Khánh Nguyễn & Những Khoảnh Khắc Đời Thường

VSF
HanhTrinh
Published in
4 min readOct 19, 2018
Quy Nhơn. Việt Nam. 2018 © Khánh Nguyễn

Tôi là Nguyễn Hoàng Khánh, 23 tuổi, hiện đang làm việc trong ngành công nghệ thông tin cho một công ty Pháp có trụ sở tại Sài Gòn.

Tôi bắt đầu làm quen với nhiếp ảnh từ khá sớm. Từ những năm cuối trung học cơ sở và đầu lớp cấp ba, tôi thường mày mò vào các forum lớn về nhiếp ảnh để học hỏi từ các thành viên.

Sài Gòn 2018 © Khánh Nguyễn
Sài Gòn 2018 © Khánh Nguyễn
Sài Gòn 2018 © Khánh Nguyễn
Sài Gòn 2018 © Khánh Nguyễn
Sài Gòn 2018 © Khánh Nguyễn
Sài Gòn 2018 © Khánh Nguyễn

Đến năm thứ nhất đại học, với chiếc điện thoại Lumia 1020, tôi bắt đầu chụp ảnh nhiều hơn trong những lần đi dạo, cafe với bạn bè hay trong những chuyến du lịch.

Quy Nhơn. Bình Định 2015 © Khánh Nguyễn
Mũi Né, Phan Thiết 2018 © Khánh Nguyễn
Mũi Né, Phan Thiết 2018 © Khánh Nguyễn
Mũi Né, Phan Thiết 2018 © Khánh Nguyễn

Sau một thời gian tích cóp qua những học bổng nhận được ở đại học, tôi và một người bạn góp tiền cùng nhau để mua một chiếc camera mirrorless Sony NEX 5R. Sau này khi đã bắt đầu đi làm và có nhiều tiền hơn, tôi tự mua cho mình một chiếc Fuji X-T1.

Mũi Né, Phan Thiết 2018 © Khánh Nguyễn
Mũi Né, Phan Thiết 2018 © Khánh Nguyễn
Mũi Né, Phan Thiết 2018 © Khánh Nguyễn

Đối với tôi, mỗi thể loại nhiếp ảnh đều có một cái hay riêng và tôi luôn cố gắng để thử sức mình ở nhiều thể loại ảnh khác nhau. Tuy nhiên ảnh phong cảnh và ảnh đời thường là hai thể loại nhiếp ảnh mà tôi thường xuyên chụp nhất do tính thực tế và gần gũi của chúng.

Sài Gòn, 2018 © Khánh Nguyễn
Sài Gòn, 2018 © Khánh Nguyễn

Nhiếp ảnh mang lại cho tôi một cảm giác thanh bình, thư giãn sau những phút làm việc căng thẳng chốn văn phòng.

Tôi luôn cảm thấy bản thân gặp khó khăn để bộc lộ cảm xúc qua lời nói hay ngôn ngữ viết, do đó tôi thường sử dụng nhiếp ảnh như một thứ phương tiện để bộc lộ cảm xúc của bản thân.

Mũi Né, Phan Thiết 2018 © Khánh Nguyễn

Những hình ảnh trong bài viết được chụp trong những chuyến du lịch của tôi qua nhiều vùng miền của đất nước cũng như qua những lần lang thang trên những con đường quen thuộc của Sài Gòn qua camera tôi đã từng sử dụng, và qua ống kính của những chiếc điện thoại đã thường xuyên theo tôi trên khắp mọi nẻo đường”.

Sài Gòn, tháng 10, 2018

Nguyễn Hoàng Khánh

Xem thêm gallery và liên lạc với Khánh Nguyễn tại Instagram @khanhnh95

--

--