To-do list cho người mới đi làm

4 bí quyết giúp bạn thay da đổi thịt chỉ sau 1–2 năm

Thao Hoang
Got It Vietnam
2 min readSep 28, 2020

--

Hai năm đầu đi làm có thể ví như những nét bút đầu tiên trên con đường sự nghiệp của bạn. Bạn sẽ có những va vấp đầu đời, có những lần nhận ra mình chẳng là ai và còn quá nhiều điều cần học hỏi, dù ở trường thành tích có bết bát hay xuất sắc đến đâu. Đó cũng là khoảng thời gian bạn được (và nên) học hỏi, tiến bộ một cách nhanh chóng nhất, nếu có được một môi trường tốt và một hướng đi đúng đắn.

Vậy thế nào là một hướng đi đúng đắn, có thể khiến bạn “thay da đổi thịt” chỉ sau 1–2 năm đi làm? Got It gợi ý cho bạn một to-do list tối giản nhưng vô cùng hiệu quả chỉ với 04 điều sau.

1. Tập thói quen ghi chép công việc, thành tích của mình

Từ những ngày đầu tiên, hãy tập cho mình thói quen ghi lại những đầu việc bạn đang làm, phương pháp mà bạn áp dụng, và nhất là kết quả, thành tích của các công việc đó. Đầu tiên, chúng sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về buổi đánh giá (performance review) sau kì thực tập hay thử việc, bởi khi đó, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tổng hợp lại các ghi chép có sẵn mà thôi. Thứ hai, cách này sẽ giúp bạn thấy rõ từng bước những tiến bộ của bản thân, và biết được đâu là thế mạnh của mình.

Đọc tiếp tại đây bạn nhé: https://vn.got-it.ai/blog/to-do-list-cho-nguoi-moi-di-lam.

Got It cảm ơn tất cả các bạn đọc Medium đã quan tâm tới những bài viết của chúng mình suốt thời gian qua. Hiện tại, trang blog của Got It đã được chuyển tới địa chỉ: vn.got-it.ai/blog. Hãy cập nhật các bài blog đầy đủ nhất của Got It trên nền tảng mới và tiếp tục ủng hộ chúng mình nha ❤️

Follow Got It tại:

--

--