ได้ทำ Podcast แรกในชีวิตเมื่อเกิด COVID-19

Pat K
ignition
Published in
1 min readJun 22, 2020

เริ่มต้นการทำ podcast แรกในชีวิต ถึงแม้จะมีความคิดว่าอยากทำมาสักระยะหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้เริ่มสักที จนได้ไปโพสในกลุ่มของมหาลัยว่าอยากสัมภาษณ์พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ในเรื่องของแนวคิดการใช้ชีวิต ที่จะสามารถมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆได้ เรื่องเล่าที่อาจจะไม่ได้มาจากคนที่มีชื่อเสียงมากนัก แต่เป็นเรื่องจริง ที่มีแง่คิดดีๆ ที่เราสัมผัสได้ทุกวัน

EP แรกด้วยการสัมภาษณ์ รุ่นน้องที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ตอนนี้เป็นทั้งภรรยา คุณแม่ลูกสอง แล้วยังเริ่มทำธุรกิจส่งออกจิวเวอรี่จากอิตาลีอีกด้วย เอาพลังกายพลังใจมาจากไหนบ้าง ต้องไปติดตามฟังครับ

Excerpts

การที่เราทุ่มเทหรือว่าทำมันจริงๆ เราสามารถทำได้ อายุเท่าไหร่ก็ทำได้ การที่เขื่อว่าเราทำได้ มันก็ทำได้ทุกอย่าง ถ้าเรามีโอกาสนั้นแล้ว เราต้องทำมันให้ดีที่สุด

No pain, no gain. การทำงาน หรือการเลี้ยงลูก สิ่งที่เราได้กลับมาคือสิ่งที่เราใส่เข้าไป ไม่มีทางลัด

ชีวิตแต่งงานคือ เราต้อง work at it ไม่ใช่แต่งแล้ว จะมีแบบนี้ตลอดไป เราต้องพัฒนามันทุกวัน เราต้องใส่ energy กับมัน

เราทำสิ่งที่ต้องทำให้ดีที่สุด แต่ผลลัพธ์จะเป็นยังไง เราไม่คาดหวัง

ในโลกนี้ไม่มีอะไรอยู่ในคอนโทรลของเราได้สักนิดเดียว นอกจากการกระทำและความคิดของเราเท่านั้น

หน้าที่ของคนเป็นพ่อเป็นแม่คืออย่าเอาความเป็นตัวตนของเราไปที่ลูก ให้เค้าได้ลองทำ เมื่อเค้าสำเร็จ แววตาเค้าจะส่องประกายออกมาที่มันบอกถึงความสูข fulfilling ของเค้าเลย

บ้านไม่ได้อยู่ที่ location “happiness is in your heart”

ถ้าจะสอนลูก เลือกในเวลาที่ถูกต้องสำหรับเค้า เราต้องสื่อสารให้เกียรติลูกด้วย

หน้าที่ของเราไม่มีอะไรมากไปกว่า สร้างประโยชน์ให้กับคนที่เราอยู่ด้วย ณ​ ตอนนั้น

--

--

Pat K
ignition
Editor for

Lover of life, photography, travel, technology & wisdom.