พาทัวร์บ้านหลังใหม่ของชาว Globies ที่ G Tower!

Globish Workspace
GLOBISH WORKSPACE
Published in
3 min readJun 13, 2023

สวัสดีครับบบ เอิร์ธ People เองครับทุกคน เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่เราไม่ได้เจอกัน ผมมีเรื่องน่าสนุกอยากจะมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านจนเลือกไม่ถูกเลยจริง ๆ แต่ครั้งนี้คือมันไม่ได้ มันพลาดไม่ได้จริง ๆ เพราะพวกเราชาว Globies ได้ทำการย้าย Office แล้วครับ เพราะงั้นวันนี้เอิร์ธจะขอรับหน้าที่เจ้าบ้านพาทุกคนมาทัวร์บ้านหลังใหม่ของ Globies กัน!

เอิร์ธขอเล่าย้อนไปก่อนนิดนึงเนอะ ก่อนหน้านี้ Globish ได้ย้ายถิ่นฐานมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากพวกเรามีสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ๆ ทำให้ต้องหาบ้านหลังใหญ่ขึ้นให้เหมาะสมกับจำนวนของ Globies และครั้งนี้เราก็ได้ย้ายจาก The Common Ground at Central World มาที่ G Tower ไอ้เจ้าตึกรูปร่างแปลกตาใจกลางพระราม 9 แล้วเรียบร้อย เอาล่ะ ทีนี้เรามาดูกันว่า Office ใหม่ของพวกเรามีอะไรน่าสนใจถึงขนาดต้องขอมาอวดทุกคนกันบ้าง

เริ่มจากการเดินทางมาที่ Office ของพวกเราก่อนเลยแล้วกัน

หากว่าใครขับรถหรือนั่งรถโดยสารมา บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวจะหลง G Tower ตั้งอยู่ติดกับ Central Plaza พระราม 9 ละคือมันเด่นมากจริง ๆ (จะมีตึกไหนที่หน้าตาแบบนี้ ฮ่าา) หรือถ้าเพื่อน ๆ นั่งรถไฟฟ้า MRT มา ก็ให้ลงสถานีพระราม 9 แล้วก็สามารถใช้ทางออกที่ 3 เชื่อมเข้ามาในตึก G Tower ได้เลย

รับรองว่าไม่หลงแน่นอน การันตีโดยคนหลงทางง่ายแบบเอิร์ธเอง

ก่อนหน้านี้พวกเราทำงานกันแบบ Work From Home ค่อนข้างเยอะ เลยไม่ได้ค่อยได้เข้ามาเจอหน้าคร่าตากันที่ Office สักเท่าไหร่ ตอนนี้โรคระบาด COVID-19 ก็ได้ซาลงไปบ้างแล้ว เห็นโอกาสให้พวกเราจัดสรรพื้นที่และเวลาทำให้ทุกทีมเข้ามาเจอกันที่ Office มากขึ้นได้แล้ว สิ่งที่ผมชอบมากเลยก็คือ

Globies ทุกคนมีโต๊ะประจำตัว กับ Zone ส่วนตัวของแต่ละทีมแล้วจ้าา

จากแต่ก่อนที่อาจจะมีการนั่งรวมกันบ้าง ตอนนี้เราให้ทุกคนได้มีพื้นที่ในการทำงานอย่างสงบสุข ปราศจากการรบกวนจากทีมอื่น (จริงหรอ? 555555) และทำให้ปัญหาการหาตัวกันไม่เจอหายไป ทีนี้ทุกคนสามารถเดินไปโม้ เอ้ย ไปคุยงานกับเพื่อน ๆ ได้สะดวกมากขึ้น เว้นแต่ว่าจะมัวแต่เดินเที่ยวเล่นกันจนไม่มีใครอยู่ที่โต๊ะล่ะนะ

ไปแอบถ่ายบรรยากาศในห้องทำงานของทีม Sales มาให้ดูกันครับ
อีกงานอดิเรกของ Globies แต่ละคนก็คือการตกแต่งโต๊ะทำงาน บางคนก็เอา Model มาวางไว้เท่ ๆ หรือบางคนชอบ Minimal ก็ปล่อยโล่ง ๆ สะอาด ๆ ตา ส่วนคนไหนโต๊ะรกอันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นการตกแต่งหรือว่าขี้เกียจเก็บ

