Ai cũng có một người Cha giàu

Nguyễn Hoàng Huynh
Nguyễn Hoàng Huynh
2 min readAug 6, 2020

Hồi tôi mới đọc xong bộ “Dạy con làm giàu” của Robert Kiyosaki tôi đã vô cùng ngưỡng mộ tác giả vì được người cha giàu chỉ bảo.

Tôi nhìn thấy đâu đó hình ảnh của mình qua người cha nghèo của tác giả.

Cha mẹ tôi cũng đều là những người làm công ăn lương, họ đã rất vất vả để nuôi 2 anh em tôi ăn học đàng hoàng, tử tế…

Thế nên tôi không thể mong cầu gì được hơn nữa, vì họ đã quá vất vả rồi.

Tôi luôn biết ơn cha mẹ tôi vì đã sinh ra tôi khỏe mạnh, không ốm đau bệnh tật, có được chút ít thông minh.

Và giá như, có thể rèn cho tôi thói quen đọc sách nữa thì còn tuyệt vời hơn rất nhiều.

Ngày nay, khi đã đọc nhiều sách, trải nghiệm nhiều, tôi mới hiểu được ẩn ý “Cha Giàu” của ông Robert Kiyosaki.

Có người từng nói với tôi rằng: cha mẹ là điều duy nhất ta không được lựa chọn, nhưng tôi không đồng ý với điều đó.

Chúng ta có thể không chọn được cha mẹ đẻ, nhưng có thể chọn được rất nhiều cha mẹ “nuôi”, đó là những bậc thầy, là những cuốn sách hay.

Nhưng tại sao Robert Kiyosaki lại nói là “Cha Giàu” chứ không phải là “Thầy giàu” hay “bạn giàu” hoặc là “Vợ giàu”?

Tôi nghĩ lý do đơn giản vì Cha mẹ là người duy nhất có thể cho bạn những lời khuyên vô giá mà không đòi hỏi tư lợi.

Nó giống như việc ngoài kia có rất nhiều người thầy giỏi nhưng họ dạy bạn vì bạn cho họ thứ gì đó (thường là tiền), chứ không phải vì họ thực tâm muốn bạn tốt hơn.

Vậy bạn đã tìm được người “Cha giàu” cho mình chưa?

--

--

Nguyễn Hoàng Huynh
Nguyễn Hoàng Huynh

Tác giả sách kinh doanh, chuyên gia bán hàng & cố vấn phát triển doanh nghiệp. Đọc thêm bài viết của tôi tại: www.nguyenhoanghuynh.com