเหมือนเดิมมั้ย จะสนุกมั้ย คนส่วนใหญ่ที่เราจะเจอน่าจะเป็นคนที่พวกเราอาจไม่รู้จักกันมาก่อนด้วยซ้ำ

ภาพความทรงจำ Christmas Party ของชาว Globies เมื่อ 2 ปีก่อนที่ Gaysorn Tower ใครอยากดูเพิ่ม คลิกที่นี่

แล้วอีกเรื่องที่ทำให้พวกเราหนักใจเหมือนกัน ก็คือการแสดงของ Globies แต่ละ Fucntion และการประกวด Grand Globies (ที่ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ว่าไม่มีใครยอมใคร) ด้วยความที่พวกเราก็ค่อนข้างยุ่ง กิจกรรมต่าง ๆ มันจะส่งผลต่องานที่เรากำลังทำอยู่มั้ย

ความกังวลสับสนของพวกเราเกิดขึ้นมากมาย และเราก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงรู้สึกเหมือนกับพวกเรา แต่สุดท้ายพวกเราทีม Sales ก็คิดว่านี่น่าจะเป็นโอกาสไม่กี่ครั้งที่พวกเราจะได้มาเจอกัน เราควรมาช่วยกันทำให้มันสนุกที่สุดดีกว่า จนทำให้ความตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงาน Christmas ครั้งนี้กลับมาอีกครั้ง!

ก่อนเริ่มงานพวกเราตื่นเต้นกันมาก ๆ พวกเราเข้างานมาเป็นกลุ่มใหญ่ พี่เริ่มเห็นรอยยิ้มของผู้คน ทั้งที่รู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง พอได้เห็นหน้าเพื่อน ๆ ที่รู้จัก คุ้นเคยกัน ก็รีบวิ่งไปทักทาย ถามไถ่ พวกเราหัวเราะ ตลกกับการแต่งกายของแต่ละคน ด้วยความที่แต่ละคนก็ใส่สุดตามธีมของงาน

ด้วยความที่ธีมของงานครั้งนี้คือ "Mix but not match เหล่า​ Globies เลยขนกันมาตั้งแต่ Hot dog ยันรูปวาดสุดเจ๋งอย่าง Mona Lisa

ไม่น่าเชื่อว่า บทสนทนาแบบเรียบง่ายที่ว่า “เป็นยังไงบ้างไม่ได้เจอกันนานเลย สบายดีไหม” มันทำให้รู้สึกได้ถึงความดีใจของเพื่อน ๆ ที่ได้มาเจอกัน และก็มีรอยยิ้มให้กันด้วยความสุขใจ และห่วงใยกัน พี่เองก็ยังจำรอยยิ้มของทุกคนได้อยู่เลย ทำให้ภาพความทรงจำในตอนที่พวกเราเคยเป็นส่วนหนึ่งของออฟฟิศแสนอบอุ่นที่เกือบจะเลือนหายไปเริ่มกลับมาอีกครั้ง

"กลิ่นของความสุขเริ่มรุนแรงขึ้น ในบรรยากาศของความรักและความห่วงใยที่สะท้อนตัวตนของชาว Globies เริ่มชัดเจนมากขึ้นแล้ว"

และแล้ว การแข่งขันที่ทุกคนรอคอยก็เริ่มต้นขึ้น ทุกทีมจะได้รับโจทย์เดียวกันหมด มีเวลาให้ไม่เกิน 5 นาทีต่อทีม พี่บอกตามตรงว่าเราโคตรจะประทับใจทุกคนเลย ด้วยความกังวล ก่อนจะถึงงานนี้ พี่พยายามถามกับหลายคนว่าได้เตรียมตัวกันบ้างหรือยัง ทุกคนตอบเหมือนกันว่ายังไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย และการแสดงที่ออกมาของแต่ละทีมมันก็ชัดเจนว่าอาจจะไม่ได้มีเวลาเตรียมตัวอะไรมากมายนัก แต่มันสะท้อนให้เห็นว่าทุกทีมออกมาทำการแสดงด้วยความตั้งใจ ไม่ใช่เพื่อจะเอาชนะกัน ทุกคนต้องการมอบความสุขให้กัน สงครามที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตลอด 2 ชั่วโมงของการแสดงแต่ละทีม ทุกคนค่อย ๆ ซึมซับความสุขเหล่านั้น ทำให้บรรยากาศงานนี้อบอวลไปด้วยเรื่องรวม และภาพโศกนาฏกรรมความสุขที่เกินจะบรรยาย

