Woraya Internship
horganice
Published in
2 min readAug 6, 2019

--

“การฝึกงาน ที่ไม่ใช่แค่ฝึกงาน” HORGANICE Internship 2019 (Business)

“เด็กฝึกงาน” เหล่านักศึกษาชั้นปี 3,4 หลายๆคนต้องผ่านคำนี้มาเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นทางมหาลัยบังคับหรือตั้งใจมาเองก็ตาม

เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เริ่มมาฝึกงานก็เพราะทางมหาลัยบังคับให้ฝึก(ฮา) เลยมาสมัครโครงการ The Internship2019 โครงการคัดแล้วคัดอีกยิ่งกว่า The voice เพื่อเฟ้นหาคนไปฝึกงานในบริษัท Starts up ที่มาเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ สุดท้ายแล้ว เราก็จบที่ได้มาฝึกงานที่ Horganice เป็นเวลา 2เดือน

การมาฝึกครั้งนี้ได้เรียนรู้อะไรเยอะมากกกกกกกกกก ทั้งงานของ Marketing ,Communication ,การวางแผน ,การลงมือทำ ,การแบกรับความรับผิดชอบของงาน รวมไปถึงการรับผิดชอบตัวเอง ,ความกดดันจากการทำเรื่องที่ไม่เคยทำ(แล้วก็ไม่เคยคิดจะทำมาตั้งแต่แรก ซึ่งก็เป็นจุดที่เราได้ลองทำอะไรหลายๆอย่าง)

ใช้คำว่า “คุ้มค่า2เดือนที่มาฝึกโครตๆ” น่าจะขยายความดีที่สุด เพราะเป้าหมายตอนแรกที่มาฝึกคือ เราไม่รู้ว่าตัวเองชอบทำอะไร ไม่ชอบอะไร เลยอยากจะลองทำหลายๆอย่าง ซึ่งสมใจเรามาก ทำมันทุกหน้าที่จริงๆ

Hawks : Hawks Register

โปรเจคหลักที่เราได้รับคือ Hawks : Hawks register ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ของทาง Horganice ที่ยังอยู่ในขั้นตอนของการ develop โดยเป้าหมายของเราคือการทำยังไงก็ได้ให้ไอ้เจ้านี่พัฒนาไปให้ดีและตรงกับความลูกค้ามากที่สุด ซึ่งตามตำแหน่งฝึกงานแล้ว มันคืองานของตำแหน่งที่เรียกว่า Business Researcher นั่นเอง

คือบางทีก็คิดนะ อย่างเช่นงานที่ต้องโทรไปหาลูกค้าของบ.นี้จริงๆ เพื่อนัด เพื่อประชาสัมพันธ์ หรืออะไรก็ตามแต่ มันถือเป็นเรื่องที่หนักอึ้งมาก ด้วยความที่เรามี 0 ประสบการณ์ในด้านนี้เลย เราต้องมาแบกรับด้วยว่า ถ้าเราทำไรลงไปแล้วมันแย่ เผลอๆบ.จะเสียลูกค้าได้เลย แต่ทุกคนก็ยังไว้ใจปล่อยเราทำงานเองโดยไม่ได้ห่วงอะไรเราและคิดว่าเราทำได้แน่นอน(ฮา)

จนมาถึงวันสุดท้าย จะเป็น Demo day ที่เราได้ Pitch งานที่เราทำมาทั้งหมดให้นักลงทุนหลายๆคนฟัง (ในครั้งนี้มี Kbank ,Becon ,start up เจ้าอื่นๆ ,ฯ) ซึ่งแอบหลงตัวเองนิดนึงว่า เราได้รับคำชมเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก และแทบไม่มีข้อติในการ Demo ครั้งนี้เลย พี่ๆที่มาแม้จะหน้าโฉดแต่น่ารักมั่กๆ ทำให้เรารู้สึกว่า เออ อย่างน้อยที่ทำมาถือว่ากระบวนการคิดเรามาถูกทางแล้ว!

พี่ๆชาว Horganice ดีและน่ารักกันทุกคน ออฟฟิสก็บรรยากาศชิลๆสบายๆ จะกลับไปเยี่ยมอีกแน่นอนถ้ามีโอกาส ใครอยากหาที่ฝึกงานดีๆ(แม้จะไม่ได้ตังก็ตาม)ก็แนะนำ Horganice นาจา คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมจนลืมเรื่องเงินที่ได้แน่นอน!

เพื่อนๆที่มาฝึกงานด้วยกันก็เป็นกันเองกันมาก ได้มิตรภาพดีๆกลับไปเยอะแยะเลย ❤

เหล่าชาวหลอนเด็กฝึกงานทั้ง4 (จริงๆมี5 แต่อีกคนอยู่เชียงใหม่)

ด้วยรัก ,กะตังHorganice Internship2019

--

--