สิ่งที่ได้เรียนรู้จาก health at home

Angsana Wungnatun (Jasmine)
Human Of Health At Home
1 min readSep 10, 2018

สวัสดีนี่ก็เป็น Blog แรกของเราที่เขียนขึ้นมา ขอแนะนำตัวก่อนเลย เราชื่อ “ครีม”นะ ปัจจุบันเราทำงานที่ Health at home ได้ 1 เดือนแล้ว เราจะมาเล่าถึงสิ่งที่ได้จากที่ Health at home

ภาพแรกของเราที่ Health at home

ทำหน้าที่อะไรใน Health at home
เราเป็น customer service ซึ่งก็คือการบริการลูกค้านั่นแหละ สิ่งที่ต้องรับผิดชอบในส่วนของเราก็จะเป็น ดังนี้
ติดลูกค้าในไลน์กลุ่ม(เรื่องร้องเรียนต่างๆ เปลี่ยนผู้ดูแล การชำระเงินหรือต่อสัญญา)
ติดตามการทำงานของผู้ดู(เรื่องลาหยุด การส่งเวรในทุกๆวัน เรื่องร้องเรียนต่างๆ)

สิ่งที่ได้เรียนรู้จาก Health at home
1.ความรู้ทางด้านการแพทย์
ต้องบอกก่อนเลยว่าทุกครั้งที่ได้เรียนรู้ มันเหมือนเรามีรอยหยักในสมองเพิ่มขึ้น อย่างเช่น ถ้าคนไข้เป็นอัมพาตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จะต้องมีการพลิกตัวทุก 2 ชั่วโมง เพราะถ้าไม่พลิกตัวเลือดจะไม่ไปเลี้ยงร่างกายส่วนนั้น และทำให้เป็นแผลกดทับได้

2.ความรู้ในการพูดและสื่อสาร
เดิมเราเป็นคนคิดเร็วตอบเร็ว และคนฟังก็จะไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ที่Health at home ทำให้เรารู้จักค่อยๆคิดอย่างถี่ถ้วนว่า ปัญหานี้เกิดจากอะไร และเราควรตอบคำถามอย่างไรเพื่อให้เป็นผลดีที่สุด

3.ความกล้า
เดิมเราค่อนข้างจะเป็นคนกลัวและไม่ค่อยมั่นใจที่จะถามคำถามหรือแสดงความคิดเห็น แต่พอได้มาอยู่ที่Health at home ทุกๆคนเป็นกันเอง และพร้อมจะตอบคำถามเราเสมอ ทำให้เรากล้าและมั่นใจในการตอบคำถามหรือแสดงความคิดเห็นมากขึ้น ซึ่งอันนี้ส่วนตัวเราชอบมากๆ

ก็ขอจบเพียงเท่านี้ สวัสดีค่ะ 😊😊😊😊😊

--

--