Phrownapha Tuetun
I GEAR GEEK
Published in
2 min readMar 18, 2019

--

หลังจากที่เราแนะนำคนในบริษัทไปบ้างแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำน้องจ๊ะจ๋า UX/UI ของบริษัทเราบ้าง ว่ามีความเป็นมายังไง ถึงมาอยู่ที่ไอเกียกีคได้ เริ่มด้วยข้อแรกกันเลย

แนะนำตัวเองหน่อย

สวัสดีค่ะ ชื่อจ๊ะจ๋านะคะ จบคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ สาขาระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาค่ะ ตอนนี้ทำงานที่ I Gear Geek ในตำแหน่ง UX/UI Designer

รู้จักที่นี่ได้ยังไง

I Gear Geek เป็นผู้จัดงาน Code in the Dark Thailand #2 : CNX 2018 มีโอกาสได้เข้าไปร่วมงาน และได้เจอกับโจ๊กที่เป็นเพื่อนของเพื่อนเลยลองถามว่าที่บริษัทรับ Designer เพิ่มไหม โจ๊กก็บอกให้ส่ง Resume มาสัมภาษณ์ดูก็เลยส่งมาลองดู เพราะตัวเองก็อยู่ว่างๆ อยู่แล้วช่วงนั้น

ทำไมถึงเลือกไอเกียกีค

I Gear Geek เป็นบริษัทที่เพิ่งเปิดใหม่ และเข้าร่วม Community ในเชียงใหม่เยอะมาก เราคิดว่าถ้าหากเราได้มาอยู่ที่นี่ เราคงรู้จักคนในสายงานเดียวกันเยอะขึ้น ได้ศึกษาและเรียนรู้กับผู้ที่มีประสบการณ์หลายๆ คน

แรงบันดาลใจในการทำงานคืออะไร

แรงบันดาลใจในการทำงานของเราคงจะเป็นความน่าตื่นเต้นที่ได้เจอโจทย์งานแต่ละชิ้น เราบอกตัวเองเสมอว่าเราต้องเก่งขึ้น ซึ่งเราไม่เคยหยุดที่จะศึกษาความรู้และเทรนด์ใหม่ๆ

ที่นี่มีอะไรให้ทำบ้าง

ตอนนี้ในส่วนของงานที่เราทำส่วนใหญ่จะเป็น Artwork เราเข้ามาทำงานที่นี่ตอนที่บริษัทกำลังจะจัดกิจกรรมหลายอย่างใน Community ได้ทำ Artwork สำหรับโปรโมทกิจกรรมใน Facebook Page และออกแบบเว็บไซต์ของบริษัทใหม่

วิถีการทำงานที่นี่เป็นอย่างไรบ้าง

การทำงานที่นี่ก็สบายๆ มีพี่ให้คำปรึกษาและให้ Feedback การทำงานของเราตลอด

ข้อดีของคุณคืออะไร

เราค่อนข้างเข้ากับคนง่าย ชอบที่ได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ ชอบที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

อุปสรรคในการทำงานคืออะไรบ้าง

ก่อนที่เราจะเริ่มงาน เราต้องหา Reference ก่อนการทำงานตลอด ซึ่งบางทีมันค่อนข้างใช้เวลานาน บางวันเราแบบคิดอะไรไม่ออกเลยก็มีนะ แต่อุปสรรคแค่นี้เราผ่านมันไปได้สบายมาก :)

ถ้าไอเกียกีคเปรียบเหมือนคน เขาจะเป็นคนแบบไหน

I Gear Geek ตอนนี้เป็นเหมือนเด็กใหม่ที่มีไฟ คือพยายามจะเติบโตขึ้นไปอีก และเชื่อว่าไอเกียกีคไม่หยุดที่จะพัฒนาและเติบโตแค่นี้แน่นอน

อยากจะพูดอะไรกับไอเกียกีค

เราจะมาช่วยไอเกียกีคสร้าง Community เชียงใหม่ให้แข็งแรงขึ้นแบบที่ไอเกียกีคคาดหวัง มาพยายามไปด้วยกันนะ !

ขอ 5 คำให้ไอเกียกีคหน่อย

always by your side ♥

I GEAR GEEK บริษัทซอฟต์แวร์ในเชียงใหม่ ที่เราให้ความสำคัญกับระบบการทำงานในบริษัท การแชร์ประสบการณ์ต่างๆเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าหากคุณสนใจและอยากแบ่งปันความรู้ พูดคุยกับพวกเรา สามารถติดต่อได้ที่ ​facebook : https://www.facebook.com/igeargeek/ หรือถ้าหากอยากเป็นส่วนหนึ่งในทีมของพวกเรา สามารถส่งข้อมูลได้ที่ https://jobs.igeargeek.com/

--

--