ห่างหายกันไปนาน สำหรับการแนะนำชาว I GEAR GEEK สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำ Full-stack Daveloper ของ I GEAR GEEK อีกหนึ่งคน นั่นก็คือ…

Phrownapha Tuetun
I GEAR GEEK
Published in
2 min readMay 23, 2019

สวัสดีครับ ผม เจมส์ ครับ อายุ 23 ปี เพิ่งเรียนจบจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยพะเยา ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำงาน ตอนนี้ทำงานที่ I GEAR GEEK ประมาณ 5 เดือนกว่าๆ ในตำแหน่ง Full-stack Developer ครับ

รู้จักที่นี่ได้ยังไง

ตอนฝึกงานได้ค้นหาที่ทำงานเรื่อย ๆ ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ อาทิเช่น blognone, jobthai ซึ่ง I GEAR GEEK ก็เป็นหนึ่งบริษัทที่เลือกไว้สมัครงานหลังฝึกงานจบ

ทำไมถึงเลือก I GEAR GEEK ?

หลังฝึกงานจบก็ได้สมัครงานไปหลาย ๆ ที่ จนวันหนึ่งนั่งเล่น facebook แล้วเห็นเพจ I GEAR GEEK รับสมัครงานตำแหน่ง Web Developer จึงลองสมัครดูครับ ตอนที่พี่ๆนัดสัมภาษณ์เกี่ยวกับโค้ดที่เราทำ พี่ๆให้อธิบาย การทำงานของโปรแกรมที่ทางบริษัทให้ทดสอบ เป็นอะไรที่สนุกดี ซึ่งนี่ก็เป็นครั้งแรกในการสมัครงานของผม

แรงบันดาลใจในการทำงานคืออะไร ?

ทุก ๆ อย่างครับ ที่มีผลกับอนาคต สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือ เงินครับ ถ้าไม่ทำงาน ก็ไม่มีเงินใช้

ที่นี่มีอะไรให้ทำบ้าง ?

นอกจากเขียนโค้ดแล้ว ที่นี่ก็มี apple TV ดู youtube, netflix, เล่นเกมคลายเครียด มี nintendo Switch ให้เล่น ^_^ และก็มี sport days เล่นแบดมินตัน ทุก ๆ สัปดาห์

วิถีการทำงานที่นี่เป็นอย่างไรบ้าง ?

การทำงานของที่นี่เป็นกันเอง ไม่ต้องปรับตัวมาก เป็นตัวของตัวเองได้เลย

ข้อดีของคุณคืออะไร ?

มีความรับผิดชอบ ทำงานที่ได้รับมอบหมายสำเร็จ สามารถทำงานแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับงานได้เร็ว และถ้าหากมีข้อสงสัยในงานส่วนไหน ก็กล้าที่จะสอบถามผู้ที่ให้คำแนะนำได้

อุปสรรคในการทำงานคืออะไรบ้าง ?

อุปสรรคหลักๆของผม คือ การสื่อสาร สื่อสารให้กับคนหมู่มากลำบาก แต่ที่นี่ทำให้ผมได้มีโอกาสได้เป็น Speaker เพื่อแชร์ความรู้ด้านต่างๆ ทำให้กล้ามากยิ่งขึ้น และที่นี่ยังมีกิจกรรม Flash talk ทุกวันศุกร์ ซึ่งก็คือกิจกรรมการแชร์เรื่องที่น่าสนใจให้เพื่อนๆพี่ๆในบริษัท ภายในเวลา 5 นาที

บรรยายเรื่อง Line Chat bot ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ถ้า I GEAR GEEK เปรียบเหมือนคน เขาจะเป็นคนแบบไหน ?

เป็นตัวของตัวเอง แต่ก็มีระเบียบ ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

หลังจากทำงานที่ I GEAR GEEK รู้สึกยังไงบ้าง ?

การทำงานที่ I GEAR GEEK ไม่ได้เครียดจนเกินไป ปัญหาไหนแก้ปัญหาไม่ได้จริง ๆ ก็ถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ได้ครับ สำหรับการทำงานส่วนที่สำคัญจริง ๆ คือ Soft Skill เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น การสื่อสาร มองโลกในแง่ดี เป็นส่วนหนึ่งของทีม ส่วน Hard Skill เรียนรู้กันได้ครับ ทุก ๆ คนไม่ได้เก่งไปหมดทุกอย่าง ในโลกของนักพัฒนาซอฟท์แวร์ก็ต้องเรียนรู้ตามเทคโนโลยีครับ

บริษัทไอเกียกีค เป็นบริษัท Software house ในเชียงใหม่ เราพัฒนา product & project ควบคู่กันไป หากใครสนใจหรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ Facebook : I GEAR GEEK หรืออยากร่วมงานกับเราสมัครได้ที่ https://jobs.igeargeek.com/

--

--