พับกบ!! พบกับการฝึกงานแบบสนุกสนาน แต่ได้อะไรกลับไปมากมาย — Horganice Internship 2020

Tungkam'm Nts
horganice
Published in
2 min readAug 4, 2020

สวัสดีผู้อ่านทุกคน เราคือผู้สาวคนนึงที่เรียนจบ 3 ปีครึ่ง แต่เรื่องตลกคือ มันคือช่วงโควิด19 พอดี ซึ่งหางานยากเวอร์เราเลยตัดสินใจใช้เวลานี้ฝึกงานไปก่อน และใช่! เราได้เข้าไปฝึกงานในบริษัท Startup สุดจ๊าบ อย่าง Horganice ทุกคนคงจะงงว่า “ละมันจ๊าบยังไง ? ” เราจะมาเล่าความจ๊าบ แบบสุดกระดิ่งให้ฟัง

ในวันแรกที่เราไปฝึกงาน พี่ๆได้นัดธีมให้พวกเราคือ ส้ม-ดำ เราก็เริ่ม เอ๊ะ ควรไปส้มดำแบบลุคไหน แบบเฟียสๆ หรือคูลๆ ดูทำงานดี ซึ่งพอไปถึงพี่ๆพาพวกเราเดินชมออฟฟิศซึ่งไม่ได้ใหญ่มาก แต่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง มีมุมให้นอนเล่น มีมุมขนม ตู้เย็น และกาแฟฟรี (love มาก) และในเย็นวันนั้น ก็มีการจัดปาร์ตี้ละลายพฤติกรรมแบบสนุกสนานชนิดที่ว่า ตัวแดง ความร้อนขึ้นจนวัดอุณหภูมิขึ้น BTS ไม่ผ่านกันเลยทีเดียว และจะมีปาร์ตี้แบบนี้ในวันศุกร์เว้นศุกร์ และจะมีการจัดธีมเสมอ

ธีมส้ม-ดำ ในวันแรก

แต่!! ในวันศุกร์ที่มีการจัดปาร์ตี้ พี่ๆจะมีการเชิญวิทยากรผู้รอบรู้ในแต่ละเรื่องมา เล่าต่อ ให้ความรู้พวกเรา ในแต่เรื่องไปซึ่งพี่วิทยากร ก็ต้องแต่งตัวตามธีมเช่นกัน (555)

เช่นธีม ใครไม่ฟู Colorful เป็นต้น

ส่วนในพาร์ทของการฝึกงานคือ เราแต่ละคนจะได้รับโปรเจคเดี่ยวมา ซึ่งโปรเจคของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน และมีความปวดหัวแตกต่างกันไป และยังมีโปรเจคกลุ่มที่ต้องร่วมกันทำ ซึ่งเราจะมีชั่วโมงปรับทุกข์กันในทุกๆเที่ยงวัน แต่ข้อดีคือ เราเจอเพื่อนๆแค่วัน พฤหัส-ศุกร์ แต่กลับรู้สึกสนิทอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากเพื่อนๆแล้ว พี่ๆ Mentors ที่คอยช่วยเหลือเราในทีมก็น่ารักมากเช่นกัน ตรงที่ว่าในความเครียดนั้นจะมีการลากกันลงเรือออกทะเลไปเสมอ ก่อนจะกลับมาคุยแบบจริงจังกันอีกครั้ง เราชอบ Horganice ตรงที่ คนที่นี่ทำงานกันด้วยความสนุก แต่ความสนุกที่ว่าก็ไม่ละทิ้งในส่วนของคุณภาพงาน

Horganice สอนอะไรเราในหลายๆอย่าง ทำให้เราได้เรียนรู้ที่จะคิด และ ทำอะไรให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น ได้เปิดโลกของการทำงานให้เราได้เรียนรู้กับความกดดันในการทำงานจริงๆ และทำให้รู้ว่าสภาพแวดล้อมที่ดี จะทำให้บุคลากรมีความสุขในการทำงานมากยิ่งขึ้น เหนือสิ่งอื่นใดที่เราได้เลยคือ

Horganice สอนให้เราทำงานโดยไม่ละทิ้งความสุข

วัน Demo Day วันสุดท้ายในธีม “ฤดูหรือจะไม่ดู หรือจะดูดีนะ”

สุดท้ายนี้ ขอบคุณพี่ๆที่ดูแลกันมาตลอดเวลา 2 เดือน คอยให้คำปรึกษากันอย่างสม่ำเสมอ จี้หาแผนสำรองในทุกๆวีค (กรี้ด) ขอบคุณเพื่อนๆที่เรียนรู้และสนุกไปด้วยกันในเรื่องเล็กๆไปจนถึงเรื่องชวนปวดหัว เป็น 2 เดือนที่สนุกมากจริงๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ , ถุงแก้ม Horganice Internship 2020

--

--