7 เหตุผลที่คุณควรเป็น Sale ของโกลบิช

Fernn
GLOBISH WORKSPACE
Published in
2 min readMay 17, 2018

“นักขาย” เป็นอาชีพที่ทุกคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคนเพราะรายได้ดีแถมได้พูดคุยกับคนใหม่ๆตลอดเวลา และแน่นอนว่าที่โกลบิช เราก็มีทีม “สุดยอดนักขาย” ซึ่งวันนี้เฟิร์นจะพาทุกคนที่สนใจเป็นเซล หรือคนที่ยังไม่สนใจแต่อยากรู้ ไปดูกันค่ะว่าทำไม “คุณควรมาร่วมทีมสุดยอดนักขายกับเรา” [กดสมัครที่นี่]

  1. คุณคือ “ที่ปรึกษาหลักสูตรการเรียน”

นักขายของเราไม่ได้ขายคอร์สภาษาอังกฤษเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งก็คือคือคนที่รับฟังและเข้าใจถึงปัญหาและประสบการณ์ของลูกค้า หน้าที่หลักคือการเพิ่มยอดขายแต่ละเดือนเพื่อให้บริษัทเติบโต และในขณะเดียวกันตัวเลขก็บ่งบอกให้รู้ว่าเราช่วยคนไปได้มากน้อยแค่ไหน

Mindset ที่สำคัญมากของคนในทีมนักขายคือ เรากำลังช่วยให้คนไทยพูดภาษาอังกฤษได้ เราต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากกว่าจะขายให้ได้ยอดอย่างเดียว นักเรียนของเราจะมีโอกาสมากขึ้นในด้านหน้าที่การงานและชีวิต

2. CEO จะเทรนเรื่อง “การนำเสนอหลักสูตรการเรียน และการเข้าใจลูกค้า” ให้คุณโดยตรง

เรามี Inhouse Training สายตรงจาก “พี่ทรอย” CEO ของโกลบิชที่จะลงมาพูดคุย และให้คำแนะนำในการนำเสนอหลักสูตรการเรียนของโกลบิช การทำความเข้าใจลูกค้าพร้อมกับการอธิบายภาพรวมให้ทุกคนเห็นไปในทิศทางเดียวกัน และมี “พี่แพร” Sale Manager สุด Hot ที่มาพร้อมพลังงานบวกอันล้นหลามพร้อมเป็นที่ปรึกษาด้านการขายให้กับทีมงาน

พี่แพร Sale Manage (ซ้าย) และพี่ทรอย CEO (ขวา)

รายได้ของคุณจะเติบโตไปพร้อมกับความสามารถ เมื่อคุณมาทำงานกับเรา คุณจะได้ประสบการณ์มากมาย ทั้งทักษะที่เพิ่มขึ้น และเทคนิคลูกเล่นครบมือ ที่จะทำให้คุณเป็นนักขายที่สามารถขายของทุกอย่างบนโลกนี้ได้ ไม่ใช่แค่คอร์สภาษาอังกฤษ

3. คุณจะเป็นผู้นำด้านการขายที่เข้าใจ Innovation

นักขายของโกลบิช ไม่ได้เก่งแค่ขาย แต่คุณจะมีส่วนร่วมในการทำการตลาด เช่น การคิดโปรโมชั่น หรือร่วมระดมสมองไปกับทีมงานคนอื่นๆ เพื่อพัฒนาเทคนิคการขาย

นอกจากนี้คุณยังมีโอกาสเข้าร่วมประชุมกับทีม Engineer หรือทีมงานที่พัฒนาเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นหลักของโกลบิช และให้ Insight กับทีม Product ซึ่งประกอบไปด้วย ทีมการศึกษา (Education) ทีมดูแลอาจารย์ (Coach Management) และทีมดูแลนักเรียน (Student Support) เพื่อช่วยพัฒนาหลักสูตรและการบริการของเราอีกด้วย

เพราะฉะนั้นคุณจะได้ประสบการณ์การทำงานแบบ Cross Function คือการทำงานร่วมกับทีมงานอื่นๆ ซึ่งจะทำให้คุณได้ทักษะอีกมากมายไม่ใช่แค่การขายอย่างเดียวเท่านั้น

Monthly Sale Meeting ประชุมงานทีมนักขายประจำเดือน

4. ทีมที่ปรึกษา พวกเราทำงานกันแบบ “โจรสลัด” P-I-R-A-T-E

P: Passionate คือรักในสิ่งที่คุณทำ โจรสลัดทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบ ทำตามเสียงร้องเรียกของหัวใจ ถ้าคุณตื่นมาแล้วไม่อยากขาย ไม่อยากคุยกับลูกค้า ไม่อยากรับฟังพวกเขา คุณคงไม่เหมาะกับงานนี้ งานที่ปรึกษาเป็นงานที่ต้องใช้พลังกายสูง แต่ใช้พลังใจสูงกว่า