ถ้านั่งทำงานที่โต๊ะทำงานเบื่อแล้ว ขอพาทุกคนมาดูส่วนกลางของ Office กันบ้าง

The Common Ground เป็น Coworking Space สไตล์ Modern loft Office มีพื้นที่พร้อมวิวสวย ๆ ให้ทุกคนได้จับจองนั่งทำงาน และพักผ่อนเยอะมาก ๆ หรือถ้าต้องการ Idea อยากจะนั่งประชุมงาน ช่วยกัน Brainstrom เราก็มีห้องประชุมให้ใช้ แจ้งเวลาในแบบฟอร์มแล้วเข้าไปใช้งานได้เลย

(ซ้าย) นั่งทำงานจนเมื่อยคอก็จองคิวนวดกับพี่ฟ้าได้เลย นวดไปชมวิวไป ฟินไปอีก — มีพื้นที่ส่วนกลางไว้ให้นั่งทำงานกันเยอะมาก (ขวา)

อีกอย่างที่ภูมิใจเสนอเลยก็คือ Office ของเรามีของกินและเครื่องดื่มมากมายเตรียมไว้ให้ตลอดทั้งวัน

ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่ม เครื่องชงกาแฟ ชา ไมโลและอีกหลายอย่าง แต่ที่สำคัญเลยก็คือ กินฟรี! แล้วก็มีขนมขบเคี้ยวต่าง ๆให้เราไปเลือกหยิบมากินได้ตลอด แล้วถ้ายังไม่จุใจก็ไปซื้ออาหารรอบ ๆ Office มากินก็ได้ ที่สำคัญคือไม่ต้องล้างจาน ที่นี่มีพี่แม่บ้านใจดีคอยบริการอยู่ตลอดเวลาด้วย

ใครชอบกินกาแฟเราก็มี Starbucks อยู่ใน Office สามารถไปจัด Holiday Drinks ได้ทุกเมนูไม่ต้องกลัวตก Trend

นอกจากการทำงานแล้ว Office เราก็มี Event ให้เข้าร่วมเยอะแยะ

ไม่ว่าจะ Townhall ประจำเดือน Workshop และ Training ต่าง ๆ แล้วก็ยังมีกิจกรรมจาก The Common Ground ให้ทุกคนไปแจมได้ตลอดทั้งเดือน ไม่ว่าจะดูหนัง จิบเบียร์ กินขนม เลือกเข้าร่วมได้เลยแบบ จอย ๆ ไปเลย

บรรยากาศ Townhall ของที่ Office ของเรา มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะ แล้วยังมีขนมแจกด้วยนะเออ

พาทุกคนมาเที่ยว Office จนจะเลิกงานแล้วไปไหนต่อดีล่ะ?

เอ้า ก็เลือกเอาได้เลย เพราะแถวนี้อยู่ในโซนใจกลางเมือง มีร้านอาหาร ที่เที่ยว ที่นั่งชิลเยอะสุด ๆ

ไม่ว่าจะไปกินข้าวที่ Central Plaza พระราม 9 เดินเล่นที่ Jodd Fairs หรือจะไปดูหนังที่ Esplanade รัชดาภิเษก ก็ใกล้ ๆ ไปผ่อนคลายกันได้สบาย ๆ ได้ตามสไตล์ของทุกคน

เดินหาของอร่อยกินที่ Jodd Fairs กันไหม เดิน 30 ก้าวก็ถึงแล้ว (Source: JODD FAIRS : จ๊อดแฟร์ Facebook Page)

เป็นไงบ้างครับทุกคน ได้มาเที่ยวที่ Office ของพวกเรา บอกเลยนะว่าจริง ๆ มีกิจกรรมให้ทำ แล้วก็มีที่ให้ไปเดินเที่ยวกันอีกเยอะมาก ๆ เลย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของการที่เราย้ายมาที่นี่คือ มันทำให้พวกเราได้มาพบกัน ได้รู้จักใครหลาย ๆ คนที่นี่ มาพูดคุยกัน สนุกด้วยกัน และมาร่วมแชร์ความอบอุ่นแบบ Globish ที่ไม่มีที่ไหนเหมือนเลยล่ะ

ก่อนจะจากกันครั้งนี้ อย่าลืมติดตามข่าวสารของพวกเรานะครับ หรือหากว่าใครอยากมาแวะมาเยี่ยมชม Office ของเรา ก็ทักเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ Globish Workspace | Facebook รอต้อนรับทุกคนอยู่นะครับบ

--

--