เด็ก Marketing ม.พะเยา กับประสบการณ์การฝึกงานที่ I GEAR GEEK

Wansai Phitthayayophat
I GEAR GEEK
Published in
1 min readMar 4, 2020

สวัสดีค่ะทุกคน เราชื่อ “ว่านทราย” มาจากมหาวิทยาลัยพะเยา คณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ สาขาวิชาการตลาด วันนี้เราจะมาเล่าถึงประสบการณ์การฝึกงานที่ I GEAR GEEK ค่ะ

เริ่มต้นจากการออกตามหาที่ฝึกงานที่เกี่ยวข้องกับสายวิชาการตลาด ซึ่งงานที่หาได้ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางการขาย (Sale Marketing) ซะมากกว่า จนได้มาเจอกับ I GEAR GEEK ซึ่งมีพี่ที่รู้จักแนะนำเรามาอีกที และต้องขอขอบคุณ “อาจารย์บุรินทร์ บุญฑะวงศ์” ที่เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แม้กระทั่งคนสั่งปริ้นเอกสารให้หนู พิมพ์เอกสารให้ ตอนที่บริษัทไอเกียกีคตอบกลับมา อาจารย์ก็ไม่รอช้า จัดการให้ทุกอย่างเลย ขอบคุณอาจารย์จากใจจริงค่ะ >< หลังจากที่สมัครเข้ามาก็ได้ลองทำโจทย์เกี่ยวกับ การวางแผน วิเคราะห์ และสร้าง Content ในการโปรโมทบริษัท I GEAR GEEK เราก็ได้ทำวีดิโอแนะนำบริษัท ทำภาพและการลองเขียนคอนเทนต์เป็นครั้งแรก และได้รับการตอบกลับมาจากพี่พราว(Admin) ว่า “ผ่านค่ะ” ตอนนั้นเราดีใจมากๆ และตำแหน่งตอนนี้ที่เราฝึกงานอยู่เป็นตำแหน่ง Content Marketing ค่ะ รับผิดชอบในส่วนของ product (เบอร์ดูดี) ค่ะ

งานหลัก ๆ ก็คือ การทำคอนเทนต์แบบภาพ (Artwork) ตามวันสำคัญต่างๆ การตัดต่อวีดีโอ การทำภาพเคลื่อนไหว การแนะนำวิธีการใช้งานเว็บไซต์ การตรวจบทความ การปรับบทความ งานอื่นๆที่เกี่ยวข้องและยังได้สัมภาษณ์เจ้าของธุรกิจอื่นๆที่ได้ทำงานร่วมกับ I GEAR GEEK อีกด้วย

บรรยากาศการทำงานที่นี่เราอยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัว เรามีกิจกรรมที่ทำด้วยกันเวลาว่าง เช่น เล่นบอร์ดเกม ชวนกันไปเที่ยว เราไปกินข้าวเที่ยงด้วยกัน มี daily ทุกเช้า เพื่อที่จะได้รู้ว่าในแต่ละวันใครทำอะไรบ้างหรือติดปัญหาตรงไหนรึเปล่า และมี flash talk ทุกๆวันศุกร์ ก็คือการออกไปเล่าเรื่องอะไรก็ได้ที่เราสนใจหรืออยากจะเล่า 1 เรื่อง เพื่อที่จะได้ทำให้เรารู้จักคนอื่นๆเพิ่มมากขึ้น ได้รู้ว่าเขาชอบอะไร เขาชอบที่จะเรียนรู้ในสิ่งไหน และบางวันก็จะมีพี่ๆมาให้ความรู้อีกด้วย

การได้ทำงานที่นี่มันแปลกใหม่สำหรับเรามาก เป็นการทำงานที่ทำให้เราสนุก ได้ความรู้ใหม่ๆ รู้จักเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น ได้ทำอะไรที่ยังไม่เคยทำ รู้จักคนใหม่ๆเพิ่มขึ้น และพี่ๆไม่เคยหวงความรู้เลย ทุกครั้งที่เราทำงานผิดพลาดพี่ๆก็จะคอยให้ feedback เสมอ ทำให้เรารู้ว่าเรายังขาดหรือผิดพลาดตรงไหน เราควรจะเพิ่มตรงไหน เพื่อให้เราพัฒนาปรับปรุงตัวเอง มันดีมากๆ

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาฝึกงานที่นี่ เราก็อยากจะแนะนำว่าที่นี่ ดีมากๆเลย ไม่ได้ชงกาแฟ ถ่ายเอกสารแน่นอน แต่จะได้เกาพุงแมวแทนค่ะ (ꈍヮꈍ)ʱªʱªʱª

--

--