ภาพบางส่วนจากการแสดงจากแต่ละ Function บอกเลยว่า 10 10 10 ไปเลยจ้า

พี่ขอบอกตามตรงว่า พวกเราทีม Sales ใช้เวลาในการเตรียมตัวน้อยมาก ๆ เพราะด้วยรูปแบบการทำงานที่เราแทบจะไม่สามารถแบ่งเวลามาทำกิจกรรมอะไรได้เลย การเข้างานเลิกงานที่ไม่แน่ไม่นอน โจทย์ของการแสดงที่ได้รับก็ค่อนข้างจะท้าทาย พวกเราเองคุยกันอยู่นานว่าจะแสดงอะไรกันดี เพราะหลาย ๆ คนก็คาดหวังที่จะได้เห็นการแสดงของพวกเรา เพราะปีที่แล้วโชว์ของพวกเราก็ค่อนข้างปังอยู่ (นี่ไม่ได้อวดนะ แค่เล่าให้ฟังเฉย ๆ 55555555) แต่เราก็คิดได้ว่า ความสุข ความสนุกของทุกคน ควรเป็นหัวใจของการแสดงครั้งนี้สิ เราควรถ่ายทอดตัวตนของพวกเราทีม Sales ผ่านการแสดง ผ่านความสนุกสนาน และบรรยากาศของพวกเราที่เป็นอยู่ในทุกวันที่เราอยู่ออฟฟิศ ให้เพื่อน ๆ ชาว Globies ได้รับรู้

พี่ชลในงาน Globish Christmas Party 2019

ถึงเวลาของตัวแม่แล้วค่ะ “แผ่นดินเรืองรอง แผ่นดินทองของ Globish” เรื่องราวของพวกเราเอง ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราเองเลือกนำเสนอเรื่องต่าง ๆ ผ่านสัญลักษณ์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เรื่องของทีมบริหารของพวกเราที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดมา

สิ่งสำคัญของความสำเร็จของพวกเราไม่ใช่การสักการะขอพร หรือมีของดีของขลังอะไร แต่ล้วนมาจากความสามัคคีของสมาชิกในทีมทุกคนที่มุ่งมั่น จับมือกันฝ่าฟันทุก ปัญหาจนมีพวกเราในวันนี้ นั่นคือเรื่องราวที่พวกเราได้นำเสนอออกไปจ้า

ทีม Sales ที่ Globish น่ารักทุกคน ใครไม่เชื่อมาพิสูจน์ดูได้เลย

งานวันนี้ก็ทำให้พวกเราทุกคนรักในความเป็น Globish มากขึ้น พี่เชื่อว่าหลาย ๆ คนไม่ได้คาดหวังกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Party ครั้งนี้ แต่เพราะด้วยความไม่ได้คาดหวังทำให้พวกเรามีความสุข และสนุกมากกว่าที่คิดไว้ ถึงแม้บรรยากาศของชาว Globies นั้นอาจจะหายไปจากความทรงจำมานานมาก แต่วันนี้มันกลับมาชัดเจนขึ้นอีกครั้ง จนแทบอยากจะหยุดเวลาไว้แค่วันนี้ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เราคงทำได้เพียงรอคอยว่าสักวันพวกเราจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งกับบรรยากาศแบบนี้

พี่รู้สึกอยากขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่มาช่วยกันสร้างความสุขและความทรงจำใน Christmas Party ครั้งนี้ ดีใจมาก ๆ ที่ได้เจอทุกคนอีกครั้ง และคงต้องกล่าวถึงกลุ่มคนที่ตั้งใจจะจัดงานนี้ขึ้นมา นั่นก็คือ People Team ของพวกเรา และคนที่เกี่ยวข้องทุกส่วนที่ทำให้เกิดงานนี้ขึ้น มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะจัดงานนี้ขึ้นหากขาดกลุ่มคนเหล่านี้ ขอขอบคุณจากใจจริง ๆ และหวังว่าพวกเราชาว Globies จะได้เจอกันอีกครั้งในออฟฟิศนะคะ

ปรบมือรัว ๆ ค่าาา ทุกคนคงจะได้เห็นบรรยากาศในงาน Globish Christmas Party ของปี 2022 ไปแล้ว น่ารักใช่ไหมล่ะ?

ตอนนี้ทีม Sales กำลังมองหานักขายตัวยงเข้ามาร่วมทีม หากว่าใครสนใจร่วมทีมของเรา หรืออยากมาเป็นส่วนหนึ่งในงาน Christmas กับพวกเราในครั้งต่อไป สมัครเข้ามาได้ที่ https://bit.ly/3H00kuz หรือเข้ามาคุยกับเราที่ Globish Workspace | Facebook ได้เลย รออยู่นะ

--

--