I: Indomitable โจรสลัดไม่ย้อท้อต่ออุปสรรค เราเหนื่อย แต่เราจะไม่ถอย มีสายเลือดนักสู้อยู่ในตัว

R: Reliable โจรสลัดที่ดีพึ่งพิงช่วยเหลือกันได้ภายในทีม แถมลูกค้าต้องรู้สึกไว้ใจว่าเราจะดูแลและไม่หลอกลวงให้เสียเงินฟรีโดยที่พวกเขาไม่ได้ประโยชน์

A: Adjustable เป็นโจรสลัดต้องปรับตัวเก่ง ไม่ว่าจะเทศกาลไหน สงกรานต์ ลอยกระทง คริสมาสต์ หรือสถานการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนไป ปิดสนามบิน น้ำท่วม เปลี่ยนรัฐบาล เราก็ขายได้ และรู้จักใช้ประโยชน์จากเรื่องราวรอบตัว

T: Teachable โจรสลัดเรียนรู้เสมอเพื่อที่จะเติบโต และมีชีวิตรอดในน่านน้ำอันกว้างใหญ่

E: Empowering เราเป็นโจรสลัดที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับลูกค้าของเรา เราเชื่อว่าทุกคนจะเก่งขึ้นได้ และจะพัฒนาตัวเองได้ ไม่ว่าเรือของเราจะผ่านไปพื้นที่ไหน ทุกคนที่ได้พบเจอจะรู้สึกว่ามีพลัง และเชื่อมั่นที่จะเติบโตไปด้วยกัน เวลาที่เราคุยกับลูกค้า พวกเขาจะได้รับพลังนั้นไปเช่นกัน

ทีมงานของเรามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะพากันไปค้นพบขุมทรัพย์ในท้องทะเลกว้าง แต่ในขณะเดียวกันเราก็เป็นทีมที่ดูแลซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง ช่วยเหลือเกื้อกูล ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรือลำใหญ่แล่นอยู่ได้บนท้องทะเล และทำในสิ่งที่ช่วยให้คนอื่นมีชีวิตที่ดีขึ้น

โฉมหน้าโจรสลัด Super Sale 2018 ของโกลบิช

5. คุณจะได้รับสิทธิ์เรียนภาษาอังกฤษ “ฟรี”

พัฒนาทักษะทางด้านภาษาของคุณพร้อมกับการแบ่งปันโอกาสดีๆ นี้ให้คนอื่นด้วย ทีมงานทุกคนในโกลบิชมีสิทธิ์ลงเรียนกับโค้ชชาวต่างชาติของเราโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ! นอกเสียจากว่าคุณจะโดดเรียนเท่านั้นแหละ!

6. โกลบิชมี “เรือเล็ก” ใต้ท้องเรือของเราเสมอ เรือเล็กมีหน้าที่ 2 อย่างคือ

  1. เป็นเรือสำหรับนักขายมือฉมังที่พร้อมจะออกไปเผชิญโลกกว้างเพื่อตามหาความฝัน ถ้าคุณเติบโตเต็มที่ คุณก็สามารถลงเรือของตัวเองเพื่อตามหาสัมบัติที่อื่นเหนือไปจากเส้นทางของโกลบิช เราก็พร้อมจะสนับสนุนคุณเสมอ
  2. เป็นเรือสำหรับลูกเรือบางคนเข้ามาแต่รู้สึกไม่พร้อมที่จะเดินทางไปด้วยกัน เราพร้อมที่จะสละเรือลำเล็กให้คุณออกไปค้นหาความฝันใหม่ และเดินตามเส้นทางของคุณ

7. คุณจะรักสภาพแวดล้อมในการทำงาน

แต่เรื่องนี้คงจะยาว เพราะฉะนั้นถ้าอยากรู้ว่าสภาพแวดล้อมของโกลบิชเป็นยังไงล่ะก็… คลิกที่นี่ เพื่ออ่านบทความเพิ่มเติม

ก่อนจะจบบทความนี้ ถ้าใครอ่านแล้วรู้สึกสนใจเข้าร่วม “ทีมสุดยอดนักขาย” กับเรา กดสมัครที่นี่ หรือ ส่ง Resume ของตัวเองพร้อม ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรติดต่อกลับ และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องมาทางอีกเมล hr.globish@gmail.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายบุคคล 099–287–2935

“รอทุกคนมาเป็นครอบครัวนักขายอยู่นะ”

--

--

Fernn
GLOBISH WORKSPACE

A wanna-be writer with Ed-tech and NLP background who keeps herself occupied with the curiosity of spiritual universe