The Dalaran Heist: Chapter1
กลเม็ดเด็ดหัวบอส บทที่ 1

NuJi
HeartCore Channel
Published in
2 min readMay 18, 2019

ธนาคารดาลารัน

Chapter แรกของ The Dalaran Heist พุ่งเป้าไปที่ Heistbaron Togwaggle กับแผนปล้นธนาคารดาลารัน Togwaggle อยากให้เราดึงความสนใจของพวกทหารยาม ส่วนเค้าจะดูแลเรื่องกวาดสมบัติเอง!!

เหตุการณ์: กล่องเก็บเงินเหรียญเต็ม

  • เมื่อเริ่มเกม จะมี Cache of Cash อยู่บนบอร์ดฝ่ายตรงข้าม
  • Cache of Cash 0/3 เสียงสุดท้าย: มอบเหรียญ 2 ใบให้ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย

ฉกชิงความได้เปรียบจาก “เหตุการณ์”

  • แน่นอนว่า ด้วยการสุ่มสมบัติ, ชุดการ์ด และBossที่ต้องเจอนั้น ทำให้การเล่น Chapter1 ในแต่ละครั้ง ของแต่ละคนนั้น แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
  • แต่สิ่งที่จะเหมือนเดิมเสมอ คือ “เหตุการณ์” ประจำบท
  • ซึ่งหากคุณเป็นผู้เล่น Hearthstone ที่เข้าใจหลักการของเกมนี้อย่างดีแล้วล่ะก็ การใช้ประโยชน์และฉกชิงความได้เปรียบจาก “เหตุการณ์” นั้นจะทำให้คุณพิชิตบทนี้ได้ง่ายขึ้น!!

Classไหนดี?: หนึ่งเหรียญของเราไม่เท่ากัน

  • Mage คือ 1 ใน Class ที่สามารถใช้ประโยชน์จาก Coin ได้ดี ยกตัวอย่างเช่นการ์ดอย่าง Mana Wyrm, Mana Cyclone, Flamewaker, Vex Crow หรือแม้แต่มินเนี่ยนระดับตำนานของMageอย่าง Archmage Antonidas และ Stargazer Luna มินเนี่ยนเหล่านี้ได้รับValueมหาศาลมากๆ กับการได้Coin 2 ใบ
  • เมื่อพูดถึง Coin ก็คงต้องพูดถึง Class ที่เห็นคุณค่าของ Coin มากที่สุดอย่างRogue นั่นเป็นเพราะSynergy Combo อันทรงพลังของRogue ซึ่งการได้Coinมาครอบครองถึง2ใบในเกมเดียวนั้น เป็นสิ่งที่ผู้เล่นRogue ปรารถนาอย่างยิ่ง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า SI7, EVIL Miscreant, Vilespine Slayer จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในการเล่น Chapter 1 นี้
  • ส่วนในClassอื่นๆนั้น ก็ยังมีมินเนี่ยน Neutral ที่สามารถใช้ประโยชน์จากCoinได้ เช่น Questing Adventurer, Gadgetzan Auctioneer เป็นต้น
  • นอกจากนี้ Coin โดยพื้นฐานคือการ”โกงเทิร์น”อยู่แล้ว หากเราได้โอกาสเลือกสมบัติอย่าง Dreamgrove Ring, EVIL Propaganda ที่มีค่าร่ายสูงๆ ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

✔ควรทุบ Cache of Cash เมื่อไหร่?

  • ถ้าไม่มีเหตุอันควร มันก็ไม่เวิร์คที่เราจะไปเสีย 3 Damage เพื่อมอบเหรียญ 2 ใบให้ทั้ง 2 ฝ่าย
  • ✔ควรทุบ เมื่อเรามีแผนที่จะใช้เหรียญในเทิร์นนี้ทันที!! เพราะถ้าหากทุบไป โดยที่เรายังไม่มีการ์ดเพื่อที่จะเล่น เราอาจจะถูกคู่แข่งใช้ประโยชน์จากCoin เพื่อสร้าง Tempo อย่างหนักใส่เราได้
  • ✔ควรทุบ เมื่อเราต้องการ 1–2 เพื่อสร้าง Big Play ที่จะสามารถเอาชนะบอร์ดได้อย่างเด็ดขาด หรือพลิกสถานการณ์ได้
  • ✔ควรทุบ เมื่อเรามีการ์ดในมือมากกว่า และอ่านว่าคู่แข่งอาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จาก Coin ได้เลย

❌ห้ามทุบ Cache of Cash เมื่อไหร่?

  • ถึงแม้ว่า เราจะอยู่ในสถานการณ์ที่”ควรทุบ”แล้ว แต่ก็มีบางกรณีที่เรา “ห้ามทุบ” อย่างเด็ดขาด
  • ❌ห้ามทุบ เมื่อเราเจอกับ Boss ที่มีความสามารถพิเศษเกี่ยวกับการ์ดเวทย์ค่าร่ายต่ำ เช่น Eniwhiskers ที่จะจั่วทุกครั้ง ที่เราเล่นCoin เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องไปทุบให้เมื่อย ต่อให้มันพังเอง แล้วเราได้Coinมา ก็ตัดสินใจเล่นยากอยู่ดี
  • ❌ห้ามทุบ เมื่อเราเจอกับ Boss ที่สร้าง Tempo ได้มหาศาลจากการ “โกงเทิร์น” เช่น Banker Biggs ที่จะเป็นCoin 2 ใบเป็น +4/+4 ได้จาก Hero Power ของเค้า ซึ่งนั่นจะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับเรา

🌈Powered by NuJi

…..
#ThanksGod #WorkHeartPlayHeart #Hearthstone #HearthstoneTH
Credit: https://www.hearthstonetopdecks.com/…/the-dalaran-heist-gu…/

หากเพื่อนๆชอบบทความแปลและข้อมูลข่าวสารเกม Hearthstone ก็สามารถกด ไลค์/แชร์/ติดตาม/กระดิ่ง ทั้ง3ช่องทางของเราได้จ้า
Medium:
https://medium.com/heartcore-channel
Facebook:
https://www.facebook.com/HeartCoreChannel
YouTube:
https://www.youtube.com/c/HeartCoreChannel

--

--