ประสบการณ์ฝึกงานที่ I GEAR GEEK

JJ JameZ
I GEAR GEEK
Published in
1 min readMay 3, 2019

สวัสดีทุกคนที่ผ่านเข้ามาใน Blog นี้ด้วยนะครับ วันนี้ผมจะมาเเชร์ประสบการณ์การฝึกงานครั้งเเรกในชีวิตของเด็กมหาลัยคนหนึ่ง ให้ทุกๆคนได้ฟังผ่านการเขียน Blog ครั้งเเรกของผมกันครับ

ก่อนอื่นเลยต้องขอเเนะนำตัวก่อนนะครับผมชื่อ กิตติพันธุ์ ปัญญาภูษิต ชื่อเล่นว่า เจมส์ ครับ ผมเรียนอยู่ที่วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาขาด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ชั้นปีที่ 4 เข้าไปเเล้ว อีกนิดเดียวก็จะเรียนจบเเล้วครับ แต่ว่าสิ่งที่เด็กปีสี่ส่วนมากจะต้องผ่านไปให้ได้ก่อนเรียนจบเลยก็คือการฝึกงานครับ โดยที่ทางสาขาที่ผมเรียนอยู่นั้น นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ทุกคนจะต้องฝึกงานให้ผ่านโดยจะต้องไปฝึกงานกับบริษัทจริง เจอกับสภาพแวดล้อมในการทำงานจริง จับงานจริง เเละเจอกับปัญหาจริง ๆ ที่หาไม่ได้จากการเรียนในมหาวิทยาลัยเลยครับ

โดยบริษัทที่ผมเลือกที่จะไปฝึกงานก็มีชื่อว่า บริษัท I GEAR GEEK ครับ บริษัทนี้เป็นบริษัทที่เริ่มก่อตั้งในเชียงใหม่ได้ไม่นานนักในตอนที่ไปสัมภาษณ์ฝึกงานทางบริษัทมีพนักงานอยู่เพียงไม่กี่คน โดยในวันนั้นการสัมภาษณ์ก็ผ่านไปได้ด้วยดีเเละในเย็นวันนั้นเอง ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากพี่ที่บริษัท ว่าทางบริษัทได้รับผมเข้าฝึกงานเเล้ว และนั่นเองก็เป็นจุดเริ่มต้นของการฝึกงานกับทางบริษัทแห่งนี้ครับ

โดยในวันเเรกของการฝึกงานนั้นผมก็ได้รับการสอนเกี่ยวกับ Tool ต่าง ๆ และให้ลองฝึกแตก Task งานในเเต่ละวัน ยอมรับว่าช่วงเเรก ๆ นั้นเป็นช่วงที่ต้องปรับตัวเเละเรียนรู้กับสิ่งต่าง ๆ ที่เข้ามาเยอะมากครับ เอาจริง ๆ มันก็ยากนะเเต่ก็คิดว่าไหวเเหละ (ช่วงเเรกๆทุกคนมีไฟกันเยอะอยู่เเล้วครับ ฮ่าๆๆ) และสิ่งที่คนเเบบผมต้องปรับตัวมากที่สุดเลยคือการทำงานเป็นทีมและการสื่อสารระหว่างคนในทีมครับเรียกได้ว่าเป็นจุดอ่อนในการทำงานของผมเลยก็ว่าได้ การทำงานในช่วงเเรกๆถือเป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ในชีวิตเหมือนกันครับซึ่งในส่วนนี้ก็มีพี่เข้ามาช่วยให้ผ่านไปได้ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกคนจริงๆครับ พี่ๆที่ I GEAR GEEK ดูแลดีมากครับทั้งเรื่องงานเรื่อง Service ต่าง ๆ ขอบอกเลยว่าเยอะมาก ๆ

และในตอนนี้การฝึกงานของผมก็ใกล้จะจบลงเเล้วครับ รวมระยะเวลาก็ราวๆ 4 เดือน ซึ่งในระยะเวลา 4 เดือนมานี้I GEAR GEEK ได้ในประสบการณ์ดีๆกับผม และเชื่อว่าทุกคนที่ผ่านเข้ามาได้ร่วมงานกับบริษัท I GEAR GEEK แห่งนี้จะประสบการณ์ดีเหมือนที่ผมได้รับอย่างเเน่นอนครับ

--

--